Những bí kíp bỏ túi cực hay khi muốn thuê nhà nguyên căn!

Những bí kíp bỏ túi cực hay khi muốn thuê nhà nguyên căn!

Ngày nay tại các thành phố lớn, nhu cầu thuê nhà đặc biệt là nhà nguyên căn đang ngày một tăng cao. Chất lượng cuộc sống ngày một đi lên. Vì thế người ta muốn lựa chọn cho mình một môi trường sống thoải mái. Không phải chen chúc, ồn ào như những dãy trọ dành cho sinh viên hay người thu nhập thấp. Vì thế việc đầu tư xây dựng nhà nguyên căn cho thuê mang lại lợi ích kinh tế cao cho chủ nhà. Tuy nhiên không phải ai có nhà cho thuê cũng thu về được món hời. Hãy xem qua những kinh nghiệm dưới đây trước khi bắt tay vào mô hình kinh doanh này nhé.

Vì sao nên chọn cho thuê nhà nguyên căn thay vì cho thuê phòng trọ?

Khác với cho thuê phòng trọ. Khi cho thuê nhà bạn sẽ phải đầu tư nhiều chi phí hơn trong xây dựng. Vì thế cần phải cân nhắc kỹ trước khi bắt đầu. Tuy nhiên, việc cho thuê nhà mang lại cho bạn khá nhiều điểm công hơn so với cho thuê phòng trọ đấy nhé.

thuê nhà

Thuê nhà nguyên căn đang là nhu cầu chung của rất nhiều người

Xét về thời gian cho thuê và giá cả. Nhà nguyên căn chiến ưu thế vượt trội hơn so với cho thuê phòng trọ. Những người thuê nhà nguyên căn đa phần là các hộ gia đình hoặc những người có quan hệ mật thiết muốn ở lâu dài. Hay thậm chí là có người thuê lại để kinh doanh phòng trọ.

Xét về giá trị của ngôi nhà. Thông thường nhà cho thuê thường xây dựng trên đất nền. Vì thế, theo thời gian giá trị của ngôi nhà và thửa đất chỉ có thể tăng lên. Bạn không lo lắng đến chuyện lỗ trong khoản đầu tư xây dựng này.

Không phải quá lo lắng về an ninh hay cơ sở vật chất trong ngôi nhà. Khi thuê cả căn nhà, thường sẽ có một người đứng ra chịu trách nhiệm chính để ký kết hợp đồng thuê với chủ nhà. Mọi cơ sở vật chất sẵn có trong ngôi nhà khi được bàn giao sẽ do người này đứng ra quản lý. Nếu có hỏng hóc hay mất mát gì thì cũng không lo không biết gõ đầu ai.

Dễ dàng quản lý số lượng người trong nhà. Thường số lượng người ở sẽ được thỏa thuận ban đầu khi soạn thảo hợp đồng. Nếu sau này số người vượt quá hợp đồng bạn chỉ việc làm việc trực tiếp với người ký hợp đồng.

Những kinh nghiệm khi đầu tư cho thuê

Trang trí và chú ý chất lượng ở mọi ngóc ngách trong ngôi nhà

Trong đầu phải luôn có suy nghĩ dù có xây để ở hay xây để kinh doanh thì nên đầu tư xây dựng một cách kỹ càng. Đầu tư những loại vật liệu tốt thì chất lượng công trình sẽ tốt hơn. Theo thời gian, khi chất lượng của công trình giảm xuống đồng nghĩa với việc giá nhà cũng giảm theo. Vì thế, để tính đường dài, mọi thứ bạn nên đầu tư kỹ lưỡng. Tiết kiệm được vài đồng bây giờ nhưng sẽ “móc túi” bạn thời gian sau.

thuê nhà

Đầu tư xây dựng mọi thứ tốt nhất cho ngôi nhà

Đặt ra một mức giá thuê nhà hợp lý

Tùy thuộc vào chất lượng ngôi nhà mà đặt ra một mức giá thuê hợp lý. Bạn cũng nên tìm hiểu qua giá thuê nhà tương tự ở những địa điểm khác để đưa ra một cái giá hợp lý. Không quá cao cũng không quá thấp. Thêm một lời khuyên nữa cho bạn là nên ký hợp đồng thuê nhà ít nhất 1 năm. Sau 1 năm bạn có thể điều chỉnh giá hoặc tìm kiếm được người thuê mới với giá cao hơn.

Giới hạn số người ở trong nhà và thống nhất một vài điều khoản

Về số lượng người ở trong nhà ngay từ đầu bạn nên thống nhất trong hợp đồng. Nếu không sau này về ở người ta đưa về nhiều người gây mất trật tự. Hay có vấn đề gì về an ninh bạn là chủ nhà cũng sẽ ít nhiều gặp rắc rối.

thuê nhà

Đặt ra một mốc giá nhà hợp lý

Đối với các vật dụng có sẵn trong nhà phải liệt kê hết toàn bộ cũng như giá trị của những món đồ đó. Người thuê có quyền sử dụng nhưng phải bảo quản cẩn thận. Nếu có hỏng hóc gì phải sửa chữa. Khi bàn giao lại nhà mọi vật dụng phải đầy đủ và y nguyên như ban đầu.

