Những lưu ý khi mua máy tính bảng nhất định phải biết

Những lưu ý khi mua máy tính bảng nhất định phải biết

Bạn thích có một chiếc máy tính bảng tốt. Bạn muốn có một chiếc máy tính bảng có thể cho bạn thoải mái sử dụng nhiều chức năng. Bạn băn khoăn nên lựa chọn một chiếc máy tính bảng như thế nào? Vậy thì hãy cùng đến với bài viết này để biết những lưu ý khi mua máy tính bảng

Kích thước màn hình bao nhiêu là đủ

Điều này phải tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy tính bảng có kích thước màn hình từ 7 đến 10 inch. Vì vậy bạn hãy cân nhắc để lựa chọn một chiếc máy tính bảng nhỏ, vừa tay hay một chiếc máy tính bảng màn hình lớn xem cho đã mắt.

Kích thước màn hình bao nhiêu là đủ

Cấu hình đáp ứng nhu cầu

Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà sẽ đòi hỏi một cấu hình khác nhau. Nếu bạn chỉ cần nghe nhạc, xem phim bình thường, chơi game nhẹ thì cấu hình không cần quá mạnh. Còn nếu muốn chơi những game đồ họa nặng, muốn xem những phim có hình ảnh sắc nét thì cần cấu hình mạnh. Vậy nên bạn hãy cân nhắc để lựa chọn một cấu hình thật phù hợp cho nhu cầu của mình.

Khả năng kết nối wifi và 3G

Tất nhiên máy tính bảng nào cũng có khả năng kết nối wifi. Tuy nhiên nhiều người lại muốn ở bất cứ đâu cũng có thể lên mạng, lướt web. Với nhu cầu này thì bạn nên lựa chọn máy tính bảng có khả năng kết nối 3G. Vậy nên hãy xem nhu cầu của bạn thế nào để lựa khả năng kết nối mạng của máy tính bảng nhé.

Khả năng kết nối wifi và 3G

Dung lượng pin trâu hay yếu

Bạn hãy tưởng tượng đang sử dụng máy tính bảng mà bị hết pin thì không dễ chịu một chút nào. Vì vậy dung lượng pin chưa bao giờ là một vấn đề bị bỏ quên khi lựa chọn bất kỳ thiết bị vi tính nào. Bạn cần lưu ý đến dung lượng pin, thời gian sử dụng và thời gian cắm sạc là bao lâu.

Khả năng kết nối OTG

Nhiều loại máy tính bảng có khả năng kết nối OTG. Khả năng này sẽ giúp bạn liên kết chiếc máy tính bảng của mình với nhiều loại thiết bị khác nhau. Nhờ đó nó sẽ hỗ trợ cho các nhu cầu chơi game bằng tay cầm, sạc pin, nghe nhạc,… ngay trên chiếc máy tính bảng của mình. Khả năng kết nối OTG thể hiện sự đa năng và linh hoạt của chiếc máy tính bảng nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhé.

Camera trước có cho hình ảnh tốt hay không

Công bằng mà nói thì chất lượng camera của các máy tính bảng đa số là không tốt. Vì nếu so với một chiếc điện thoại có khả năng chụp hình tốt hoặc một chiếc máy ảnh thì máy tính bảng quá cồng kềnh để mang theo. Vì vậy chẳng ai nghĩ đến việc chụp ảnh bằng máy tính bảng. Tuy nhiên bạn cũng nên để ý đến  camera trước của máy tính bảng vì bạn có thể sử dụng để liên lạc, video call với người khác. Vì vậy ít nhất hãy để ý đến camera trước.

Hệ điều hành của máy tính bảng là gì

Hiện nay các máy tính bảng đều hoạt đồng trên 3 hệ điều hành là android, ios và windows. Mỗi hệ điều hành sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nhưng điều bạn cần phải quan tâm là hệ điều hành nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Có những ứng dụng sẽ không được hỗ trợ hoặc hỗ trợ kém bởi một hệ điều hành nào đó nên bạn hãy dựa vào mục đích sử dụng để lựa chọn nhé.

Hệ điều hành của máy tính bảng là gì

Giá cả có phù hợp hay không

Tất nhiên một yếu tố không thể không nhắc đến đó là giá cả. Chi phí mà bạn có thể bỏ ra cho một chiếc máy tính bảng là bao nhiêu cũng là thứ đáng để suy nghĩ. Vì vậy hãy cân nhắc để chắc chắn những đồng tiền mình bỏ ra không bị lãng phí mà vẫn có được chất lượng sản phẩm tốt nhất nhé.

Với những lưu ý khi mua máy tính bảng ở trên, bạn có thể biết được những đặc điểm cần thiết để lựa chọn một chiếc máy tính bảng tốt và chất lượng. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có được thêm nhiều kiến thức cần thiết cho việc lựa chọn máy tính bảng. Chúc các bạn lựa chọn được một chiếc máy tính bảng thật tốt.