SEO là ngành gì? Làm nghề SEO lương có cao không?

SEO là ngành gì? Làm nghề SEO lương có cao không?

Ở thời đại 4.0 như hiện nay SEO được nhiều người biết tới và tìm hiểu. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về ngành nghề mới mẻ này. Bài viết dưới đây hãy cùng Blog.TopCv tìm hiểu xem SEO là ngành gì? Mức lương của các SEOer có cao không? Để ra nghề bạn cần học gì?

Nội dung bài viết

SEO là ngành gì?

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, phổ biến hơn cả là Google. SEO đạt hiệu quả khi thứ hạng web ở vị trí hàng đầu, cơ hội xuất hiện trước mặt khách hàng cao hơn, tăng lượt xem. Nhờ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Hơn nữa SEO cũng là phương pháp quảng bá thương hiệu uy tín, hiệu quả.

 seo là ngành gì
Cơ hội việc làm cao do nhu cầu của doanh nghiệp lớn

Hiện nay bất cứ doanh nghiệp nào muốn thành công khi Marketing Online đều không thể bỏ qua SEO. Ngành này trở nên rất quan trọng và cần thiết với mỗi doanh nghiệp. Google đưa ra hơn 200 tiêu chí để xếp hạng thứ tự các website trong kết quả tìm kiếm cùng các thuật toán được dùng.  

>>> Xem thêm: Hướng dẫn ứng tuyển nhân viên SEO chưa có kinh nghiệm thành công

Có nên làm nghề SEO không?

Học SEO không khó nhưng để làm tốt SEO lại không đơn giản. Bạn cần chăm chỉ nghiên cứu, tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm mới có thể cứng hơn trong ngành. Đến lúc đó với trình độ SEO của bản thân bạn có thể đẩy bất cứ từ khóa nào lên top.

Mặc dù có khó khăn nhưng khi đã SEO thành công và đưa được 1 hay nhiều từ khóa lên top Google, vượt mặt đối thủ, cảm giác đó khiến bạn thấy thật phấn khích.

Đòi hỏi sự kiên trì, chăm chỉ và nhạy bén
Đòi hỏi sự kiên trì, chăm chỉ và nhạy bén

Nhân sự của ngành SEO hiện nay ngày càng nhiều, người học SEO, làm SEO trở thành một trào lưu hot thế nhưng người giỏi không nhiều. Bạn cần kiên trì, chăm chỉ nâng cao kiến thức cũng như khả năng của bản thân. Nếu làm SEO tốt, bạn không bao giờ sợ hết việc làm.

Câu hỏi có nên làm nghề SEO không câu trả lời phải do chính bạn cân nhắc và quyết định. Tuy nhiên  nếu có thể bạn hãy thử sức mình, có thể thất bại, có chút nhàm chán nhưng bù lại bạn có được nhiều kiến thức hơn, biết được khả năng tiềm ẩn của mình.

>>> Xem thêm: Cộng Tác Viên Viết Bài SEO – Việc Làm Thêm Kiếm Bội Tiền Cho Sinh Viên

Công việc của một SEOer là gì?

Công việc của SEOer không nhiều nhưng lại rất tốn thời gian. Với mỗi đầu công việc bạn cần phải bỏ nhiều thời gian tìm tòi, nghiên cứu đồng thời đưa ra cách thực hiện hợp lý. Theo đó công việc cụ thể của một SEOer gồm có:

  • Phân tích Website
  • Tìm hiểu đối thủ
  • SEO Search
  • Nghiên cứu bộ từ khóa, lên kế hoạch nội dung
  • Tối ưu Website
  • Xây dựng hệ thống backlink
  • Nghiên cứu, cập nhật từ khóa theo tuần, tháng
  • Rút ra các sai lầm, tìm cách khắc phục.

Học SEO ở đâu? Làm nghề SEO thì chọn khối nào, ngành nào, trường nào?

Một khi xác định được nghề bạn cần biết ngành và trường, thế nhưng hiện nay chưa có trường nào đào tạo ngành SEO. Nguyên nhân là bởi SEO áp dụng các phương pháp tối ưu theo thuật toán của Google. Hơn nữa các thuật toán này sẽ bị thay đổi theo năm tháng, các chương trình cùng cần thay đổi liên tục để phù hợp quy tắc SEO.

Thu nhập cao và ổn định
Thu nhập cao và ổn định

Một ngành học ở các trường Cao đẳng, Đại học thường kéo dài đến 3-4 năm cần rất nhiều môn học. Bởi vậy SEO chưa phải một ngành đặc thù mà chỉ có thể là một môn học. Nếu có đam mê bạn có thể học SEO ở các trung tâm giảng dạy để làm SEO. Hiện nay có một số đơn vị chuyên dạy và cung cấp Dịch vụ SEO website uy tín đó là:

  • GTV SEO
  • SEO Thương Hiệu Việt – SEO Bách San
  • SEO PLUS
  • Vinalink
  • SEO Sona
  • BTN Rocket

Bạn cũng có thể học SEO qua một số trường đại học như:

  • Học ngành Thương Mại Điện Tử tại trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin.
  • Học Marketing ở các trường đại học có đào tạo ngành này.

>>> Xem thêm: SEM là gì? Hướng dẫn phân biệt SEO và SEM?

Làm nghề SEO lương có cao không?

Tiền lương cũng là một trong các động lực giúp bạn theo đuổi ngành nghề nào đó. Năm 2020 lương của một nhân viên SEO mới làm dao động từ 6 đến 10 triệu. Sau khi đã có kinh nghiệm lương tháng có thể tăng từ 10 đến 12 triệu + lượng từ khóa bạn SEO được.

Có cơ hội phát triển và thăng tiến
Có cơ hội phát triển và thăng tiến
  • Nếu bạn làm Leader lương có thể lên tới 13- 18 triệu.
  • Nếu như có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, SEO website nước ngoài và có kinh nghiệm từ 3-5 năm thì mức lương bạn nhận được có thể lên tới 25 triệu.

Tìm việc làm SEO ở đâu?

Nếu bạn đã học về ngành SEO và đang cần chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức bạn có thể lên các trang mạng xã hội vào các trang web, hội – nhóm trên Facebook chia sẻ kiến thức, công việc SEO.

Dễ dàng tìm việc tại các doanh nghiệp
Dễ dàng tìm việc tại các doanh nghiệp

Ngoài ra bạn cũng có thể lên các trang giới thiệu việc làm uy tín như RaoXYZ. Tại đây bạn có thể tìm được các việc làm hấp dẫn phù hợp với: kinh nghiệm, địa điểm làm việc, năng lực của bạn cũng như mức lương như ý.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp các bạn nắm rõ SEO là ngành gì? Đồng thời hiểu được rằng, ngành nào cũng có những khó khăn, thử thách nhưng chỉ cần kiên trì và có đam mê bạn có thể sẽ chạm tới thành công.

Nguồn ảnh: Sưu tầm.