Ôtô lắp 'đồng hồ thông minh' khổng lồ ở cốp

Ôtô lắp 'đồng hồ thông minh' khổng lồ ở cốp

Trung QuốcMẫu Baojun Yep EV có kiểu màn hình kỹ thuật số phía đuôi xe, với thiết kế như một chiếc đồng hồ thông minh cho ôtô.

Baojun Yep EV không chỉ là mẫu SUV điện đầu tiên của liên doanh SAIC-GM Wuling, mà còn là xe điện đầu tiên có màn hình độ phân giải cao bên ngoài phía sau. Lấy cảm hứng từ dòng đồng hồ thông minh, tùy chọn này hướng đến các tài xế trẻ để thể hiện phong cách riêng khi tham gia giao thông.

Màn hình như đồng hồ thông minh sau đuôi ôtô
 
 
Màn hình như đồng hồ thông minh sau đuôi ôtô

Video: Carscoops

Màn hình nằm ở cửa sau, với chiều rộng một mét và cao 0,26 m. Phần còn lại ở hai bên được thiết kế như dây đeo, với hai điểm cuối là đèn hậu, và một phần là tay nắm cửa xe. Thiết kế tổng thể trông như một chiếc Apple Watch.

Màn hình có thể hiển thị hình ảnh động dạng màn hình chờ, các biểu tượng cảm xúc, và những thông điệp ngắn. Hiện chưa rõ tùy chọn này có chi phí bao nhiêu. Nhưng theo CarNewsChina, tại Trung Quốc, mẫu Baojun Yep EV có giá chỉ từ 14.500 USD, vì thế tùy chọn trên sẽ không quá đắt.

Baojun Yep EV trang bị một môtơ điện đặt sau, công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Tốc độ tối đa chỉ 100 km/h. Pin lithium sắt phốt phát (LiFePO4) giúp xe chạy được 303 km mỗi lần sạc đầy.

Mỹ Anh