Quán cơm gia đình chuẩn vị miền Tây

Quán cơm gia đình chuẩn vị miền Tây

Cần ThơThực khách đến quán có thể thưởng thức hơn 30 món ăn được phục vụ theo kiểu mâm cơm truyền thống của những gia đình miền Tây Nam Bộ.

Quán nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Bình Trọng, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, là địa chỉ tới lui của nhiều thực khách thích những bữa cơm gia đình theo khẩu vị miền Tây. Để thưởng thức những bữa cơm tại đây, thực khách có thể chọn ngồi ở khoảng sân trước hoặc bên trong nhà tùy thích.

Quán cơm với những món ăn truyền thống miền Tây nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Bình Trọng, quận Ninh Kiều, là địa chỉ tới lui của nhiều thực khách thích những bữa cơm gia đình theo khẩu vị miền Tây. Để thưởng thức những bữa cơm tại đây, thực khách có thể chọn ngồi ở khoảng sân trước hoặc bên trong nhà.

Mâm cơm gia đình vị miền Tây ở Cần Thơ - 3

Thực đơn của quán đa dạng với hơn 30 món ăn gồm kho, canh, xào, chiên...

Mâm cơm gia đình vị miền Tây ở Cần Thơ - 2

Từng chảo cá hú kho, thịt kho tiêu, cá rô kho... được đặt liên tục trên bếp than giúp món ăn luôn nóng hổi.

Mâm cơm gia đình vị miền Tây ở Cần Thơ - 5

Trong số những món kho tại quán, cá hú kho tiêu được nhiều thực khách ưa chuộng. Món gây ấn tượng bởi sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu với thịt thơm, ngọt, mềm cùng vị đậm đà.

Mâm cơm gia đình vị miền Tây ở Cần Thơ - 6

Là một trong những món đặc sản miền sông nước, cá trê chiên ăn kèm nước mắm gừng mang hương vị đặc trưng, nhất định bạn phải thử.

Mâm cơm gia đình vị miền Tây ở Cần Thơ - 4

Ngoài các nguyên liệu phổ biến, quán còn chọn những đặc sản theo mùa ở miền Tây để chế biến thành nhiều món. Trong đó, canh chua bông điên điển nấu chả cá thác lác cũng là một trong những món ăn dân dã, đậm chất miền Tây mùa nước nổi, chiếm được cảm tình của nhiều thực khách.

Mâm cơm gia đình vị miền Tây ở Cần Thơ - 7

Bữa cơm của người miền Tây không thể thiếu các món dân dã như rau tập tàng hay củ quả luộc, rau muống xào giòn. Đặc biệt, quán bày trí món ăn trong những chiếc đĩa, tô... sành kiểu cũ như đưa thực khách tìm về năm tháng ký ức xưa.

Mâm cơm gia đình vị miền Tây ở Cần Thơ - 8

Quán bố trí thêm một góc nhỏ để bán đủ loại chè cho thực khách tráng miệng sau bữa cơm chính như chè đậu xanh, chè trôi nước, chè khoai môn, chè đậu trắng, bánh da lợn, bánh chuối hấp...

Mâm cơm gia đình vị miền Tây ở Cần Thơ - 1

Ở một góc khác, quán còn bán thêm nhiều món cho thực khách mang về như các loại mứt, trái cây theo mùa, những món bánh đặc sản... Phục vụ khách từ sáng đến tối, nhưng quán đông nhất là giờ ăn trưa. Giá trung bình mỗi món từ 30.000 đồng. Thực khách có thể gọi điện thoại đặt bàn trước khi đến quán để đảm bảo còn chỗ ngồi.

Bài và ảnh: Khánh Thiện