Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn

Trong xây dựng và thiết kế nhà ở, việc xem trọng yếu tố phong thủy là vô cùng cần thiết. Mỗi người sẽ có một vận mệnh khác nhau, chính thì vậy mà phong thủy cũng có sự thay đổi khác biệt. Vậy nếu muốn xem phong thủy phòng ngủ mệnh Kim thì cần phải quan tâm đến những yếu tố nào? Hãy cùng chúng tôi đi vào tìm hiểu ngay thông qua những chia sẻ dưới đây. 

Tổng quan về mệnh Kim

anh 1 tong quan ve menh kim - Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 1. Tổng quan về mệnh Kim

Người mệnh Kim thường có một trực giác vô cùng nhạy bén, họ linh hoạt được trong nhiều tình huống xảy ra đối với mình. Mệnh Kim thường có tinh thần chịu khó, luôn phấn đấu và học hỏi để có thể phát triển bản thân được một cách tốt nhất. Tuy nhiên, người mệnh Kim thường dễ đau buồn và tính cách hơi hướng gia trưởng, điều đó khiến họ có thể gặp phải một số rắc rối trong cuộc sống. Mệnh Kim bao gồm năm sinh: 

  • 1932 – Nhâm Thân, 
  • 1992 – Nhâm Thân,
  • 1955 – Ất Mùi, 
  • 2015 – Ất Mùi, 
  • 1984 – Giáp Tý, 
  • 1924 – Giáp Tý, 
  • 1933 – Quý Dậu, 
  • 1993 – Quý Dậu, 
  • 1962 – Nhâm Dần, 
  • 2022 – Nhâm Dần, 
  • 1985 – Ất Sửu, 
  • 1925 – Ất Sửu, 
  • 1940 – Canh Thìn, 
  • 2000 – Canh Thìn, 
  • 1963 – Quý Mão, 
  • 2023 – Quý Mão, 
  • 1941 – Tân Tỵ, 
  • 2001 – Tân Tỵ, 
  • 1970 – Canh Tuất, 
  • 2030 – Canh Tuất, 
  • 1954 – Giáp Ngọ, 
  • 2014 – Giáp Ngọ, 
  • 1971 – Tân Hợi, 
  • 2031 – Tân Hợi.

Có thể bạn quan tâm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Xem Phong Thủy Phòng Ngủ Cho Người Mệnh Hỏa

Hướng phòng ngủ

anh 2 phong thuy phong ngu menh kim hop huong nao - Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 2. Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim hợp hướng nào?

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim được đánh giá trên nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, hướng phòng ngủ là một trong những bước xác định đầu tiên. Để tìm được đúng hướng phòng ngủ cho mình, người mệnh Kim cần xem được những hướng nào sẽ tương sinh và tương khắc đối với bản mệnh. Nguyên tắc để phân tích chính là hướng Đông – Tây – Nam – Bắc với sự hòa hợp của ngũ hành. 

Theo ngũ hành, mệnh Thổ sinh Kim và mệnh Hỏa thì Khắc Kim, chính vì thế mà phong thủy phòng ngủ mệnh Kim nên hướng về mệnh Thổ. Cụ thể, khi bạn muốn xây dựng và thiết kế nhà ở, hãy để cho hướng phòng ngủ ở Tây Bắc hoặc Tây.

Như thế, quá trình sinh sống và làm việc sẽ không gặp phải quá nhiều khó khăn và trở ngại. Hướng Nam chính là hướng của hành Hỏa, do đó mà gia chủ người mệnh Kim kiêng kỵ thiết kế phòng ngủ quay theo hướng này. Nếu không, sẽ gặp nhiều vận rủi đến với gia đình trong tương lai. 

Đối với phong thủy phòng ngủ cho mệnh Kim tốt nhất thì nên lựa chọn hướng theo bản mệnh, bạn hãy đặt vị trí đúng theo hướng Đông Bắc và Tây Nam để gặp được nhiều may mắn hơn trong cuộc sống, con đường sự nghiệp hay tình duyên cũng có nhiều biến chuyển tốt, đặc biệt là sức khỏe. 

Kê giường ngủ

anh 3 ke giuong ngu huong nao cho menh kim - Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 3. Kê giường ngủ hướng nào cho mệnh Kim?

Đối với hướng kê giường hợp với phong thủy mệnh Kim thì nên ưu tiên lựa chọn các hướng hành Thổ ( Tây Bắc hoặc Tây). Đây cũng chính là một biện pháp để cải thiện được phong thủy cửa phòng ngủ nếu bạn không thể đặt hay thiết kế căn phòng về hướng tốt. 

