Quản trị du thuyền là gì? Khám phá cơ hội việc làm ngành này

Quản trị du thuyền là gì? Khám phá cơ hội việc làm ngành này

  • Khái niệm quản trị du thuyền là gì?
  • Ngành quản trị du thuyền có dễ xin việc không?
  • Cơ hội việc làm ngành này như thế nào?
  • Học quản trị du thuyền ở đâu?

Quản trị du thuyền là gì? Cơ hội việc làm có cao không? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ khi đang đứng trước sự lựa chọn ngành học. Vậy thì trong bài viết hôm nay, RaoXYZ sẽ cung cấp đến bạn đọc thông tin cần thiết liên quan đến ngành này, cùng theo dõi ngay nhé!

Khái niệm quản trị du thuyền là gì?

Quản trị du thuyền hay còn được gọi với tên khác là du lịch tàu biển. Đây là một ngành thuộc hệ thống đào tạo của lĩnh vực du lịch, chuyên cung cấp nguồn nhân lực cho các hoạt động phục vụ khách hàng diễn ra trên du thuyền. Nó bao gồm tất cả các bộ phận làm nhiệm vụ mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong suốt thời gian họ thư giãn, giải trí trên du thuyền.

Khái niệm quản trị du thuyền là gì?
Khái niệm quản trị du thuyền là gì?

Theo học chuyên ngành này, sinh viên sẽ có cơ hội được trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để tổ chức một chuyến tham quan du lịch trên du thuyền dành cho khách hàng. Ngoài ra, các bạn cũng được phổ cập kiến thức liên quan đến sơ cấp cứu trên biển, xử lý sự cố phát sinh trong quá trình làm việc,… Mặc dù còn khá mới, song quản trị du thuyền hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng, lựa chọn của đông đảo sinh viên yêu thích du lịch trong tương lai.

👉 Xem thêm: Quản trị du lịch và lữ hành – Tấm “vé thông hành” cho bạn trẻ ưa khám phá

Ngành quản trị du thuyền có dễ xin việc không?

Nhiều bạn trẻ thắc mắc liệu học ngành quản trị du thuyền có dễ xin việc hay không? Vì thực tế, ngành này còn quá mới, chưa thực sự phát triển thì nhu cầu tuyển dụng cũng sẽ không nhiều?

Ngành quản trị du thuyền có dễ xin việc không?
Ngành quản trị du thuyền có dễ xin việc không?

Đúng là quản trị du thuyền chưa phổ biến nhưng với mục tiêu đẩy mạnh du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai, Việt Nam chắc chắn sẽ không ngần ngại mở ra những cơ hội mới để phát triển. Vậy nên, các bạn trẻ theo học hay chuẩn bị đưa ra sự lựa chọn ngành học hoàn toàn có thể yên tâm rằng vấn đề xin việc sẽ không quá khó khăn. Điều quan trọng là bản thân các bạn thực sự có kiến thức, kỹ năng, không ngừng cố gắng, nỗ lực để theo đuổi nghề thì cánh cửa tương lai của ngành này luôn rộng mở.

Vậy cụ thể cơ hội việc làm ngành quản trị du thuyền như thế nào? Cùng RaoXYZ tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết nhé.

Cơ hội việc làm ngành này như thế nào?

Có thể thấy, đi tham quan, giải trí bằng du thuyền, tận hưởng dịch vụ du lịch tiện nghi, cao cấp đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Trung bình cứ 1 tàu du lịch cao cấp sẽ cần khoảng 1000 – 2000 nhân viên, phục vụ cho hơn 2000 – gần 3500 khách. Điều này có nghĩa là nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành này là vô cùng lớn.

Thế nhưng, lượng nhân sự chất lượng, đã qua đào tạo lại đang bị thiếu hụt trầm trọng. Vậy nên, những bạn tốt nghiệp ngành quản trị du thuyền sẽ luôn có cơ hội việc làm hấp dẫn với mức lương khủng.

Cơ hội việc làm ngành này như thế nào?
Cơ hội việc làm ngành này như thế nào?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này, các bạn sẽ bắt đầu với vị trí nhân viên tại các bộ phận liên quan. Tùy vào kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân mà các bạn sẽ được xếp vào các vị trí khác nhau. Ví dụ nếu giỏi tiếng Anh, các bạn có thể được làm ở bộ phận Waiter – chuyên phục vụ khu vực nhà hàng của du thuyền. Sau thời gian dài làm việc, đã có nhiều thành tích và kỹ năng phát triển, các bạn có thể sẽ được thăng tiến lên vị trí cao hơn như quản lý hoặc làm công việc văn phòng trên đất liền, lên trưởng phòng, giám đốc,…

Theo tìm hiểu của RaoXYZ, mức lương dành cho những người làm trên du thuyền sẽ dao động từ khoảng 300 – 2000 USD/tháng (tùy vào kinh nghiệm cũng như vị trí việc làm). Ngoài ra, các bạn còn nhận được khá nhiều tiền thưởng, tiền tip khác nhau từ khách hàng và doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: Nguyên tắc 3 – 3 – 3 – 3 với người làm hướng dẫn viên du lịch

Học quản trị du thuyền ở đâu?

Vì là một ngành mới nên rất ít cơ sở đào tạo chuyên sâu về quản trị du thuyền. Hiện nay, theo thống kê của RaoXYZ thì chỉ có duy nhất một trường Đại học Kinh tế TPHCM tiên phong đào tạo ngành này. Tuy nhiên, tần suất tuyển sinh của trường cũng không liên tục, thường xuyên.

Hơn nữa, đây cũng chỉ là một chuyên ngành thuộc ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Tổ hợp môn xét tuyển của nó là A00, A01, D01 và D90. Mức điểm chuẩn vào chuyên ngành này cũng tương đối cao, riêng năm 2017 đã lấy 24,5 điểm. Do đó, nếu các bạn muốn theo đuổi ngành học này thì sẽ cần tìm hiểu thật kỹ về thông tin tuyển sinh của trường, từ đó nộp hồ sơ kịp thời.

Học quản trị du thuyền ở đâu?
Học quản trị du thuyền ở đâu?

Với những trường hợp không thể đăng ký theo học đại học chính quy ngành quản trị du thuyền, các bạn hoàn toàn có thể học các ngành khác liên quan đến du lịch, trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết là đều sẽ xin được việc làm trong mảng này.

Ngoài ra, hiện nay cũng có khá nhiều trung tâm đào tạo ngắn hạn, cung cấp chứng chỉ học nghề dành cho các bạn có nhu cầu. Vậy nên, hãy đăng ký ngay để theo đuổi ngành mình yêu thích các bạn nhé.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích và giúp các bạn có thể đưa ra sự lựa chọn ngành học phù hợp, theo đuổi ước mơ của mình.

👉 Xem thêm: Du lịch là gì? Giải thích những thuật ngữ thường dùng trong du lịch