Những lưu ý quan trọng khi viết thư xin việc ấn tượng

Những lưu ý quan trọng khi viết thư xin việc ấn tượng

Là một trong những phương tiện quan trọng để ứng viên có thể kết nối với nhà tuyển dụng, thư xin việc được xem là tấm vé thông hành giúp bạn nhanh chóng đến cuộc phỏng vấn. Do đó, khi viết thư xin việc bạn cần cẩn trọng trong việc trình bày để tăng cơ hội ứng tuyển của mình. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn viết thư xin việc thật ấn tượng và chuyên nghiệp. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Không ghi những thông tin cá nhân dư thừa

Đối với thư xin việc gửi đến nhà tuyển dụng, bạn cần chú trọng tập trung trình bày về những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và mong muốn làm việc tại công ty tuyển dụng. Những trường hợp đưa vào thư xin việc các thông tin dư thừa về sở thích cá nhân hoặc số đo về ngoại hình là không cần thiết. Điều đó cho thấy bạn đang lan man trong vấn đề truyền tải thông tin và nhận được đánh giá thấp từ nhà tuyển dụng.

Không nên trang trí đơn xin việc quá nổi bật với gam màu sặc sỡ

Vì lí do muốn đơn xin việc của bạn luôn nổi bật trước các ứng viên khác, rất nhiều bạn đã sai lầm khi tạo các điểm nhấn về màu sắc. Điều này khiến nhà tuyển dụng khá khó chịu về thị giác và thật sự không muốn đọc qua thư xin việc của bạn một chút nào. Bạn nên nhớ rằng, cốt lõi nhà tuyến dụng chỉ quan tâm đến những thông tin về kinh nghiệm, kỹ năng của ứng viên là chính và việc trình bày chỉ là một phần phụ mà thôi.Nhung luu y quan trong khi viet thu xin viec an tuong - Hinh 1

Thư xin việc được xem là một trong những phương tiện giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Trình bày nội dung gọn gàng, ngắn gọn và súc tích

Nhà tuyển dụng sẽ không có qúa nhiều thời gian để đọc những thư xin việc dài dòng và không có trọng tâm. Hãy liệt kê những ý chính quan trọng như thành tích, kinh nghiệm làm việc, giá trị năng lực có thể đóng góp cho công ty…  ra giấy nháp trước khi viết thư xin việc. Nhà tuyển dụng sẽ thật sự cảm thấy dễ chịu khi nắm được toàn bộ các ý chính mà bạn muốn truyền tải một cách nhanh chóng nhất.

Tuyệt đối không ghi từ viết tắt

Tối kỵ trong cách trình bày thư xin việc đó chính là việc bạn dùng từ viết tắt. Điều đó cho thấy bạn đang thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng vị trí ứng tuyển này. Hãy lưu ý trình bày câu cú đúng ngữ pháp để truyền tải thông tin đầy đủ đến nhà tuyến dụng. Bên cạnh đó những lỗi chính tả cũng không được phép mắc phải trong thư xin việc, đây là rủi ro hồ sơ xin việc của bạn bị loại đầu tiên. Chính vì vậy hãy rà soát thật kỹ từ ngữ trước khi gởi thư xin việc đến nhà tuyển dụng.

Nhung luu y quan trong khi viet thu xin viec an tuong - Hinh 2

Hãy rà soát thật kỹ ngữ pháp và chính tả trình bày trong thư xin việc trước khi gởi đến nhà tuyển dụng

Cách thể hiện thư xin việc phải theo chiều hướng tích cực

Trong việc dùng từ, bạn lưu ý lựa chọn những từ ngữ mang tính chất cầu tiến, thể hiện thái độ tích cực. Tránh dùng từ tiêu cực thể hiện thái độ mẫu thuẫn với những công ty cũ khi trình bày thư xin việc. Đây thực sự là điều khiếm nhã không nên thể hiện khi bạn đang có mong muốn đầu quân cho một công ty mới và thực sự doanh nghiệp không mong muốn tuyến dụng những nhận viên có thái độ như vậy vào làm việc.

Nhung luu y quan trong khi viet thu xin viec an tuong - Hinh 3

Cách dùng từ trong thư xin việc luôn thể hiện thái độ tích cực, sự cầu tiến của bạn.

Lời cảm ơn sâu sắc đến nhà tuyển dụng

Hãy thể hiện thái độ chân thành cảm ơn nhà tuyển dụng một cách lịch sự để tạo cho mình sự thiện cảm từ họ. Đồng thời cũng thể hiện mong muốn được tham dự vòng phỏng vấn cũng như niềm mơ ước nếu được tuyển dụng và làm việc tại môi trường công ty này.

Một lá thư xin việc được đầu tư chuẩn bị kĩ lưỡng về mặt nội dung và hình thức sẽ luôn là vũ khí bí mật để chiến thắng trước các ứng viên khác. Chúc bạn hoàn thành một thư xin việc ấn tượng để chinh phục nhà tuyển dụng của mình nhé!