[Nhật ký công sở] 1001+ việc tạo nên một ngày “khó thở” nơi công sở

[Nhật ký công sở] 1001+ việc tạo nên một ngày “khó thở” nơi công sở

“Công sở” thường được nhắc đến với cái mác rắc rối, phức tạp, drama hay cả những chuyện “trời ơi đất hỡi” chưa từng thấy. Vậy điều gì tạo nên một ngày “khó thở nơi công sở”? Hãy cùng theo chân RaoXYZ khám phá nhé.

#1: Xếp hàng mọi lúc, mọi nơi

1001+ việc tạo nên một ngày “khó thở” nơi công sở

1001+ việc tạo nên một ngày “khó thở” nơi công sở

“XẾP HÀNG” – 2 từ tưởng chừng sẽ chỉ phải nghe, thực hiện khi còn là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, ra đời bạn mới thấy, sự xếp hàng này còn theo ta đến cả những con đường, tuyến phố, quán ăn, quán cafe,… và cả nơi làm việc.

Vâng! Nào là xếp hàng để gửi xe, đi tháng máy, thậm chí là đi vệ sinh,… Nhiều cô cậu công sở đã phải rơi vào stress vì dù đi rất sớm nhưng vẫn phải chứng kiến cảnh tắc nghẽn, chờ đợi đến mức muộn làm và bị trừ lương. 

👉 Xem thêm: Bí quyết xây dựng phong cách làm việc nơi công sở

#2: “Mùi hương” nơi thang máy

“Mùi hương” lại khiến chị em công sở phải “khó thở”? Đúng là chỉ có người trong cuộc mới có thể thấu hiểu được vấn đề này.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Thang máy vốn là không gian chung, nhiều người đi lại, chen chúc, thậm chí chỗ đứng còn không có. Ấy vậy mà, có những tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi vô tình phát hiện một ai đó có “mùi hương LẠ” trong thang máy. Đây quả là một sự “khó thở” hơi nặng khiến nhiều người không thể chịu nổi.

#3: Đồ vật biết “bay”

Đồ vật biết bay - đặc sản nơi công sở

Đồ vật biết bay – đặc sản nơi công sở

Văn phòng là cái nơi mà mọi người đều ngồi chung trong một không gian. Bởi vậy mà, có những sự việc đồ vật “bay” xảy ra nhanh một cách chóng mặt khiến ai cũng hoảng hốt. 

Lạ lắm, tiền nong, điện thoại,… vứt tràn cả bàn không ai quan tâm, nhưng chỉ riêng cái cốc, cái gương soi, thậm chí cả tờ giấy ăn mới để xuống đã không cánh mà bay. Thậm chí nó bay khá xa, từ phòng này qua phòng khác, từ bộ phận này qua bộ phận khác một cách dễ dàng.

👉 Xem thêm: Nổi giận chốn công sở: Cách kiểm soát cơn thịnh nộ khi ở văn phòng

#4: Chiếc camera “di động”

Công ty nào mà không có camera lắp 4 góc chiếu không sót 1 ai. Ấy vậy mà vẫn có những quả camera di động đi tới đi lui khiến nhân viên ngạt thở.

Còn gì đau hơn chuyện làm việc chăm chỉ, quần quật cả ngày sếp không hay, vừa mở facebook 1 giây sếp đã đứng ngay phía sau. Và tất nhiên, kết quả cho sự “xui” đó là những chiếc mail phạt vì làm việc riêng trong giờ.

Rồi là gửi báo cáo đúng deadline, thậm chí muộn thì không sao, được ngày làm việc năng suất, hoàn thành trước hạn gửi sếp thì bị soi tới soi lui. Và chắc chắn rồi, sếp đã nhiệt tình soi thì không thể tránh được sai sót.

#5: Ngủ…ngủ… và ngủ…

Dân công sở - ngủ...ngủ... và ngủ...

Dân công sở – ngủ…ngủ… và ngủ…

“Ngủ gật nơi công sở” – chỉ những người đã từng trải qua mới hiểu được cảm giác nó sung sướng như thế nào? Kể cũng lạ, ở nhà cày phim đến 2 – 3 giờ sáng không thấm vào đâu, sáng dậy rất tỉnh táo đi làm. Ấy vậy mà cứ bước chân vào công ty là cơn buồn ngủ ập tới, cản không kịp. Chỉ cần chợp mắt được 1 – 2 phút, bạn cũng sẽ cảm thấy tỉnh cả con người.

👉 Xem thêm: 6 tips giúp bạn có giấc ngủ trưa sảng khoái tại văn phòng

#6: Bữa trưa “xém” vui vẻ

Nghỉ trưa là thời gian mà chúng ta được gác lại công việc, thư giãn, tận hưởng một bữa ăn ngon miệng. Thế nhưng, tưởng chừng giây phút vui vẻ đã đến thì chúng ta lại phải trải qua 7749 thể loại mùi đồ ăn. Hôm nay chị Lan ăn cá, chị Hoa ăn đậu sốt cà chua, chị Mai ăn dưa xào,… Tổng hợp các mùi này lại thì đúng là “ối dồi ôi” với những mọi người xung quanh.

Chưa kể, dù vẫn còn 10 – 15 phút nữa mới đến giờ nghỉ trưa nhưng các chị em đã mang đồ ăn, đồ uống ra cạch cạch với nhau. Những con ong chăm chỉ thì đúng là không thể thở nổi ấy chứ.

#7: Họp… họp nữa… họp mãi

Họp hành là chuyện cần thiết để sếp, nhân viên có thể thảo luận, bàn bạc, đưa ra các ý kiến cải thiện những hạn chế trong công việc và đưa ra phương án tối ưu. Thế nhưng, 1 tuần họp 1 – 2 lần thì không sao chứ 1 tuần có 5 buổi mà họp đến 10 lần thì chắc là anh chị em nhân viên muốn “trầm cảm” mất. Người ta nói “học… học nữa… học mãi” thì giờ đi làm có cả khoản “họp… họp nữa… họp mãi không biết bao giờ xong…”.

👉 Xem thêm: 15 điều chỉ dân văn phòng mới hiểu – Bạn đã trải qua điều nào?

Họp hành - câu chuyện không có hồi kết nơi công sở

Họp hành – câu chuyện không có hồi kết nơi công sở

#8: Làm bạn với “báo cáo”

Học sinh, sinh viên đi học thì sợ phải làm bài tập hàng ngày, hàng tuần. Vâng, còn dân công sở chúng tôi thì hết hồn với báo cáo công việc. 1001 chiếc báo cáo từ cuối ngày, cuối tuần đến cuối tháng. Dường như nó đã trở thành một người bạn “tri kỷ bất đắc dĩ”, không thể thiếu với chị em văn phòng hiện nay.

Vậy đấy, chốn công sở không phải chỉ có khăn áo là lượt, công việc bao quanh mà còn hàng “tá” chuyện dở khóc dở cười khiến anh, chị, em trở nên ngộp thở. Những ai chưa có cơ hội thử cảm giác này, hãy trải nghiệm ngay để biết nó thú vị và “khó thở” như thế nào.

Để khám phá thêm những câu chuyện hay ho chốn công sở, mời bạn đọc truy cập ngay vào trang Blog của RaoXYZ, chuyên mục “mẹo công sở” nhé.