Những điều làm nên một CV xin việc tiếng Hàn hấp dẫn 

Những điều làm nên một CV xin việc tiếng Hàn hấp dẫn 

Bạn đang không biết làm sao để có một bản CV xin việc tiếng Hàn đạt chuẩn, để có thể trở thành một thành viên của các doanh nghiệp Hàn Quốc? Đừng lo lắng! Hãy để RaoXYZ giúp bạn.

👉 Xem thêm: Việc làm từ xa: Công ty đa quốc gia và Startup là sự lựa chọn hàng đầu

CV xin việc tiếng Hàn bao gồm những gì?

Cũng giống như hồ sơ xin việc tại Việt Nam. Khi bạn muốn ứng tuyển vào các vị trí trong doanh nghiệp Hàn Quốc, một bản CV xin việc bằng tiếng Hàn là thứ không thể thiếu trong bộ hồ sơ của mình. 

Một bản CV xin việc tiếng Hàn hoàn chỉnh bao gồm 4 phần chính:

  • Thông tin cá nhân (인적사항)
  • Quá trình học tập (학력 및 이력 사항)
  • Kinh nghiệm làm việc (경력사항)
  • Bản tóm tắt và giới thiệu về bản thân (자기소개서)

Sau đây, RaoXYZ xin giới thiệu với các bạn một số từ vựng tiếng Hàn cơ bản mà bạn cần đặc biệt lưu ý để thiết kế CV một cách hiệu quả nhất. Let’s go!

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Về phần thông tin cá nhân (인적사항)

Đây là một phần thông tin cơ bản nhưng rất quan trọng giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm bắt được những đặc điểm và thông tin cơ bản về bạn. Dưới đây là một số từ vựng cơ bản bạn tuyệt đối không nên viết sai trong phần này.

  • Họ và tên (이름)
  • Ngày tháng năm sinh (생년월일)
  • Giới tính (성별)
  • Số điện thoại (핸드폰)
  • Địa chỉ Email (이메일)
  • Số CMND (신분증번호)
  • Địa chỉ thường trú (영구주)

Lưu ý: 

  • Trong phần họ tên bạn nên ghi rõ tên của mình bằng phiên âm tiếng Hàn và tiếng Việt (không dấu) để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng ghi nhớ tên của bạn.
  • Các thông tin liên quan nên được trình bày ngắn gọn, rõ ràng

Về phần trình độ học vấn (학습 과정)

Người Hàn Quốc nói chung rất quan tâm tới điểm số và trình độ học vấn. Thế nên, hãy thật tỉ mỉ và cẩn thận khi viết phần này nhé! Ở nội dung này, bạn nên trình bày quá trình học tập thật rõ ràng theo trình tự sau đây: Thời gian học tập, tên trường, chuyên ngành. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh liệt kê quá nhiều những thông tin đã cũ và không phù hợp với công việc bạn sắp ứng tuyển.

Về phần kinh nghiệm làm việc (경력사항) 

Khi trình bày phần kinh nghiệm làm việc, bạn không nên liệt kê quá nhiều mà hãy biết cách chọn lọc những công việc phù hợp với vị trí bạn sắp ứng tuyển. Đồng thời, hãy tự tin thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy những giá trị mà bạn tạo ra và kỹ năng mà bạn học được qua mỗi vị trí ở công ty, tổ chức.

👉 Xem thêm: Top 6 mẫu CV xin việc hay với ý tưởng sáng tạo gây chú ý 

Những cơ hội việc làm tiếng Hàn tiềm năng

Ngày nay, ngoài tiếng Anh thì tiếng Hàn là một trong những ngôn ngữ hot và thu hút đông đảo nhiều bạn trẻ quan tâm. Do đó, cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp và tổ chức lớn tại Hàn Quốc luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người. Sau đây là một số việc làm tiềm năng nhất định bạn không nên bỏ qua khi có CV tiếng Hàn trong tay.

Đảm nhận vị trí trong các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

cv xin việc tiếng hàn 1

Cơ hội việc làm rộng mở tại các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc

Mỗi năm nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Hàn tại các công ty, doanh nghiệp vô cùng rộng mở đối với lực lượng lao động Việt Nam. Khi trở thành nhân viên chính thức, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm trong môi trường làm việc năng động và học tập những kỹ năng mới. 

Phiên dịch viên

Phiên dịch là một trong những công việc lý tưởng cho những ai giỏi ngoại ngữ. Khi trở thành một phiên dịch viên tiếng Hàn, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp hợp tác với Hàn Quốc, các tổ chức phi chính phủ hay đảm nhận các công việc viết lách, dịch sách bằng tiếng Hàn. Với sự khan hiếm về nhân lực, phiên dịch viên đang trở thành một trong những ngành nghề hấp dẫn nhất hiện nay.

Làm hướng dẫn viên du lịch

cv xin việc tiếng hàn 2

Cơ hội trở thành hướng dẫn viên du lịch tiềm năng

Hiện nay, Hàn Quốc một trong những quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam đông đảo nhất. Do đó, nhu cầu việc làm hướng dẫn viên tiếng Hàn cũng vì thế mà tăng cao. Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, bạn không chỉ phải có vốn ngoại ngữ nhất định mà phải am hiểu sâu sắc về phong tục, tập quán và lịch sử của đất nước đó. Ngoài ra, kỹ năng truyền đạt và xử lý tình huống là những kỹ năng không thể thiếu trong ngành nghề này.

👉 Xem thêm: Nguyên tắc 3 – 3 – 3 – 3 với người làm hướng dẫn viên du lịch

Mẫu CV xin việc bằng tiếng Hàn ấn tượng

Dưới đây là một số mẫu CV xin việc tiếng Hàn ấn tượng, RaoXYZ muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng các bạn sẽ có thêm những ý tưởng mới để sáng tạo ra một bản CV xin việc tiếng Hàn thật thu hút và làm tan chảy trái tim nhà tuyển dụng.

mẫu cv xin việc tiếng hàn 1

Mẫu CV xin việc tiếng Hàn 1

mẫu cv xin việc tiếng hàn 2

Mẫu CV xin việc tiếng Hàn 2

👉 Xem thêm: Mẫu CV tiếng Nhật ấn tượng chinh phục 100% trái tim nhà tuyển dụng

Kết

Mong rằng với những hướng dẫn trên của RaoXYZ các bạn đã phần nào hiểu hơn về cách thiết kế, trình bày một mẫu CV xin việc tiếng Hàn hoàn chỉnh và thu hút nhà tuyển dụng. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm uy tín, mức lương hấp dẫn hãy truy cập ngay trang tuyển dụng RaoXYZ và bắt đầu tìm việc nhé!