Quy hoạch Thủ Đức và cách tra cứu mới nhất

Quy hoạch Thủ Đức và cách tra cứu mới nhất

Quy hoạch Thủ Đức luôn là thông tin quý báu cho mọi người tham gia giao dịch bất động sản. Nhất là người mua, nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những thông tin này cùng cách tra cứu như thế nào, ở đâu. Để giúp mọi người có thể nắm bắt được tình hình quy hoạch của quận Thủ Đức, RaoXYZ xin chia sẻ tới bạn đọc một vài thông tin sau!

Nội dung bài viết

Thông tin quy hoạch Thủ Đức năm 2020

Hòa cùng với sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh, quận Thủ Đức đang ngày một vươn lên mạnh mẽ. Cơ sở hạ tầng được nâng cao, tiện ích mở rộng. Nơi đây thu hút được số lượng lớn nhất về giao dịch bất động sản tại Sài Thành. Và để đưa ra những quyết định chính xác nhất trong năm 2020 thì không thể không biết được thông tin quy hoạch quận Thủ Đức.

Bản đồ quy hoạch Thủ Đức đến năm 2020
Bản đồ quy hoạch Thủ Đức đến năm 2020

So với năm 1999 thì quy hoạch Thủ Đức 2020 không thay đổi gì nhiều. Cụ thể:

Thay đổi bố cục không gian

Quy hoạch quận Thủ Đức chỉ thay đổi cục bộ không gian đô thị theo hướng thu hẹp quy mô diện tích khu trung tâm hành chính ở phường Tam Phú. Diện tích còn lại sẽ là 38ha.

Quy hoạch lại các công trình

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung quận Thủ Đức, các trung tâm thương mại dịch vụ bán lẻ, công viên, y tế được phân tán vào 5 khu ở. Các xí nghiệp nhỏ lẻ nằm rải rác sẽ được chuyển đổi sang chức năng dân dụng. Các cơ sở công nghiệp ô nhiễm di dời tới các khu cụm công nghiệp. Khu công nghiệp phường Trường Thọ sẽ được chuyển sang chức năng hỗn hợp ở, thương mại dịch vụ – vui chơi giải trí.

Chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp

Cũng theo bản đồ quy hoạch quận Thủ Đức đến năm 2020, diện tích 883,22 ha đất nông nghiệp được chuyển đổi mục đích sang phi nông nghiệp. Khi đó, trong tổng diện tích đất 4.764,88 ha thì có 200ha đất nông nghiệp. Còn đất phi nông nghiệp chiếm tới 4.564,88 ha.

Cách tra cứu thông tin quy hoạch Thủ Đức 2020

Việc tra cứu tình hình quy hoạch quận Thủ Đức đóng vai trò quan trọng trong các giao dịch bất động sản. Bởi nếu mua nhà hay bất kỳ mảnh đất nào, chúng lại nằm trong diện quy hoạch sẽ khiến bạn bị thiệt hại lớn. Hay khi bạn xây dựng nhà mới mà sau mới biết lô đất của mình nằm trong diện quy hoạch của quận thì chỉ được cấp phép xây dựng tạm thời. Khi có yêu cầu của nhà nước về giải phóng mặt phòng, bạn buộc phải tháo dỡ. Tổn hại lúc đó là vô cùng lớn.

Vậy làm sao để biết đất có nằm trong diện quy hoạch của quận Thủ Đức hay không? Bạn hãy áp dụng một trong các cách thức sau:

Đến trực tiếp các cơ quan ban ngành chức năng

Đến trực tiếp phòng Tài Nguyên & Môi Trường quận Thủ Đức
Đến trực tiếp phòng Tài Nguyên & Môi Trường quận Thủ Đức

Đây là phương pháp áp dụng từ xưa đến nay. Bạn đến trực tiếp Phòng Tài Nguyên Môi Trường quận Thủ Đức để hỏi. Thông qua việc tra cứu bản đồ quy hoạch, cán bộ chức năng sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc về nhà đất đó có nằm trong khu quy hoạch hay không.

Tuy nhiên, cách kiểm tra này khá tốn thời gian, công sức. Thậm chí, phải đứng xếp hàng, chờ số tới lượt mới hỏi được.

Sử dụng công cụ tra cứu quy hoạch Thủ Đức trực tuyến

Một công cụ tra cứu quy hoạch quận Thủ Đức mới đã được ra đời đó chính là hình thức trực tuyến. Cách thức này khắc phục được những hạn chế, nhược điểm của hình thức truyền thống, đến tận cơ quan chức năng. Đồng thời, chúng cũng cho thấy sự nắm bắt được những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin thời đại 4.0.

Công cụ tra cứu quy hoạch Thủ Đức trực tuyến chính bước ngoặt trong thời đại công nghệ 4.0

Lợi ích khi sử dụng cách tra cứu trực tuyến

Lợi ích khi sử dụng cách tra cứu trực tuyến
Lợi ích khi sử dụng cách tra cứu trực tuyến

Với cách thức này, bạn chỉ cần có thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh, laptop, ipad,… Kết nối chúng với mạng internet. Như vậy, chỉ cần ngồi ở nhà, bạn cũng biết được câu trả lời cho thắc mắc trên của mình.

