Nông sản và thực phẩm Canada lên sàn thương mại điện tử

Nông sản và thực phẩm Canada lên sàn thương mại điện tử

Người tiêu dùng có thể mua sắm hải sản, thịt bò, thịt heo, trái cây, ngũ cốc, hạt có dầu của Canada trên Shopee từ 14/5.

"Chúng tôi hợp tác với Shopee để tổ chức nhiều chương trình ưu đãi trong một năm tới, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của các sản phẩm Canada trên nền tảng thương mại điện tử", ông Jeffrey Lang, đại diện Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada chia sẻ.

Ông Jeffrey Lang, đại diện Chính phủ Canada chia sẻ tại sự kiện.

Ông Jeffrey Lang, đại diện Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada. Ảnh: Canada Brand

Song song, Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada sẽ thực hiện thêm các chiến dịch truyền thông và cộng tác với người nổi tiếng trên mạng xã hội để chia sẻ tới người tiêu dùng Việt Nam về thực phẩm Canada và cách để kết hợp những sản phẩm đó trong bữa ăn hàng ngày.

Chương trình hợp tác này nằm trong chiến dịch truyền thông "Canada, cá là đã" năm 2023, nhằm lan tỏa thêm các giá trị bền vững, đa dạng của thực phẩm xứ sở lá phong.

Canada ra mắt chiến dịch Canada, cá là đã thúc đẩy thực phẩm trên nền tảng số.

Canada ra mắt chiến dịch "Canada, cá là đã" thúc đẩy thực phẩm trên nền tảng số. Ảnh: Canada Brand

Trên hành trình phát triển nông nghiệp, tính bền vững là yếu tố quan trọng. Tại Canada, sản phẩm hữu cơ và bền vững đang là xu hướng. Ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TP HCM chia sẻ, trước đây, mọi người thường do dự và nghĩ rằng sản phẩm hữu cơ có giá thành rất cao. Tuy nhiên, khi nhu cầu về sức khỏe cũng như ý thức bảo vệ môi trường ngày một nâng cao, nhiều phương pháp canh tác bền vững đã được phát triển và Canada đang đi đầu trong lĩnh vực này. Nhờ vậy, giá của các sản phẩm hữu cơ ngày càng giảm để tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn.

"Tôi tin rằng, thực phẩm hữu cơ không chỉ tốt hơn cho cơ thể, mà còn đem lại tương lai tốt đẹp hơn", ông Behzad Babakhani nhấn mạnh.

Ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TP HCM.

Ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TP HCM. Ảnh: Canada Brand

Bên cạnh đó, thông qua chiến dịch "Canada, cá là đã", Chính phủ Canada cũng mong muốn đa dạng hóa mặt hàng trên thị trường Việt Nam. Ngoài các sản phẩm đang được ưa chuộng là thịt và hải sản, quốc gia này còn có nhiều sản phẩm chế biến lành mạnh và bổ dưỡng mong muốn giới thiệu tới người tiêu dùng Việt như cà phê sâm hay bột nhân sâm.

Các sản phẩm chế biến từ nhân sâm nổi tiếng của Canada.

Các sản phẩm chế biến từ nhân sâm nổi tiếng của Canada. Ảnh: Canada Brand

Với nền khoa học kỹ thuật tiên tiến cùng sự đầu tư lớn từ Chính phủ, các sản phẩm nông nghiệp Canada luôn đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng và tính an toàn. Năm nay, thương hiệu thực phẩm từ đất nước lá phong đỏ sẽ được làm mới và đẩy mạnh trên nền tảng số nhằm tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng.

Vài năm gần đây, nông sản và thực phẩm Canada có mặt tại Việt Nam với nhiều mặt hàng đa dạng, từ ngũ cốc, hạt có dầu, hải sản, thịt bò, thịt heo, trái cây cũng như các thực phẩm đã qua chế biến. Đặc biệt, các sản phẩm thịt và hải sản của Canada đang được tiêu thụ tốt tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng lên đến 100%. Việt Nam cũng là một trong hai thị trường nhập khẩu thịt bò Canada lớn nhất khu vực Đông Nam Á, theo Bộ Nông nghiệp Canada.

Thế Đan

Website vn.tastecanadianfood.ca là nguồn thông tin tổng hợp các sản phẩm nông nghiệp Canada, người tiêu dùng Việt có thể khám phá và trải nghiệm văn hóa ẩm thực quốc gia này.

da