Phát hiện chồng ngoại tình, người vợ đã có quyết định không thể tin nổi

Phát hiện chồng ngoại tình, người vợ đã có quyết định không thể tin nổi

Người ta ghen tị với Hằng, ngưỡng mộ Hằng vì Hằng có được Thắng – người chồng xứng đáng cho điểm 10 chất lượng. Thắng có ngoại hình nổi bật, sáng láng, tài năng thì khỏi phải bàn, cả về trong công việc lẫn cách giao tiếp, ứng xử trong xã hội. Có mấy ai gặp Thắng mà không bị Thắng thu hút đâu. Hằng nghe người ta thán phục mình mà cũng chỉ biết ngậm ngùi cười cho xong câu chuyện.  Các cụ ta chẳng phải đã có câu “Nằm trong chăn mới biết chăn có rận” đấy hay sao ?

Đúng, những điều về Thắng, người ta nói Hằng không hề phủ nhận. Nhưng cũng chính vì Thắng quá nổi, bật, quá sáng láng, quá thu hút nên Hằng lâm vào cái tình cảnh “không biết nói sao cho người thấu lòng mình”.

Đã từ lâu lắm rồi, từ khi nào thì trong tâm thức của Hằng cũng không còn rõ nữa. Mẹ con Hằng đã không còn được ăn cơm tối cùng Thắng. Con trai nhỏ không còn đợi được Thắng trở về đọc cho nghe những câu chuyện cổ tích trước giờ đi ngủ. Là những đêm trời đã về 2 giờ sáng, Hằng vẫn phải ngồi đợi cửa chờ Thắng trở về. Là những lần Hằng vô tình phát hiện trên cổ áo Thắng có vết son lạ, trên người Thắng có mùi hương nước hoa phụ nữ không phải là của Hằng. Là những tối nằm cạnh Hằng, nhưng điện thoại Thắng vẫn sáng, bởi lúc đó, Thắng đang bận nhắn tin với mấy cô chân dài nóng bỏng.

 

“Em biết đấy, đàn ông lắm tài thường nhiều tật, chạy sao được khỏi nắng trời”. (Ảnh minh họa)

Hằng biết, tất cả những việc Thắng làm Hằng đều biết hết. Nhưng Hằng im lặng. Mà người ta vẫn chẳng hay nói im lặng là đồng ý, là chấp nhận đó hay sao? Chính thế, nên người ngoài mới nghĩ gia đình Hằng luôn êm ấm. Êm ấm chỉ là không tranh cãi, hằn học với nhau? Êm ấm vì Hằng không làm rùm beng lên mọi chuyện. Êm ấm vì Hằng không muốn cuộc chiến nảy lửa kia diễn ra.

Nói thực lòng thì cũng đã có lúc Hằng nghĩ tới chuyện li hôn. Nhưng…

- Anh không muốn cuộc hôn nhân của chúng ta dừng lại. Anh vẫn yêu, thương em và con rất nhiều. Còn bên ngoài kia chỉ là những cuộc tình chớp nhoáng, những cuộc vui chơi qua đường sớm nở tối tàn. Em để bụng mấy chuyện đó làm gì chứ.

Thắng nói đúng, Thắng có vụng trộm nhưng Thắng vẫn rất quan tâm và có trách nhiệm với mẹ con Hằng. Hằng vẫn cảm nhận được hơi ấm tình cảm từ Thắng. Nhưng than ôi cái sự chung chồng, nó giống như cục đá đè nặng lên tim, khó chịu và đau đớn vô cùng. Và Hằng muốn Thắng lựa chọn. Còn Thắng thì…

Chi bằng đau đớn, dằn vặt, vật vã với nỗi đau kia thì hãy tìm cách sống thỏa hiệp với nó. (Ảnh minh họa)

- Em không thấy ư, có những gã xét cả về ngoại hình lẫn trình độ đều không bằng anh vậy mà vẫn ngang nhiên ngoại tình , bỏ bê thậm chí là đánh đập vợ con. Còn anh, anh ngoại tình nhưng vẫn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm với gia đình, vẫn rất yêu thương em, quan tâm em. Em biết đấy, đàn ông lắm tài thường nhiều tật, chạy sao được khỏi nắng trời.

Suy đi tính lại, bây giờ mà có ly hôn thì người chịu thiệt thòi nhất không phải là Hằng mà là con. Nó vẫn rất tự hào về ba nó. Trẻ con không có tội. Mà những lời Thắng nói cũng có cái lý của nó. Ở đời, có gì là hoàn hảo và tuyệt đối. Hằng muốn Thắng, từ thời điểm kết hôn tới lúc nhắm mắt xuôi tay, Thắng không có bất kì một người đàn bà nào khác bên ngoài, e rằng chẳng dễ dàng chút nào.

Kinh doanh có lúc thua lỗ, hôn nhân cũng đầy khi sóng gió, làm người ai cũng sẽ phạm sai lầm, đến đi Hằng, cẩn thận như thế mà vẫn bị mất đồ đấy. Thôi thì cứ đành ép mình nghĩ, có chồng vụng trộm cũng giống như không may bị mất trộm vặt mà thôi. Nghĩ như vậy cho lòng thanh thản, cho trái tim dễ thở hơn. Chi bằng đau đớn, dằn vặt, vật vã với nỗi đau kia thì hãy tìm cách sống thỏa hiệp với nó. Cuộc sống này luôn đầy rẫy những điều bất công, ngang trái, phũ phàng chứ có phải lúc nào cũng đẹp như tiểu thuyết ngôn tình đâu.

 Theo Một thế giới