Nói gì khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi bạn có sẵn sàng làm thêm giờ?

Nói gì khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi bạn có sẵn sàng làm thêm giờ?


Bạn có sẵn sàng làm thêm giờ không? Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi bạn đưa ra câu trả lời. Bản thân bạn có thực sự làm được điều đó không. Câu trả lời giống như một lời cam kết trong trường hợp bạn được nhận làm việc làm ở vị trí đó. Cân nhắc thật kỹ liệu bạn có thực sự cần hay yêu thích công việc đó không, bạn có thấy phiền toái khi làm thêm giờ không trước khi trả lời câu hỏi khi nào bạn có thể bắt đầu đi làm từ nhà tuyển dụng? Dưới đây là 4 cách trả lời câu hỏi này cho bạn tham khảo, khi đi phỏng vấn tìm việc làm nhận được câu hỏi này.

noi gi khi nha tuyen dung dat cau hoi ban co san sang lam them gio
Trả lời nhà tuyển dụng như thế nào khi hỏi về việc làm thêm giờ

Cách trả lời nhà tuyển dụng khi hỏi về việc làm thêm giờ 

  1. Tôi biết công việc này có thể phải làm thêm giờ khi cần đáp ứng deadline. Công việc hiện tại của tôi đôi khi cũng phải làm tăng ca; dĩ nhiên là có tính lương làm thêm giờ cho tôi. Tôi biết nghề này thi thoảng vẫn phải làm thêm giờ và tôi rất sẵn lòng tăng ca hoặc làm vào ngày nghỉ khi cần để hoàn thành công việc đúng hạn. Tôi đã làm nghề này (5 năm) rồi.
  2. Tôi không thấy phiền toái gì khi làm thêm giờ cả nhưng với điều kiện là tôi không phải làm thêm liên tục. Tôi đã làm kế toán nhiều năm và luôn phải làm thêm giờ khi kết toán cuối quý và cuối năm; tuy nhiên, nếu việc làm thêm giờ để giải quyết công việc có deadline định kỳ tôi sẽ lên kế hoạch chuẩn bị trước để mọi người được về nhà sớm mà vẫn kịp deadline.
  3. Cái đó còn tùy. Đôi khi lập kế hoạch chu đáo sẽ tránh phải làm thêm giờ và khi quản lý nhóm, tôi sẽ cố gắng lên kế hoạch và sắp xếp nguồn lực trước để tránh phải tăng ca thường xuyên. Tôi biết đôi khi khách hàng có thể cần gấp và tôi sẵn sàng làm thêm giờ để giao sản phẩm đúng hạn miễn là điều này không xảy ra thường xuyên.
  4. Tôi luôn cố gắng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tôi có hai con nhỏ phải chăm sóc và cần dành thời gian cho gia đình. Trong nhiều năm qua, tôi làm thêm giờ ở nhà hoặc ở công ty để đáp ứng deadline của khách hàng. Trong quá khứ tôi đã làm được và tôi chắc rằng tương lai tôi cũng đảm nhận được nếu điều này không xảy ra liên tục.
  5. Bạn có thể kết hợp hoặc tham khảo để tự chuẩn bị một câu trả lời thích hợp cho tình huống của mình. Điều quan trọng là bạn trung thực và cởi mở về hoàn cảnh của mình. Bạn cũng nên chuẩn bị một vài câu hỏi để đặt ra cho nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn, không chỉ để gây ấn tượng mà còn để bạn có nhiều thông tin về công việc trong tương lai nhằm đưa ra quyết định đúng đắn cho riêng mình.

Để có thể hoàn thành tốt được mọi công việc, cũng như củng cố trình độ năng lực của bản thân, bạn đi làm đừng chỉ chăm chăm hết giờ là về, nếu có công việc gấp, cần phải giải quyết ngay bạn đừng đắn đo mà hãy ở lại làm thêm giờ nhé, dành lại một chút thời gian để giải quyết công việc sẽ giúp bạn hoàn thành kịp tiến độ, cũng như chủ động hơn, sự cố gắng của bạn chắc chắn sẽ được quản lý, giám đốc đánh giá cao.

>> Để có được bản Cv xin việc thu hút nhà tuyển dụng, bạn đọc truy cập ngay vào Joboko.com để nhận và tải các mẫu Cv xin việc chuyên nghiệp nhất nhé.
>> Bạn đang muốn tìm việc làm truy cập ngay vào Joboko.com để nhận tin tuyển dụng việc làm nhanh nhất nhé.