Để có thể đạt được phong thủy phòng ngủ mệnh Kim tốt nhất, hay quay hướng đầu giường về hướng bản mệnh tức Đông Bắc hoặc Tây Nam. Như thế thì sẽ thu hút được nhiều luồng năng lượng tốt về với bạn, đảm bảo cho giấc ngủ ngon và một sức khỏe tốt.

Ngoài ra, khi kê giường ngủ thì cần phải kiêng kỵ một vài yếu tố, không thể thực hiện tùy ý các hướng theo bạn mong muốn. Điển hình như bạn không nên đặt hướng giường ngủ đối diện với cửa phòng, như thế sẽ dễ khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng bởi những nguồn năng lượng xấu. Ngoài ra, đối diện giường ngủ thì không nên đặt một chiếc gương lớn, đây là cầu nối cho cửa âm có thể quấy phá và làm cho gia chủ gặp nhiều vận rủi. 

Bố trí gương

anh 4 bo tri guong can tranh nhung loi nao - Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 4. Bố trí gương cần tránh những lối nào?

Gương là một vật không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn, ngoài để sử dụng cho các nhu cầu cá nhân thì gương còn mang ý nghĩa trong phong thủy khá lớn. Người ta quan niệm rằng, gương sẽ là vật thu hút được vượng khí cho toàn bộ căn phòng. Tuy nhiên, đó chỉ có tác dụng khi đặt gương ở đúng vị trí. 

Một số lưu ý khi tiến hành đặt gương khi bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim:

  • Không đặt gương đối diện cửa phòng: khiến cho người dùng có cảm giác ai đang theo dõi mình, dễ cáu gắt và bực dọc, đem đến nhiều năng lượng tiêu cực.
  • Gương chiếu thẳng vào giường ngủ sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của người nằm, ngoài ra còn khiến cho bạn không thể ngủ ngon giấc, luôn cảm giác nặng nề trong người. 
  • Gương chiếu vào bàn làm việc sẽ khiến cho bạn mất tập trung, hiệu quả của công việc không cao. 
  • Gương chiếu đối diện với cửa sổ, đặc biệt là ánh sáng bên ngoài sẽ làm phản chiếu toàn bộ vào căn phòng, khiến căn phòng trở nên nóng nực và thu hút khí xấu về với không gian nghỉ ngơi của bạn. 

Tốt nhất, bạn nên đặt gương ở những vị trí hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Kim như hướng Bắc, Đông Nam hoặc hướng Đông.

Màu sơn phòng ngủ

anh 5 mau son hai hoa voi noi that va phu hop voi ban menh - Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 5. Màu sơn hài hòa với nội thất và phù hợp với bản mệnh

Màu sơn phòng ngủ là một trong những yếu tố thể hiện được phong cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ngoài yếu tố đó thì bạn cũng cần tìm hiểu về màu sắc hợp với bản mệnh của mình. Đối với phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim, bạn có thể lựa chọn những tông màu của mệnh Kim, mệnh Thổ và mệnh Mộc. Cụ thể:

  • Màu sắc mệnh Kim: trắng, xám và bạc. 
  • Màu sắc mệnh Thổ: các tông màu vàng nâu, vàng sậm hoặc nâu.
  • Màu sắc mệnh Mộc: các màu sắc như xanh lục, xanh lá.

Khi lựa chọn màu sơn phù hợp phong thủy phòng ngủ mệnh Kim, hãy hạn chế các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, tím, hồng. Những màu sắc này sẽ đem đến vận hạn và ngăn cản may mắn đến với gia chủ. 

Một yếu tố khác bạn cần lưu tâm để thiết kế của phòng ngủ chính là sự hài hòa giữa màu sắc sơn tường với màu sắc của những nội thất bên trong. Bạn có thể lựa chọn các bản màu được chia sẻ ở trên và phối màu một cách hợp lý để đảm bảo được tính thẩm mỹ của căn phòng.  