Thêm nữa, về thiết kế ngôi nhà. Người thuê không được phép sửa chữa bất kỳ chỗ nào nếu chưa có sự đồng ý của chủ nhà. Nếu ngôi nhà bị hư hại do yếu tố khách quan. Chủ nhà có trách nhiệm phải sửa chữa. Hoặc người thuê sửa và báo chi phí chủ nhà thanh toán.

Về tiền đặt cọc và tiền thuê nhà

Tiền đặt cọc trong việc thuê phòng trọ hay thuê nhà nguyên căn thì đều phải có. Thuê cả nhà thường thì giá trị sẽ lớn nên yêu cầu cọc một khoản nhất định hoặc là 1 tháng tiền nhà. Số tiền này sẽ được hoàn trả sau khi kết thúc hợp đồng.

thuê nhà

Về thanh toán tiền nhà, thống nhất với nhau hình thức và thời gian thanh toán. Để mất thời gian thì nên thu theo quý và vào một ngày nhất định đầu quý.

Đăng tin cho thuê nhà nguyên căn hiệu quả nhất

Đăng tin cho thuê trên các website chuyên về bất động sản

Nhà nguyên căn tiền thuê nhà thường là một khoản có giá trị. Nên khi muốn cho thuê nhanh và hiệu quả bạn cũng nên tìm kiếm những kênh hợp lý để đăng tin.

Các web chuyên về mua bán bất động sản là gợi ý hay cho bạn. Ở đây thường tập trung nhiều tin đăng về mua bán đất động sản, cho thuê nhà hay thuê phòng trọ. Tạo cơ hội cho bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Một số trang mất phí, một số trang đăng tin bình thường hoàn toàn miễn phí. Chỉ mất phí khi bạn muốn ghim top tin đăng.

Tâm lý chung của người đi thuê nhà. Thường sẽ vào những trang web liên quan để tìm kiếm vì họ nghĩ ở đó sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Giá cả lại công khai và cạnh tranh.

Đăng tin trên muaban.net

RaoXYZ là một trang thương mại điện tử từ lâu đã được rất nhiều người biết đến. Đặc biệt tin đăng về mua bán hay cho thuê nhà ở đây cũng rất nhiều. Mỗi ngày với hàng trăm tin đăng về mua bán và cho thuê nhà, cùng hàng chục ngàn lượt truy cập tìm kiếm. Tăng cơ hội cho bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Một điểm cộng khiến muaban.net được biết đến và truy cập nhiều hơn là tin đăng ở đây bạn chủ động và đăng tin miễn phí.

thuê nhà

RaoXYZ là một trang uy tín nhất hiện nay

Có một tip nhỏ để bài đăng của bạn tiếp cận được nhiều hơn với người cần. Bạn nên bỏ một khoản phí mỗi ngày để ghim bài đăng vào các vị trí đẹp. Tùy vị trí mà mức phí hàng ngày khác nhau. Nhưng đây là cách hiệu quả để bạn cho thuê nhà. Bởi lẽ, đối với bài đăng miễn phí khi có tin mới đăng tin của bạn sẽ bị đẩy lùi về phía dưới. Nhưng khi đã ghim top bài viết, bất cứ ai truy cập vào mục tìm nhà cũng có thể nhìn thấy tin đăng của bạn

Đầu tư nội dung đăng tin

Nội dung có hay, có cung cấp đủ thông tin và chân thật thì bạn mới nhanh chóng cho thuê nhà được. Hãy đầu tư vào tiêu đề. Và cố gắng cung cấp đầy đủ thông tin về căn nhà cho thuê của bạn. Tốt hơn hết hãy công khai giá, đa phần khách hàng khi tìm hiểu căn nhà của bạn họ đều để ý đến mức giá đưa ra, sau đó mới bắt đầu tìm hiểu những thông tin khác.

Trau chuốt hình ảnh trong tin đăng của bạn. Tuy nhiên, hình ảnh cũng phải chân thực nếu không muốn khách hàng cao chạy xa bay ngay từ lần đến xem nhà đầu tiên.

Đăng tin cho thuê nhà vào các nhóm trên mạng xã hội

Thêm một địa điểm đăng tin hiệu quả cho bạn. Cũng như tin đăng trên website, đăng tin trên mạng xã hội bạn cũng cần chú ý một số điểm sau:

Trau chuốt nội dung đặc biệt là hình ảnh của tin đăng. Muốn được nhiều người tiếp cận tin của mình thì nội dung phải hấp dẫn và hình ảnh về căn nhà của mình đẹp.

Công khai giá nhà trong tin đăng cũng là một cách để tin của bạn tiếp cận đúng đối tượng

Trong một vài nhóm cho thuê nhà uy tín, bạn nên bỏ ra một khoản chi phí ghim bài viết của mình để tin được tiếp cận tốt hơn.

Khác với đăng tin trên web, bài đăng của bạn trong các group muốn tiếp cận nhiều thì cần phải có tương tác. Bạn nên nhờ bạn bè hoặc dùng nick ảo bình luận và like trên bài đăng đó của mình.

Hồ Vân

>>> Xem thêm: Thuê nhà và những kinh nghiệm cực hay bạn nên biết