Phong Thủy Nhà Ở Đem Lại Không Gian Sống Tràn Đầy Năng Lượng

Phong Thủy Nhà Ở Đem Lại Không Gian Sống Tràn Đầy Năng Lượng

Nghệ thuật Phong thủy cho thấy rằng tất cả chúng ta đều có mối liên hệ sâu sắc với ngôi nhà của mình theo cách này hoặc cách khác. Người ta cho rằng năng lượng và dòng chảy trong không gian sống chính là những nhân tố quan trọng. Chúng có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Vì vậy, với một vài tư vấn phong thủy nhà ở và một chút thay đổi, bạn có thể biến ngôi nhà của mình thành một không gian sống ngập tràn năng lượng tích cực.

Giữ cho không gian luôn được ngăn nắp

Việc dọn dẹp và làm sạch ngôi nhà của bạn có nhiều lợi ích tích cực. Điều này có thể được thể hiện qua nhiều cách thức khác nhau:

Loại bỏ bất kỳ vật dụng hoặc đồ nội thất không được sử dụng thường xuyên hoặc không cần thiết. Nếu chúng đã không được chạm vào trong hơn một năm, đó là một dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn loại bỏ chúng ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, nếu một món đồ gợi lên ký ức hoặc cảm giác không tốt đẹp bạn cũng nên loại bỏ chúng đi

Sử dụng giỏ, hộp hoặc kệ tích hợp để sắp xếp các món đồ nội thất khác nhau – thiết lập một hệ thống phù hợp với bạn và giúp bạn dễ dàng truy cập vào các vật dụng hàng ngày. Đồng thời làm sạch các bề mặt không gian (bàn làm việc, bàn cafe, v.v.). Các bề mặt không có sự lộn xộn có thể khuyến khích năng lượng tích cực trong không gian.

Có thể bạn quan tâm: Bùa trấn trạch dán ở đâu sẽ giúp gia chủ có vận mệnh tốt?

1 anh 1 loai bo bat ky vat dung hoac do noi that khong duoc su dung thuong xuyen hoac khong can thiet nguon internet - Tư vấn phong thủy nhà ở để không gian sống tràn đầy năng lượng - phong-thuy-nha-o
Ảnh 1: Loại bỏ bất kỳ vật dụng hoặc đồ nội thất không được sử dụng thường xuyên hoặc không cần thiết. (Nguồn: Internet)

Đảm bảo không gian luôn có đủ ánh sáng

Năng lượng tích cực trong nhà được tăng cường nhờ sự hiện diện của ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành. Bên cạnh đó, các tia nắng cũng được biết đến với khả năng cung cấp nhiều vitamin D. Đây là những thành phần quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta, và có tác động lớn đến tổng thể không gian trong nhà bạn. Tóm lại: theo các chuyên gia tư vấn phong thuỷ nhà ở thì chất lượng không khí và ánh sáng tốt tương đương với năng lượng tích cực.

Tạo luồng không khí khắp nhà bằng cách mở cửa sổ và cửa sau, đồng thời mở rèm để đảm bảo bạn đang đón nhận lượng ánh sáng tự nhiên tối đa. Các loại cây làm sạch không khí trong nhà cũng là một cách tuyệt vời để giúp sản xuất thêm khí oxy trong nhà của bạn.

2 anh 2 nang luong tich cuc trong nha duoc tang cuong nho su hien dien cua anh sang tu nhien va khong khi trong lanh nguon internet - Tư vấn phong thủy nhà ở để không gian sống tràn đầy năng lượng - phong-thuy-nha-o
Ảnh 2: Năng lượng tích cực trong nhà được tăng cường nhờ sự hiện diện của ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành (Nguồn: Internet)

Tận dụng gương như một biện pháp phong thuỷ tốt

Theo các chuyên gia tư vấn phong thủy nhà ở, việc sử dụng gương cũng rất được khuyến khích. Tuy nhiên, cần biết cách bố trí gương đúng cách, nếu sử dụng không sai cách, chúng có thể gây ra năng lượng tiêu cực trong nhà.

  • Gương nên được sử dụng ở nơi chúng có thể làm tiêu tán ánh sáng và chuyển động trong không gian. Nhờ đó, vật phẩm phong thuỷ này có thể góp phần giúp năng lượng tích cực tỏa ra khắp không gian sống của gia đình.
  • Gương trong phòng ăn cũng là một vị trí lý tưởng. Bởi vì theo các chuyên gia tư vấn phong thủy xây nhà thì gương ở vị trí này có tác dụng mời gọi sự giàu có và dồi dào vì chúng dường như làm tăng gấp đôi lượng thức ăn.
  • Gương rất tốt ở lối vào nhà. Tuy nhiên, bạn cần biết rõ là không nên đối diện với cửa trước vì chúng phản chiếu năng lượng tốt thoát ra bên ngoài.
  • Không đặt gương đối diện với giường ngủ – bạn có thể dễ dàng bị thức giấc và giật mình trong lúc nghỉ ngơi. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khoẻ của chính bạn.

Lựa chọn màu sắc hợp phong thuỷ

Màu sắc trong phong thủy là sự thể hiện các yếu tố liên quan đến ngũ hành: hỏa, thủy, mộc, thổ, kim. Vậy nên, xét về nhiều khía cạnh chúng sẽ có tác động đáng kể lên cuộc sống của gia đình bạn. Khi lựa chọn màu sắc, hãy cân nhắc đến những gam màu có thể thúc đẩy các nguồn năng lượng tích cực luôn hiện diện. Đồng thời loại bỏ những nguồn năng lượng tiêu cực có thể khiến cho gia đình gặp phải những điềm không may mắn.

Khi chọn cách phối màu, điều quan trọng là phải tập trung vào cảm giác bạn muốn khơi dậy. Đó có thể là những gam màu tươi sáng, tràn đầy sức sống. Hoặc cũng có thể là những màu sắc trầm ấm mang đến một không gian sống thanh bình.

Chẳng hạn như nếu bạn muốn một không gian ấm áp hơn có thể tạo điểm nhấn với màu đỏ. Chúng đại diện cho hành hỏa và màu của sự lãng mạn, may mắn. Trong trường hợp bạn muốn mang đến cho không gian sự trong sáng và thu hút thì có thể cân nhắc đến bảng màu trung tính. Đây cũng là bảng màu gắn liền với hành Kim trong phong thuỷ.

Có thể bạn quan tâm: 4 Điều nên biết trong phong thủy nhà ở

3 anh 3 mau sac trong phong thuy la su the hien cac yeu to lien quan den ngu hanh hoa thuy moc tho kim nguon internet - Tư vấn phong thủy nhà ở để không gian sống tràn đầy năng lượng - phong-thuy-nha-o
Ảnh 3: Màu sắc trong phong thủy là sự thể hiện các yếu tố liên quan đến ngũ hành: hỏa, thủy, mộc, thổ, kim (Nguồn: Internet)

Phong thuỷ nhà ở là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng cuộc sống cũng như sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là với những ai đang muốn xây dựng một không gian sống hoàn hảo. Việc hiểu rõ các đặc điểm phong thuỷ có thể giúp bạn rất nhiều trong việc thiết kế và bố trí không gian. Và để có được những tư vấn phong thủy nhà ở hữu ích, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Bạn đọc có thể đón xem các bài viết khác tại phong thủy nhà ở nhé.