Những điều cần cân nhắc trước khi quyết định buông tay người thương

Những điều cần cân nhắc trước khi quyết định buông tay người thương

1. Tình yêu không phải xảy ra một cách ngẫu nhiên

Thực ra, ai cũng hiểu rằng tình yêu không phải là bạn cứ ngồi một chỗ rồi định mệnh sẽ gọi tên bạn. Tất cả tiểu thuyết miêu tả “tình yêu sét đánh” đều là lừa mình dối người.

Tình yêu cần có thời gian để phát triển, để hai người ở bên nhau. Hơn nữa, cả hai người cần rất nhiều thời gian để hiểu nhau và nhẫn nại bao dung lẫn nhau.

Nếu như bạn cho rằng tình yêu là khoảnh khắc thì có lẽ bạn sẽ luôn thấy thất vọng vì tình yêu của mình không giống như trong truyện hay phim ảnh. Tình yêu đòi hỏi bạn phải cố gắng rất nhiều. Nếu như bạn không tự nguyện bỏ ra phần mình thì mãi mãi không bao giờ có thể nhận lại được gì đâu.

2. Tình yêu cũng gặp nhiều sóng gió

Bạn cảm thấy quá mệt mỏi với việc cả hai cứ mãi cãi nhau rồi không có cách nào hòa bình ở bên nhau. Bạn muốn buông tay với tình cảm, thà rằng không có người yêu còn hơn là cứ mãi phiền muộn.

Điều này cũng đúng thôi. Nếu như hai người không còn cách nào khiến đối phương hạnh phúc thì chia tay cũng là điều nên làm. Tuy nhiên bạn hãy nhớ này, tình yêu gặp sóng gió là chuyện rất bình thường.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể yên ổn ở cạnh người thương của mình. Có đôi khi mâu thuẫn bắt đầu từ phía hai người, cũng có đôi khi mâu thuẫn là do từ bên ngoài. Nói chung, hãy hiểu rằng không phải lúc nào tình yêu cũng bình yên ở bên nhau.

Một là bạn học cách giải quyết vấn đề, bình tĩnh đón nhận mọi thứ. Hai là bạn chấp nhận buông tay người mình thương. Bạn chọn gì nào?

3. Chẳng có tình yêu nào là hoàn hảo

Bạn thất vọng vì người ấy chẳng giống như bạn nghĩ. Hình tượng của người ấy dường như vỡ vụn, còn đâu một chàng hoàng tử bạch mã hay một cô công chúa xinh đẹp nữa?

Nhưng bạn này, là con người thì ai cũng mắc sai lầm. Chẳng ai là hoàn hảo, và tình yêu cũng thế. Nếu như bạn cứ theo đuổi một hình mẫu hoàn hảo thì chẳng bao giờ bạn tìm được ai phù hợp với tiêu chuẩn của mình.

Hãy hiểu rằng cuộc đời không phải là tiểu thuyết của Nicholas Sparks, và bạn không phải là nữ chính ngôn tình. Học cách chấp nhận mỗi người người ấy “bớt hoàn hảo”, hãy hiểu rằng hai người ở bên nhau có phù hợp hay không chứ không phải cho người ngoài biết hai bạn đẹp đôi nhường nào.

4. Tình yêu có rất nhiều góc khuất bạn cần biết

Đã qua rồi cái thời yêu nhau là chỉ yêu mà thôi. Giờ đây, tình yêu còn bao gồm địa vị xã hội, bối cảnh gia đình, tuổi tác, etc. Bạn tưởng rằng mình và đối phương yêu nhau là đủ? Bạn có lẽ đã nhầm rồi. Đôi khi, tình yêu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Không phải hai người không thể ở cạnh nhau, chỉ là nếu bạn đủ yêu đối phương, bạn sẽ học cách dung hòa và tìm ra giải pháp. Còn nếu tình yêu không đủ, xin lỗi bạn, có lẽ hai người nên buông tay nhau sẽ tốt cho cả hai.

Theo Infonet