Sắp bàn giao 1.000 sổ hồng cho cư dân Vinhomes Grand Park

Sắp bàn giao 1.000 sổ hồng cho cư dân Vinhomes Grand Park

Lễ bàn giao sổ hồng cho cư dân phân khu The Rainbow sẽ diễn ra từ ngày 11/3 đến hết ngày 24/3 tại Vincom Mega Mall Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Nhận được thông báo căn hộ hai phòng ngủ của mình đã có số hồng, chị Hoàng Lan, cư dân tại phân khu The Rainbow, Vinhomes Grand Park liền chia sẻ tin vui với các hàng xóm cùng tòa.

"Từ khi về đây ở tôi thực sự hài lòng về chất lượng sống với các dịch vụ tiện ích. Giờ đây có sổ hồng trên tay lại càng thấy phấn khởi", chị Lan cho biết.

Khu đô thị Vinhomes Grand Park. Ảnh: Vinhomes

Khu đô thị Vinhomes Grand Park. Ảnh: Vinhomes

Ông Thành Giang, chủ nhân hai căn hộ tại tòa S2.03 cũng bày tỏ sự vui mừng khi nhận được thư nhận bàn sổ hồng của chủ đầu tư. Trước đó, ông Giang đã sở hữu một căn hộ tại Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh. Sau khi Vinhomes Grand Park ra mắt, ông tiếp tục đầu tư hai căn tại phân khu The Rainbow để cho thuê.

"Ngoài nguồn thu ổn định từ cho thuê nhà, tôi còn an tâm vì sớm có sổ hồng giúp căn hộ gia tăng giá trị", ông Giang nói.

Đại diện chủ đầu tư cho biết phân khu The Rainbow hiện có hơn 90% cư dân về ở, hình thành nên một cộng đồng dân cư đông đúc, lành mạnh và gắn kết.

"Đây sẽ là đợt bàn giao sổ hồng căn hộ có quy mô lớn nhất trên thị trường từ đầu năm đến nay với hơn 1.000 sổ", vị này cho hay.

Hàng ngàn cư dân The Rainbow, Vinhomes Grand Park sắp nhận sổ hồng. Ảnh: Vinhomes

Hàng ngàn cư dân The Rainbow, Vinhomes Grand Park sắp nhận sổ hồng. Ảnh: Vinhomes

Trong bối cảnh ách tắc pháp lý là một trong những khó khăn của thị trường bất động sản, tác động đến tâm lý của của nhiều người mua nhà, sự kiện bàn giao sổ hồng của Vinhomes được nhiều nhà đầu tư nhận định là động thái tích cực giúp củng cố niềm tin của khách hàng.

Thị trường bất động sản TP HCM. Ảnh: Vinhomes

Thị trường bất động sản TP HCM. Ảnh: Vinhomes

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), trong hàng trăm dự án nhà ở gặp "nút thắt" pháp lý, có tới 25% dự án vướng về xác định nghĩa vụ tài chính, khiến hàng chục ngàn cư dân chưa được cấp sổ hồng.

Ông Châu cho rằng, thực tế này khiến cả cơ quan nhà nước, chủ đầu tư và khách hàng mua nhà đều bị thiệt. Không có sổ hồng nên người dân không thực hiện được các giao dịch dân sự, kinh tế, đồng thời chưa được bảo vệ quyền sở hữu đầy đủ. Công tác quản lý cũng gặp nhiều khó khăn, phức tạp.

Vừa qua, UBND TP HCM đã giao Sở Tài nguyên Môi trường xây dựng kế hoạch cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho người dân từ nay đến 2025, tháo gỡ từng khó khăn theo năm. Trong năm 2023, Sở sẽ đẩy nhanh giải quyết cấp giấy chứng nhận cho 20.300 căn nhà đã được thẩm định đủ điều kiện.

Diệp Anh