Nhân viên bán hàng siêu thị lương bao nhiêu? Tìm việc làm ở đâu?

Nhân viên bán hàng siêu thị lương bao nhiêu? Tìm việc làm ở đâu?

Trong số những việc làm phổ biến hiện nay, ngoài nhân viên thu ngân thì nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng siêu thị cũng rất lớn. Nếu bạn cũng có ý định làm công việc này nhưng không biết nhân viên bán hàng siêu thị lương bao nhiêu? Bài viết dưới đây Blog.TopCv.vn sẽ giúp các bạn giải đáp rõ hơn về vấn đề này.

Nội dung bài viết

Nhân viên bán hàng siêu thị lương bao nhiêu?

Đây là một câu hỏi rất khó có câu trả lời chi tiết bởi mỗi siêu thị có mức lương cho nhân viên khác nhau phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp hoặc doanh thu tăng, giảm.

Nhân viên siêu thị là công việc đòi hỏi sự kiên trì
Nhân viên siêu thị là công việc đòi hỏi sự kiên trì

Theo tìm hiểu của Blog.TopCv.vn nhân viên bán hàng siêu thị toàn thời gian cố định lương thường dao động trong khoảng từ 5 đến 7 triệu đồng mỗi tháng. Nếu làm partime theo ca khoảng 4 tiếng/ca thì lương sẽ là khoảng từ 2-3 triệu/tháng. Hoặc lương tính theo giờ là từ 20.000 đến 30.000 mỗi giờ. Dù vậy hiện nay phần lớn các siêu thị luôn ưu tiên tuyển dụng nhân viên fulltime để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngoài lương cứng mỗi tháng, nhân viên bán hàng siêu thị cũng có những đãi ngộ theo đúng Luật lao động như: thưởng lễ tết, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và có cơ hội thăng tiến nếu có thể hoàn thành tốt công việc.

>>> Xem thêm: Mô tả công việc của nhân viên bán hàng mới nhất bạn nên biết

Nhân viên siêu thị làm công việc gì?

Trong số nhiều việc làm phổ thông phổ biến hiện nay nhân viên bán hàng siêu thị có thể mang đến cho bạn thu nhập ổn định, môi trường làm việc khá tốt. Đây cũng là lý do khiến công việc này được rất nhiều người tìm kiếm và lựa chọn.

Thông thường, công việc của nhân viên bán hàng siêu thị gồm có:

  • Sắp xếp, trưng bày các sản phẩm hàng hóa lên kệ, quầy theo bảng hướng dẫn sẵn có.
  • Nắm được các thông tin về sản phẩm một cách chi tiết như: màu sắc, chất liệu, nguồn gốc, tính năng, cách dùng để tư vấn, giới thiệu cho khách hàng
  • Kiểm đếm số lượng, sắp xếp hàng hóa trong kho, lập báo cáo hàng tồn hàng ngày
  • Biết được tốc độ tiêu thụ của các mã hàng để tạo bảng kê đặt hàng, chuyển cho giám sát bán hàng báo về công ty đặt hàng.
  • Thường xuyên có mặt ở khu vực trưng bày để tư vấn, giúp khách hàng chọn sản phẩm thích hợp.
  • Quản lý, vệ sinh, giữ quầy kệ sạch sẽ theo đúng quy định, tiêu chuẩn thương hiệu.
  • Đặt hàng, nhận hàng để trưng bày từ quản lý
  • Thực hiện những yêu cầu, công việc khác theo chỉ đạo từ quản lý

Dù không yêu cầu cao về trình độ, bằng cấp nhưng để làm tốt công việc của nhân viên bán hàng siêu thị bạn cần có khả năng nắm bắt sản phẩm, giao tiếp tốt, có kỹ năng tư vấn, nhanh nhẹn, năng động và khéo léo xử lý các tình huống có thể xảy ra.

>>> Xem thêm: Nhân viên tiếp thị là gì? Mức lương nhân viên tiếp thị 

Làm sao để ứng tuyển thành công vị trí nhân viên bán hàng siêu thị?

Hiện nay có rất nhiều thông báo tuyển nhân viên bán hàng siêu thị, tuy nhiên để có thể ứng tuyển thành công bạn cần tham khảo các thông tin dưới đây của Blog.TopCv.vn:

Tìm kiếm thông báo tuyển dụng

Internet phát triển, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin tuyển dụng qua nhiều phương tiện như: các group trên facebook, website tuyển dụng hay trên trang web chính thức của các siêu thị,…

Nộp hồ sơ ứng tuyển

Phần lớn các trang web tuyển dụng hoặc các siêu thị đều cho phép bạn ứng tuyển trực tuyến bằng việc điền thông tin theo mẫu hoặc đường link để tối ưu hóa việc tuyển dụng.

Năng động và khéo léo trong ứng xử là một lợi thế
Năng động và khéo léo trong ứng xử là một lợi thế

Cũng có những doanh nghiệp yêu cầu bạn chuẩn bị hồ sơ giấy mang đến buổi phỏng vấn. Trong bộ hồ sơ này gồm có: giấy khám sức khỏe 6 tháng gần đây, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, ảnh 3*4, chứng minh thư photo, bằng tốt nghiệp THPT và một số giấy tờ khác theo yêu cầu của các siêu thị.

Tham gia phỏng vấn

Nếu hồ sơ đạt yêu cầu bạn sẽ tới vòng phỏng vấn. Câu hỏi của nhà tuyển dụng thường xoay quanh công việc ví dụ:

  • Vì sao bạn ứng tuyển vào vị trí này?
  • Yêu cầu nhân viên bán hàng gồm những gì?
  • Mục tiêu công việc ra sao?
  • Cách tư vấn bán hàng cho khách?
  • Một số tình huống bạn có thể gặp phải khi bán hàng

Bạn hãy bình tĩnh, tự tin trả lời hết các câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra. Hãy nhớ mặc trang phục lịch sự, gọn gàng và đến sớm trước buổi phỏng vấn khoảng 15 phút.

Chăm chỉ, chịu khó khi làm việc
Chăm chỉ, chịu khó khi làm việc 

Sau khi phỏng vấn thành công bạn sẽ bước vào giai đoạn thử việc, giai đoạn này rất quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào giai đoạn này để đánh giá về bạn. Bạn cần hiểu rõ cách quản lý ở đó ra sao để thích ứng nhanh nhất. Hãy dành sự tập trung cao độ, chú ý lắng nghe, quan sát, hướng dẫn của đồng nghiệp, quản lý để nhanh chóng làm quen với công việc.

Tìm việc bán hàng siêu thị ở đâu?

Hiện nay công việc bán hàng siêu thị khá phổ biến, do vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm này trên các fanpage, group Facebook hoặc các website của siêu thị. Tuy nhiên kênh tìm việc phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn là TopCv.vn. Tại đây bạn có thể tìm được các thông báo tuyển nhân viên bán hàng siêu thị của nhiều đơn vị. Với các mức lương cụ thể cùng chế độ đãi ngộ chi tiết, hấp dẫn dành cho nhân viên. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn công việc theo mức lương, địa điểm, yêu cầu đối với nhân viên bán hàng, kinh nghiệm làm việc,… Các yếu tố này sẽ giúp bạn sàng lọc được công việc phù hợp với mình  hơn.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của Blog.TopCv.vn có thể giúp bạn tìm được công việc  tại siêu thị như ý. Nếu đang định ứng tuyển vào siêu thị nào đó hy vọng bạn có thể vượt qua dễ dàng.

 Nguồn ảnh: Sưu tầm.