Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Hỏa Mang Tài Vận Tốt

Phong Thủy Bàn Làm Việc Cho Người Mệnh Hỏa Mang Tài Vận Tốt

Phong thủy có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống của mỗi con người đặc biệt là trong công việc. Hợp phong thủy thì mọi may mắn, tài lộc sẽ ùn ùn kéo đến. Ngược lại nếu như không đúng phong thủy thì tai họa sẽ ập đến mà nhiều khi bạn không thể lường trước được. Bạn cần chú ý xem phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa để giúp cho công việc hanh thông, vận may sẽ đến nhiều hơn…

Thông tin về người mệnh Hoả

Anh1 so luoc ve nguoi menh hoa - Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa mang tài vận tốt - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 1: Sơ lược về người mệnh Hoả
  • Các năm sinh thuộc mệnh Hoả: Giáp Tuất (1943, 1994), Đinh Dậu (1952, 2017), Bính Dần (1986, 1926), Ất Hợi (1935, 1995), Giáp Thìn (1964, 2024), Đinh Mão (1987, 1927), Mậu Tý (1948, 2008), Ất Tỵ (1965, 2025), Kỷ Sửu (1949, 2009), Mậu Ngọ (1978, 2038), Bính Thân  (1956, 2016), Kỷ Mùi (1979, 2039).
  • Các nạp âm của mệnh Hoả: Trong thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Hoả, Thổ, mệnh Hoả gồm 6 ngũ hành nạp âm: Phúc Đăng Hỏa (Lửa đèn dầu), Lư Trung Hỏa (Lửa trong lò), Sơn Đầu Hỏa (Lửa đầu/đỉnh núi), Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời), Tích Lịch Hỏa (Lửa sấm sét), Sơn Hạ Hoả (Lửa chân núi).
  • Hợp mệnh: Người mệnh Hoả hợp với mệnh Mộc và mệnh Thổ.
  • Khắc mệnh: Mệnh Hỏa khắc nhất với mệnh Thuỷ.
  • Màu sắc: Màu cam, hồng, đỏ, tím là những màu phù hợp với chủ nhân mệnh Hoả.
  • Con số: 3, 4, 9 là những con số may mắn của người mệnh Hoả.
  • Tính cách: Những người mang mệnh Hoả hay có óc khôi hài, canh tân, thích đổi mới và luôn tràn đầy đam mê. Tính cách cởi mở, hướng ngoại, khá nhiệt tình trong mọi hoạt động. Tuy nhiên, họ thường hay nóng vội, thiếu kiên nhẫn.
  • Sự nghiệp: Người mạng Hoả thường giữ vị trí lãnh đạo và thích hành động. trong công việc, họ là người đưa ra quyết định rất dứt khoát, sẵn sàng đương đầu với thử thách mới. Vì thế, sự nghiệp thường gặt hái nhiều thành công.

Có thể bạn quan tâm: Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim kích tài lộc & may mắn

Vị trí bàn làm việc người mệnh Hoả hợp phong thuỷ

Một trong những yếu tố cần ưu tiên hàng đầu trong phong thuỷ bàn làm việc chính là chọn vị trí bàn. Vị trí  là nơi được xác định dành riêng cho người, vật nhất định. Vậy như thế nào là vị trí phong thuỷ bàn làm việc mệnh Hoả

Theo như phong thuỷ, bàn làm việc cho người mệnh Hoả nên đặt theo hướng có ánh mặt trời chiếu rọi hoặc có nhiều cây cối, gần gũi với thiên nhiên. Sau khi đã chọn được hướng bàn làm việc tốt, bạn chắc chắn không thể quên việc sắp xếp bàn sao cho hợp phong thuỷ.

Anh2 vi tri phong thuy ban lam viec cho nguoi menh hoa theo huong mat troi - Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa mang tài vận tốt - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 2: Vị trí phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh Hoả theo hướng ánh nắng mặt trời
  • Trước mặt bàn cần thông thoáng  giúp cho tiền đồ rộng mở. Phía trước bàn làm việc cho người mệnh Hoả cần có khoảng trống rộng rãi, tránh không gian nhỏ hẹp, bí bách. Điều này sẽ giúp cho con đường thăng quan tiến chức cũng thuận lợi và mở rộng hơn.
  • Sau lưng phải có điểm tựa vững chắc mới dễ thăng tiến. Bàn làm việc nên được đặt ngồi xoay lưng lại với tường hoặc vách chắc chắn (nếu không có tường thì vách có thể là bàn hoặc tủ sau lưng) để con đường thăng tiến luôn ổn định, tinh thần an lành, tránh lo lắng.

Hướng bàn làm việc mệnh Hoả theo phong thuỷ

Hướng bàn làm việc theo phong thủy đối với vận mệnh của gia chủ trong ngũ hành thì đều sẽ có hướng tốt cần đặt và hướng xấu nên tránh. Chính vì vậy, nội dung dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Hướng bàn làm việc tốt cho người mệnh Hoả

Theo quy luật tương sinh, tương khắc, hướng bàn làm việc người mệnh Hoả nên bố trí  ở một trong các hướng: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam là các hướng mang lại may mắn, tài lộc và những điều tốt lành, thịnh vượng. 

