Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì? Lương cao không?

Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì? Lương cao không?

Internet bùng nổ, các ngành nghề liên quan tới công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ. Vì thế ngành học này thu hút không ít các bạn trẻ. Nếu như trước đây ngành này chỉ chủ yếu là các bạn nam quan tâm nhưng giờ đây các bạn nữ cũng dành sự quan tâm với ngành học này. Vậy nữ học công nghệ thông tin ra làm gì? Bài viết dưới đây Blog.RaoXYZ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn ngành học này. 

Nội dung bài viết

Con gái có nên học công nghệ thông tin không?

Công nghệ thông tin là một ngành kỹ thuật đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy. Vì thế đây được coi là ngành khá khó khăn và áp lực đối với nữ giới. Con gái có nên học công nghệ thông tin không? Thực tế các bạn gái nên theo học ngành này vì cơ hội việc làm rộng mở, lương hấp dẫn,..

Con gái học công nghệ thông tin là xu thế thời đại mới
Con gái có nên học công nghệ thông tin không?

Công nghệ thông tin là ngành học rất phù hợp với tư duy não bộ. Điều này các bạn nam thường có lợi thế cao hơn. Tuy nhiên, nữ giới lại sở hữu trí nhớ tuyệt vời hơn nam giới nên việc theo học ngành này gặp rất nhiều thuận lợi. Các bạn không nên giới hạn bản thân mình bởi định kiến ngành công nghệ thông tin chỉ dành cho nam giới mà bỏ qua cơ hội phát triển bản thân theo nghề nghiệp có tiềm năng phát triển cao không chỉ trong hiện tại mà còn cả tương lai.

>>> Xem thêm: Công nghệ thông tin thi khối nào? Trọn bộ cẩm nang hướng nghiệp cho sinh viên CNTT

Con gái nên học ngành gì của công nghệ thông tin?

Công nghệ thông tin là một ngành học khá rộng bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau. Mỗi ngành đều có những yêu cầu riêng. Vì thế các bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn một ngành phù hợp với khả năng sở thích, đam mê của bản thân. Vậy con gái nên học ngành gì của công nghệ thông tin?

Nữ giới có thể đảm nhận vị trí thiết kế Web với yêu cầu thẩm mỹ cao
Nữ giới có thể đảm nhận vị trí thiết kế Web với yêu cầu thẩm mỹ cao 
  • Thiết kế Website: Thiết kế Web có các vị trí: Web Developer (Phát triển Website), Web Programmer (Lập trình Web), Web Designer (Thiết kế Web). Các vị trí này đòi hỏi tính thẩm mỹ nên các bạn nữ sẽ phù hợp hơn với vị trí này. 
  • Quản trị dữ liệu (Database Administrator): Quản lý, sắp xếp, lưu trữ dữ liệu qua các mềm chuyên dụng. 
  • Phát triển dữ liệu ( Database Developer): Đưa ra ý tưởng nâng cấp, thiết kế cơ sở dữ liệu đáp ứng nhu cầu thị trường. 
  • QA/QC (Kiểm soát quy trình, chất lượng sản phẩm): cần có kiến thức về lập trình để đảm bảo chất lượng của chương trình. 

>>> Xem thêm: Theo học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì?

Nữ học công nghệ thông tin ra làm gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu nữ công nghệ thông tin học gì các bạn còn băn khoăn trong việc nữ học công nghệ thông tin ra làm gì. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn về nghề cũng như không quá lo lắng về vấn đề việc làm sau khi ra trường. Vậy con gái học công nghệ thông tin có dễ xin việc không?

Nhà phát triển game là nghề phù hợp với các bạn nữ
Nhà phát triển game là nghề phù hợp với các bạn nữ 

Thực tế bên cạnh kiến thức chỉ cần siêng năng, chăm chỉ và các bạn sẽ có được những bước tiến trong nghề. Đồng thời có được công việc với mức thu nhập hấp dẫn. Một số những vị trí phù hợp cho các bạn nữ sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin gồm có: 

  • Tester
  • Quản trị Database
  • Coder
  • Phát triển Web
  • Nhà phát triển game
  • Thiết kế Website

Ngoài ra các bạn có thể đảm nhận các công việc như: Digital Marketing, Sale sản phẩm IT, công nghệ, Truyền thông,… Các bạn sẽ không còn phải lo lắng nữ học công nghệ thông tin ra làm gì. Đối với ngành học này cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở bởi đây là ngành đang có sự phát triển mạnh mẽ không chỉ trong thời điểm hiện tại mà còn cả tương lai.  

>>> Xem thêm: Mô tả công việc của nhân viên công nghệ thông tin chi tiết nhất

Mức thu nhập của ngành công nghệ thông tin 

Song song với nhu cầu tuyển dụng cao thì mức lương thưởng cho các vị trí IT vô cùng hấp dẫn. Vì thế đây là ngành nghề luôn tạo được sức hút vô cùng lớn với các bạn trẻ. 

  • Mức lương khởi điểm với các sinh viên thực tập mới ra trường, chưa có kinh nghiệm trung bình từ 4-6 triệu đồng/tháng. 
  • Mức lương trung bình của các nhân viên IT thường từ 10-25 triệu đồng/tháng. Đồng thời có xu hướng tăng theo thời gian cũng như kinh nghiệm và năng lực. 
  • Mức lương của các vị trí Manager hay Director thì mức lương thường được tính bằng USD khoảng từ 30-66 triệu đồng tương ứng với 15000 USD/tháng – 30000 USD/tháng. 
Mức lương của nhân viên IT rất cao phụ thuộc vào các vị trí
Mức lương của nhân viên IT rất cao phụ thuộc vào các vị trí 

Với con số thu nhập này thực sự là một con số khả quan cho các bạn nữ khi theo đuổi ngành học này. Chỉ cần có đủ năng lực, sự kiên trì và cố gắng các bạn hoàn toàn có thể có được mức thu nhập đáng mơ ước. 

>>>Xem thêm: Tiêu chí tuyển sinh viên thực tập công nghệ thông tin tại các tập đoàn lớn

Tìm việc làm công nghệ thông tin ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực công công nghệ thông tin. Các Các bạn trẻ có thể dễ dàng tìm được một vị trí công việc phù hợp với khả năng của mình. 

RaoXYZ là trang thông tin việc làm chuyên nghiệp các bạn có thể tham khảo để chọn được công việc như ý. Tại đây các thông tin luôn được cập nhật mới nhất với độ chính xác cao giúp các bạn có thể tìm được việc một cách nhanh chóng. 

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo tại các nhóm việc làm IT trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo để cập nhật thông tin việc làm từ các đơn vị công ty và các tiền bối đi trước để có được công việc như mong muốn. 

RaoXYZ cung cấp thông tin việc làm hiệu quả nhanh chóng
RaoXYZ cung cấp thông tin việc làm hiệu quả nhanh chóng 

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp băn khoăn nữ học công nghệ thông tin ra trường làm gì. Hy vọng sẽ giúp bạn có được những thông tin về công việc và sự chuẩn bị tốt nhất trước khi vào nghề. 

RaoXYZ là đơn vị cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín tại Việt Nam. Với nền tảng được xây dựng chuyên nghiệp người lao động có thể dễ dàng tìm được một công việc chỉ sau 1 click. Cơ hội việc làm rộng mở hơn với những mẫu CV ấn tượng đẹp mắt. Hãy trải nghiệm ngay cùng với RaoXYZ để có được công việc phù hợp nhé. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm