Ôtô điện sạc 10 phút đi được 300 km

Ôtô điện sạc 10 phút đi được 300 km

Trung QuốcMẫu Xpeng G6 có thể chạy thêm 300 km sau khi chỉ cần sạc trong 10 phút.

Startup Trung Quốc giới thiệu mẫu xe điện G6 tại triển lãm ôtô Thượng Hải, nơi có rất nhiều sản phẩm thuộc các thương hiệu nội địa khác ra mắt, và rất nhiều trong số đó cũng là xe điện. Nhưng G6 gây ấn tượng không chỉ ở thiết kế hiện đại, nuột nà, hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến, mà còn ở công nghệ sạc siêu nhanh.

Xpeng G6 vừa ra mắt ở triển lãm ôtô Thượng Hải. Ảnh: TechGoing

Xpeng G6 vừa ra mắt ở triển lãm ôtô Thượng Hải. Ảnh: TechGoing

G6 là mẫu xe đầu tiên của Xpeng phát triển trên nền tảng xe điện mới của hãng, SEPA 2.0, bên cạnh nhiều đặc điểm công nghệ lần đầu xuất hiện. Thân xe bằng nhôm đúc khuôn và công nghệ mới cho phép tối ưu thiết kế cabin với việc thêm không gian theo chiều dọc và tăng độ an toàn cho gói pin. Hàng ghế trước có thể ngả gần như hoàn toàn.

Mục tiêu của đội ngũ thiết kế là tạo ra một chiếc xe dành cho thế hệ trẻ hơn bằng việc kết hợp giữa ngoại hình thu hút sự chú ý cùng loạt công nghệ mới, không gian nội thất rộng rãi và nhiều trang bị.

G6 sở hữu hệ thống hỗ trợ tài xế tiên tiến của Xpeng (XNGP) và có thể tự thực hiện một số nhiệm vụ trên đường cao tốc cũng như trong thành phố.

Không gian nội thất rộng rãi, lưng ghế trước có thể ngả gần như phẳng. Ảnh: Xpeng

Không gian nội thất rộng rãi, lưng ghế trước có thể ngả gần như phẳng. Ảnh: Xpeng

Xpeng G6 có thể đi được 755 km mỗi lần sạc đầy - tức nhiều hơn 71 km so với các mẫu xe điện chạy được dài nhất của Xpeng với nền tảng cũ. Hãng cũng cho biết, G6 còn có thể chạy thêm 300 km chỉ sau 10 phút sạc nhanh, đặc biệt với các trụ sạc S4 của Xpeng ở Trung Quốc.

Xe sẽ bán ra với hai phiên bản: một môtơ điện đặt sau (RWD) và hai môtơ (4WD). Bản RWD công suất 292 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, bản 4WD công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm.

Startup xe điện nói rằng G6 sẽ bán ở thị trường nội địa đầu tiên, và tên gọi này cũng dành cho khách hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, chưa rõ Xpeng có kế hoạch bán mẫu xe điện này ở thị trường nước ngoài hay không. Giá bán tại Trung Quốc từ 34.900 USD và cao nhất 43.600 USD.

Mỹ Anh (theo Electrek)