Hướng Đông và Đông Nam là hai hướng tốt nhất đối với phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh Hoả bởi đây là hướng của mệnh Mộc. Theo Ngũ hành thì mệnh Hoả tương sinh với mệnh Mộc. Nêu kê bàn làm việc theo hướng này sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều thuận lợi, thành công, công việc phất lên “như diều gặp gió”. 

Anh3 huong ban lam viec phong thuy mang lai thuan loi cho nguoi menh hoa - Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa mang tài vận tốt - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 3: Hướng bàn làm việc phong thuỷ mang lại thuận lợi cho mệnh Hoả

Hướng xấu nên tránh

Chủ nhân mệnh Hoả nên tránh  sắp đặt bàn làm việc theo các hướng Tây và Tây Bắc, hướng Bắc là hướng của hành Thuỷ sẽ áp chế sự phát triển cửa mệnh Hoả. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đặt bàn làm việc theo hướng Thủ đô Thổ tương sinh với Hoả có thể làm cho tiền tài, lộc phúc thất thoát.

Lựa chọn bàn làm việc cho người mệnh Hoả hợp phong thuỷ

Anh4 chon ban lam viec phong thuy cho nguoi menh hoa - Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa mang tài vận tốt - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 4: Bàn làm việc hợp phong thuỷ cho mệnh Hoả

Chất liệu bàn làm việc mệnh Hoả

Khi chọn bất cứ một vật dụng nào thì yếu tố chất liệu là điều được mọi người quan tâm hàng đầu. Trong phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh Hoả, điều này lại càng được chú ý hơn hết. Một chiếc bàn làm việc hợp mệnh phải có chất liệu phù hợp theo các quy luật trong phong thuỷ.

Bàn làm việc cho người mệnh Hoả tốt nhất là làm bằng gỗ. Gỗ là chất liệu tượng trưng cho hành Mộc. Mà theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hoả nên đây được cho là điều vô cùng tốt với phong thuỷ. 

Anh5 go la chat lieu tuong trung cho nguoi menh hoa - Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa mang tài vận tốt - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 5: Gỗ là chất liệu tượng trưng hợp mệnh Hoả

Màu sắc bàn làm việc mệnh Hoả

Anh6 mau sang la lua chon hang dau cho gia chu menh hoa - Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa mang tài vận tốt - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 6:  Màu sáng là lựa chọn hàng đầu cho gia chủ mệnh hỏa

Cuộc sống người mệnh Hoả thường khá tích cực và sôi nổi. Màu sắc thích hợp cho mệnh này là những gam màu nóng như: đỏ, cam, hồng, tím, … Trong đó, màu đỏ được yêu thích, tượng trưng cho lòng nhiệt huyết và trái tim cháy bỏng. 

Không những thế, bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc bàn có màu xanh lá cây, màu sắc tương sinh của mệnh Hoả. Đây là màu sắc hỗ trợ mang đến nhiều may mắn và thuận lợi trong vận mệnh chủ nhân mệnh Hoả. 

Một chiếc bàn có màu sắc phù hợp vừa mang lại tài vận tốt vừa tạo dấu ấn cá nhân là điều mà ai cũng mong muốn. Hãy đưa ra một lựa chọn thông minh nhất nhé.

Hình dáng bàn làm việc người mệnh Hoả 

Chiếc bàn có hình dạng thuôn dài sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người mệnh Hoả. Bàn nên có kích thước tương xứng với diện tích căn phòng cũng  như tương thích với các vật dụng được bày trên bàn.

Hãy chọn một chiếc bàn có kích thước phù hợp với tầm vóc người sử dụng để tạo cảm giác thoải mái tránh bị trống trải hay chật chội. Có thể đặt một chiếc tủ nhỏ cạnh bàn giúp tăng thêm vượng khí hay kết hợp cùng những chiếc ghế đỏ là những sự kết hợp không tồi đâu.

Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Hoả

Vật phẩm phong thuỷ gồm những đồ vật tượng trưng cho một vị thần hoặc nguồn năng lượng nào đó có thể giúp gia chủ sáp chế điều xấu và thu hút may mắn. Vậy người mệnh hoả đặt gì trên bàn làm việc? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Anh7 qua cau thach anh voi nguon nang luong tich cuc - Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa mang tài vận tốt - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 7: Quả cầu thạch anh với nguồn năng lượng tích cực
  • Tỳ Hưu: Một linh vật biểu tượng cho tài lộc và sử phú quý, phồn vinh. Vật phẩm còn có khả năng xua đuổi tà khí, bảo vệ chủ nhân. Việc đặt trên bàn làm một tượng Tỳ Hưu đá sẽ giúp chiêu gọi tài lộc, làm cho con đường công danh thuận lợi hơn.
  • Thiềm Thừ: Vật phẩm với hình ảnh của một chú cóc ba chân ngậm đồng tiền trong miệng. Đặt Thiềm Thừ tại bàn làm việc giúp chủ nhân phát triển con đường công danh sự nghiệp thăng tiến.
  • Quả cầu phong thuỷ là lựa chọn rất phù hợp phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh Hoả. Quả cầu thường được làm từ các loại đá quý vốn mang nhiều nguồn năng lượng, từ trường tích cực. Vật phẩm sẽ mang nguồn năng lượng đến bạn khi sử dụng nó để trang trí trên bàn làm việc.
  • Tháp Văn Xương không xa lạ trong các loại vật phẩm phong thuỷ cho người Mệnh Hoả. Ngọn tháp bảy tầng tượng trưng cho trí tuệ, sự thành đạt và thông thái. Chọn một chiếc Tháp Văn Xương đặt trên bàn làm việc như mong cầu sự sáng suốt trong giải quyết công việc, tạo cơ hội phát triển cao trong sự nghiệp.
  • Đá phong thuỷ được coi là những vật phẩm phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh Hoả phổ biến nhất. Người mệnh Hoả có thể chọn những loại như: Mã não đỏ giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp tạo thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. Đá Thạch anh xanh lại có tác dụng chiêu tài vượng khí, ngăn chặn âm khí tránh phát sinh tai hoạ. Hoặc Thạch anh tím là một lựa chọn không tồi để thúc đẩy cho sự tập trung, giải tỏa căng thẳng, mệt nhọc, giữ gìn sức khoẻ.

Cây để bàn làm việc cho người mệnh Hoả

Anh 8 Cay xanh trang tri phong thuy ban lam viec cho nguoi menh Hoa - Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa mang tài vận tốt - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 8: Cây xanh trang trí phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh Hoả

Cây xanh không chỉ mang lại không gian tươi mát mà còn có ý nghĩa về phong thuỷ, giúp mang lại vận may, lọc khí.  Nên chọn loại cây nào để trang trí bàn làm việc mệnh hoả cho hợp phong thuỷ? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

  • Cây hoa hồng môn với ý nghĩa mang lại sự nỗ lực và bền bỉ trong công việc. Nếu hồng môn đỏ đem tới sự nhiệt huyết tràn đầy thì hồng môn cam lại mang đến bạn sự đam mê, sáng tạo trong công việc. Để hợp phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh Hoả hãy đặt chậu hoa này ở góc bàn để chào đón may mắn và tài lộc đến không ngừng.
  • Cây sống đời đại diện cho sự kiên trì, bền vững trước mọi khó khăn, thử thách. Loài cây có ý nghĩa phong thuỷ rất tốt với những người mệnh Hoả thường hay nóng vội và thiếu kiên nhẫn. Điều này giúp bạn thành công hơn trong mọi việc.
  • Cây kim ngân là loài cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có. Đặt trên bàn làm việc một châu kim ngân, người mệnh Hoả sẽ gặp may mắn và tài lộc. Ngoài ra, bạn có thể yên tâm đặt loại cây này trên bàn để hoá giải sự xung khắc.
  • Cây xương rồng cũng là một trong những cây hợp mệnh Hoả. Đối với phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh Hoả, xương rồng giúp chủ nhân bền vững, rạng rỡ trên con đường công danh. Tự động viên, tạo nghị lực vươn lên bằng cách trang trí bàn làm việc với một chậu xương rồng là điều bạn nên cân nhắc.
  • Cây phát tài là loại cây không thể không nhắc tới khi trang trí bàn làm việc cho người mệnh Hoả. Với một chậu phát tài trên bàn làm việc có thể giúp bạn cảm thấy  tràn đầy năng lượng tích cực, và sự bình yên trong cuộc sống.

Những điều cấm kỵ về phong thuỷ bàn làm việc mệnh Hoả

  • Trang trí bàn làm việc mệnh Hoả cần tránh sử dụng các tone màu đen, màu xanh sẫm, xanh nước biển. Những màu này thuộc mệnh Thuỷ có khả năng dập tắt nguồn năng lượng của người mệnh Hoả.
  • Không đặt gương đối diện cửa ra vào phòng làm việc sẽ khiến bạn cảm thấy bất an, lo lắng.
  • Vị trí ngồi làm việc không nên quá gần cửa ra vào, nếu không hiệu xuất công việc không cao, khó phát huy được năng lực của bản thân, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.
  • Phía trước bàn làm việc không nên bí bách, nhỏ hẹp và đối diện với cột trụ.
  • Bàn làm việc của người mệnh Hoả không được hướng đối diện cầu thang, phòng bếp hoặc toilet.

Có thể bạn quan tâm: Bật Mí Cách Thiết Kế Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy Cho Người Mệnh Kim

Bài viết cung cấp những chia sẻ về phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh Hoả. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này. Hãy lựa chọn và trang trí bàn làm việc hợp phong thuỷ để góp phần mang lại may mắn, tài lộc, thuận lợi và thành công trên con đường sự nghiệp nhé!  Nếu bạn yêu thích các bài viết của chúng tôi bạn đọc có thể theo dõi các bài viết khác tại chuyên mục phong thủy theo tuổi.