Những thay đổi về bảng giá xe sau ngày 1 tháng 7 ai cũng nên biết -

Những thay đổi về bảng giá xe sau ngày 1 tháng 7 ai cũng nên biết -

Theo luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đã được Quốc hội thông qua ngày 6.4, bảng giá xe sau ngày 1.7 sẽ có nhiều thay đổi.

Từ ngày 1.7, giá xe ô tô ở Việt Nam có nhiều biến động, trong khi những dòng xe trên 2.5L bị đẩy lên cao so với giá bán hiện tại thì hàng loạt dòng ô tô dung tích xi-lanh dưới 1.5L sẽ được đều chỉnh giảm giá từ 500 đến 1.000 USD/xe.

  1. Hãng xe Honda

Cùng với sự phát triển của xã hội và nhu cầu của con người ngày một tăng cao kéo theo đó là thị trường mua bán xe ô tô đang diễn ra vô cùng sôi nổi. Đặc biệt, quyết định thay đổi về thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có hiệu lực, bảng giá xe sau ngày 1.7 với một số dòng xe ô tô cũng có những biến đổi nhất định.

Theo quy định mới, ô tô cỡ nhỏ chở người dưới 10 chỗ có dung tích xi-lanh từ 1.5L trở xuống sẽ được giảm từ mức 45% hiện hành xuống còn 40%. Xe cùng loại có dung tích xi-lanh từ 1.5L – 2.0L sẽ được giữ nguyên mức thuế hiện hành là 45%.

Như vậy, giá xe ô tô sau 1/7/2016 với mẫu xe nhỏ đang bán trên thị trường như Toyota Vios, Yaris, Honda City, Ford Fiesta EcoBoost, Hyundai i10, Kia Moring, Chevrolet Spark… sẽ có điều kiện giảm giá.

Cụ thể là giá mới của Honda City sẽ từ 533 triệu đồng đến 583 triệu đồng, giảm từ 19 đến 21 triệu đồng so với trước ngày 1.7.

Honda City với mức giá hấp dẫn thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Nguồn:banxehoi

  1. Hãng xe Trường Hải

Ngày nay, mua xe ô tô đã không còn quá khó khăn khi có nhiều lựa chọn với nhiều người. Đặc biệt với những quy định mới về thuế xe ô tô đã dẫn đến sự thay đổi bảng giá xe sau ngày 1.7 rõ rệt. Nhiều dòng xe mới với kiểu dáng nhỏ gọn, hiện đại, năng động cùng mức giá phù hợp ra đời đã biến ước mơ sở hữu chiếc xe hơi của bạn trở thành sự thật.

Cũng theo những quy định mới này, đại diện Thaco Trường Hải cho hay, doanh nghiệp tuân thủ tuyệt đối quy định của Nhà nước và sau thời điểm 1.7, đã công bố giảm giá Kia Morning và Mazda 2 từ 7 – 15 triệu đồng. Mitsubishi Việt Nam cũng giảm giá từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng cho các dòng Attrage, Mirage.

Kia Morning với kiểu dáng nhỏ gọn, năng động là dòng xe đang được yêu thích. Nguồn: otokia

  1. Hãng Euro Auto

Nếu trước đây, với nhiều người việc mua một chiếc xe hơi cũ đã là điều may mắn thì ngày nay điều đó đã không còn tồn tại từ khi có sự điều chỉnh, thay đổi về thuế xe ô tô. Bảng giá xe sau ngày 1.7 đã có nhiều chuyển biến mới, đánh một dấu mốc quan trọng trong thị trường mua ô tô tại Việt Nam. Cũng chính nhờ sự thay đổi này mà nhiều hãng xe đã tận dụng cơ hội và cho ra đời dòng xe mới với mức giá hấp dẫn.

Đơn cử như Euro Auto, nhà phân phối và nhập khẩu xe BMW ở Việt Nam, lần đầu tiên đã giới thiệu ra thị trường trong nước dòng xe 7 chỗ BMW 2 Series Gran Tourer nhưng có dung tích dưới 1.5L nhằm đón đầu chính sách giảm thuế đối với xe có động cơ dưới 1.5L.

Những thay đổi về bảng giá xe sau ngày 1.7 là một bước ngoặt mang ý nghĩa quan trọng trong thị trường kinh doanh xe ô tô. Đồng thời, nó cũng tạo cơ hội cho mọi người mua một chiếc xe hơi mà mình mơ ước từ lâu với giá rẻ hơn, dù không đáng kể.