NutriNest xuất khẩu nước yến sào sang Trung Quốc

NutriNest xuất khẩu nước yến sào sang Trung Quốc

Lô nước yến sào hữu cơ Green Bird và dòng NutriNest nguyên chất vừa xuất khẩu sang Trung Quốc, đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp.

Sau Nghị định thư về xuất khẩu yến sào Việt Nam vào thị trường Trung Quốc đã ký kết từ giữa tháng 11, Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutriNest lập tức đẩy mạnh sản phẩm ra nước ngoài. Ngày 20/12, công ty tổ chức lễ công bố xuất khẩu chính ngạch lô nước yến sào vào Trung Quốc.

Theo đó, hai thương hiệu Green Bird - từ yến sào hữu cơ và NutriNest - dòng nước yến nguyên chất lần đầu đến nước bạn. Trong nước, hai nhãn hàng này được phân phối tại gần 20.000 điểm bán gồm: chuỗi siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi và tạp hóa truyền thống.

Tập thể cán bộ, nhân viên NutriNest phấn khởi với bước đi mới.

Tập thể cán bộ, nhân viên NutriNest phấn khởi với bước đi mới.

Theo đại diện doanh nghiệp, việc chú trọng sản phẩm tiêu dùng chế biến sâu như nước yến có thương hiệu, thay vì tổ yến thô thể hiện chiến lược lâu dài của NutriNest với thị trường tỷ dân.

"Chúng tôi đã đăng ký các thương hiệu Green Bird, NutriNest tại Trung Quốc từ 5 năm, trước khi bắt đầu khai thác thị trường. Bài học kinh nghiệm này rút ra từ các đàn anh đi trước, gặp nhiều khó khăn khi bị đối tác bạn khai thác điểm yếu về sở hữu trí tuệ và tính khác biệt của sản phẩm", đại diện doanh nghiệp nói.

Thực tế, tổ yến Việt Nam mới được mở đường vào Trung Quốc, phải cạnh tranh khốc liệt với sản phẩm cùng loại của Indonesia, Thái Lan và Malaysia - vốn phổ biến từ lâu.

"Nhìn chung, người tiêu dùng nước này không phân biệt nguồn gốc tổ yến, miễn là từ Đông Nam Á. Tại các hiệu thuốc, cửa hàng thực phẩm bổ dưỡng cũng không ghi nguồn gốc nước nào. Điều này dẫn tới cạnh tranh chủ yếu về giá với loại tổ yến chưa qua chế biến", theo đại diện doanh nghiệp. Từ đó biên lợi nhuận không nhiều, bấp bênh như hầu hết mặt hàng nông sản xuất thô khác.

Sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi chuyển sang Trung Quốc.

Sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi chuyển sang Trung Quốc.

Khác với tổ yến thô, nước yến được chế biến sâu, có lợi nhuận biên ổn định hơn. Doanh nghiệp lý giải nếu thực phẩm ăn liền được người dùng chấp nhận khẩu vị lẫn chất lượng, mức tiêu thụ thường ổn định, ít phụ thuộc vào đối tác phân phối bản địa. Tuy nhiên, để tìm được chỗ đứng tại thị trường khổng lồ đòi hỏi nhiều nguồn lực và thời gian.

Tới năm 2022, thu nhập của Trung Quốc gần 14.000 USD/người/năm, vượt các nước Đông Âu và gần tương đương Nam Âu. Do đó, người dân nước này không còn dễ tính, mà yêu cầu cao về chất lượng, mẫu mã.

Ngoài ra, đặc điểm của hệ thống phân phối hàng tiêu dùng tại Trung Quốc là hơn 90% thông qua chuỗi bán lẻ lớn, hiện đại. Kênh phân phối truyền thống nhỏ lẻ chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ và ở nông thôn xa xôi. Để thâm nhập chuỗi bán lẻ lớn này, các nhà sản xuất cần phải chuyên nghiệp và có sản phẩm tốt.

Nước yến có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Nước yến có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Nhằm đáp ứng các đòi hỏi cao ở thị trường toàn cầu, NutriNest áp dụng tiêu chuẩn vệ sinh quốc tế HACCP, thực hành nông nghiệp hữu cơ chuẩn Asean trong nuôi yến, đầu tư dây chuyền hiện đại tại hai nhà máy sản xuất tại TP HCM.

"Là công ty đầu tiên tại Việt Nam triển khai nuôi yến trong nhà từ năm 2005, NutriNest có nhiều thuận lợi trong việc chủ động nguồn nguyên liệu chất lượng cao cho sản xuất, hướng đến thâm nhập thị trường yến sào lớn nhất thế giới này", đại diện doanh nghiệp nói thêm.

Xem chi tiết tại website: https://nutrinest.com/ hoặc https://greenbird.vn/

Vạn Phát (ảnh: NutriNest)