Cây để phòng ngủ hợp mệnh Kim

anh 6 nhung loai cay trang tri phu hop voi menh kim - Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 6. Những loại cây trang trí phù hợp với mệnh Kim

Để tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng và đem đến một nguồn  năng lượng tự nhiên, bạn có thể trang trí thêm những cây cảnh với các vị trí phù hợp. Các loại cây phù hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Kim như:

  • Cây bạch mã hoàng tử: tượng trưng cho sự may mắn, mọi việc có thể diễn ra được suôn sẻ.
  • Cây dây nhện: tượng trưng cho mọi thứ sẽ luôn được bình an, bảo vệ gia chủ khỏi những nguồn năng lượng xấu.
  • Cây ngọc ngân: tượng trưng cho những năng lượng tích cực, đem đến nhiều niềm may mắn.
  • Cây kim tiền: như tên gọi, loại cây này khi được đặt trong phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim sẽ kích thích năng lượng tiền tài, giúp cho mọi việc làm ăn có thể diễn ra một cách trôi chảy và đạt được nhiều thành công vượt bậc. 
  • Cây lan ý: vô cùng phù hợp với những nữ mạng mệnh Kim. Cây lan ý sẽ đem đến sức khỏe và hạnh phúc cho gia chủ của mình. Đặc biệt, khi đặt cây lan ý trong phòng ngủ, không gian sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ với vẻ đẹp tinh tế và nhẹ nhàng. 

Ngoài ra, còn rất nhiều những loại cây khác hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Kim. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để có thể làm cho không gian nghỉ ngơi của mình có ý nghĩa về tính thẩm mỹ lẫn phong thủy. 

Tranh treo phòng ngủ mệnh Kim

anh 7 tranh treo tuong voi y nghia tham my va phong thuy - Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 7. Tranh treo tường với ý nghĩa thẩm mỹ và phong thủy

Tranh treo được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn làm một món đồ trang trí trong không gian nhà ở của mình. Đặc biệt, có thể lựa chọn các loại tranh phù hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Kim để cầu may mắn và bình an, thu hút thêm nhiều nguồn năng lượng tốt. 

Màu sắc của các bức tranh phòng ngủ hợp phong thủy mệnh kim có thể nói đến vàng, trắng hoặc xám. Những màu sắc này là màu sắc bản mệnh của mệnh Kim. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn thêm những màu sắc nổi bật khác thuộc mệnh Thổ và mệnh Mộc vì chúng không tương khắc với mệnh Kim. Nếu gia chủ yêu thích những tông màu thuộc mệnh Hỏa  thì hãy giảm bớt những tông màu này để giảm được sự tương khắc đối với mệnh Kim. 

Về họa tiết của các  bức tranh, bạn có thể lựa chọn những hình ảnh chim hạc, chim công hoặc gà,… Đây là những hình ảnh vô cùng phù hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Kim. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm những hình ảnh có yếu tố thu hút may mắn, sinh khí tốt về không gian của gia đình như rồng phượng, cá chép,… Nếu là một người yêu thích vẻ đẹp hiện đại, bạn có thể lựa chọn hình ảnh tự do, chỉ cần đáp ứng được màu sắc phù hợp cho bản mệnh của mình. 

Lưu ý bố trí phòng ngủ cho mệnh Kim

anh 8 nhung luu y khi thiet ke phong thuy phong ngu menh kim - Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 8. Những lưu ý khi thiết kế phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

Một số lưu ý bạn cần biết khi bố trí và thiết kế phong thủy phòng ngủ mệnh Kim phù hợp như:

  • Hạn chế việc đặt vị trí cửa phòng ngủ đối diện với cầu thang hoặc nhà vệ sinh, đây là những vị trí có năng lượng không tốt. Đặc biệt, nhà vệ sinh là nơi chứa đựng rất nhiều những nguồn năng lượng xấu.
  • Không nên để giường ngủ nằm bên dưới các thiết kế có thanh chắn hoặc xà ngang bên trên, như thế sẽ khiến cho giấc ngủ cảm thấy nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân trong gia đình. 
  • Đặt gương đúng vị trí như đã được đề cập ở trên, đây là một trong những vật dụng cần được lưu ý nhiều nhất khi sắp xếp để phù hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh Kim. 
  • Hạn chế sử dụng những vật dụng có góc cạnh nhắm đến vị trí của giường ngủ, như thế sẽ tương tự như  việc tập trung các luồng khí xấu hướng đến vị trí bạn đang nghỉ ngơi. 
  • Trang trí cây xanh là một điều tốt nhưng vào đêm không nên đóng kín không gian, như thế sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe vì bị thiếu oxy khi cây tiến hành hô hấp vào đêm. 

Có thể bạn quan tâm: Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Hỏa Mang Tài Vận Tốt

Trên đây là toàn bộ những thông tin bổ ích về phong thủy phòng ngủ mệnh Kim. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thể thiết kế và sắp xếp được không gian nghỉ ngơi một cách tốt nhất, thu hút được nhiều may mắn cho mình và người thân.