Hơn nữa, thao tác thực hiện lại khá đơn giản chỉ với vài thao tác bấm bàn phím. Người có nhu cầu mua bất động sản để ở hoặc đầu tư đã biết được thông tin chi tiết về mảnh đất đó. Không cần phải tốn công, mất thời gian tới tận cơ quan chức năng.

Đặc biệt, ứng dụng tra cứu còn được cập nhật nhiều chức năng. Người dân có thể tra cứu bằng số thửa – số tờ, tọa độ hoặc định vị GPS. Người dùng dễ dàng lựa chọn cách thức phù hợp với thông tin mình có, thuận tiện cho quá trình tìm kiếm thông tin nhất.

Cách thức tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến quận Thủ Đức

Từ 30 tháng 11 năm 2017, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã công bố vận hành chính thức ứng dụng thông tin quy hoạch của thành phố. Và để phục vụ riêng cho việc tra cứu quy hoạch Thủ Đức, Ủy ban nhân dân quận cũng đã xây dựng cho mình riêng một ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thủ Đức”. Ứng dụng này công khai quy hoạch của quận. Tạo điều kiện cho người dân cũng như doanh nghiệp, nhà đầu tư tra cứu thông tin một cách dễ dàng.

Cách thực hiện tra cứu trên trang web Bản đồ quy hoạch đô thị trực tuyến quận Thủ Đức
Cách thực hiện tra cứu trên trang web Bản đồ quy hoạch đô thị trực tuyến quận Thủ Đức
Cách thực hiện tra cứu trên trang web Bản đồ quy hoạch đô thị trực tuyến quận Thủ Đức

Cách tra cứu trên máy tính như sau:

Bước 1

Truy cập vào trang website thông tin quy hoạch của quận Thủ Đức: https://ttqh-thuduc.tphcm.gov.vn/.

Bước 2

Trên giao diện web, bạn mở chức năng “Bản đồ quy hoạch trực tuyến” tại thanh menu nơi phía trên màn hình. Nếu là lần đầu tiên sử dụng, không rõ cách tra cứu, bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng bằng cách nhấn “Tiếp tục”. Còn nếu đã quen thì bạn chọn  “Bỏ qua”.

Bước 3

Xác định thửa đất cần tìm kiếm về thông tin quy hoạch theo 1 trong 3 cách:

  • Cách 1: Theo “Số thửa – số tờ”

Bạn chọn “Số thửa, số tờ” rồi nhập thông tin cần thiết: quận, phường, số thửa, số tờ. Xong, bạn nhấn nút “Tìm kiếm”.

  • Cách 2: Tìm theo “Tọa độ”

Bạn click vào “Tọa độ” trên menu rồi nhập tọa độ các đỉnh của khu đất mình muốn tra cứu vào. Hoặc bạn cũng có thể chọn “Updoad file” để tải file text dạng *.txt lên trang bản đồ trực tuyến. Xong, bạn chọn vào nút “Tìm kiếm”.

  • Cách 3: Tìm theo định vị GPS

Ngoài 2 cách làm trên, bạn có thể tra cứu theo cách định vị GPS. Bạn chọn vào biểu tượng bên phải góc dưới của màn hình. Từ đó, ứng dụng sẽ tự động cập nhập, xác định vị trí của bạn. Rồi, bạn chỉ cần chọn trực tiếp khu đất mình quan tâm để xem thông tin.

Bước 4

Khi tìm kiếm xong mảnh đất thì các thông tin liên quan đến khu đất đó đều được hiển thị một cách cụ thể, chi tiết. Ngoài ra, bạn có thể xuất thông tin này ra dưới dạng file PDF để tham khảo. Bằng cách bạn chọn vào nút “Xuất thông tin”.

Cách thức tra cứu trên điện thoại di động
Cách thức tra cứu tại app Thông tin quy hoạch Thủ Đức trên điện thoại di động
Cách thức tra cứu tại app Thông tin quy hoạch Thủ Đức trên điện thoại di động

Cách tra cứu trên điện thoại di động cũng không khác trên máy tính là bao nhiêu. Điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là tải app “Thông tin quy hoạch Thủ Đức” về chiếc máy của mình. Sau đó, bạn thực hiện việc tra cứu tương tự như hướng dẫn trên máy tính bên trên. Ngoài ra, app điện thoại này còn hỗ trợ người dùng chỉ bằng cách trỏ ngay trên thửa đất đó thì các thông tin mảnh đất sẽ hiện lên rõ ràng.

Kết luận

Có thể thấy, thông tin quy hoạch luôn nhận được sự quan tâm lớn của người dân, doanh nghiệp và giới đầu tư. Chính vì vậy, việc đa dạng hóa kênh thông tin, cách tra cứu đã phần nào mở ra một hướng đi mới. Chúng giải quyết nhu cầu thông tin cho người dân. Đồng thời lại vừa giảm áp lức giải đáp cho các cơ quan chức năng.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc có được thông tin quy hoạch tại quận Thủ Đức. Cũng như các cách tra cứu hiện nay. Từ đó, bạn đọc có thể đưa ra được quyết định đầu tư chính xác, hiệu quả nhất. Ngoài ra, để biết về thông tin mua bán, cho thuê nhà đất, bạn có thể truy cập vào RaoXYZ. Trang web hàng đầu về bất động sản, luôn được cập nhật mới nhất, nóng bỏng nhất.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: 6 dự án chung cư Thủ Đức đáng mua nhất năm 2019