Nhà tuyển dụng nên đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu uy tín?

Nhà tuyển dụng nên đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu uy tín?

Thông cáo báo chí tình hình lao động việc làm quý IV năm 2021 cho thấy, số người thiếu việc làm trong độ tuổi lao động ở mức 1,4 triệu người; tăng 370,8k so với năm 2020. Trước nhu cầu tìm việc của người lao động ngày càng cao sẽ đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển dụng của các nhà doanh nghiệp cũng tăng lên đáng kể. 

Vấn đề đặt ra, nhà tuyển dụng nên đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu uy tín và chất lượng để tìm thấy các ứng viên tiềm năng một cách dễ dàng, hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây của Blog.RaoXYZ sẽ cung cấp thông tin chi tiết về tuyển dụng miễn phí giúp nhà tuyển dụng sớm tìm kiếm được những ứng viên tốt trong thời gian và mức chi phí tiết kiệm nhất.

Nội dung bài viết

Nguyên tắc vàng khi đăng tin tuyển dụng miễn phí

Các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của nhân sự giữa bối cảnh hơn 43% doanh nghiệp đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự. Trong đó, nhóm doanh nghiệp có quy mô từ 25- 99 nhân sự và các doanh nghiệp trong lĩnh vực Bất động sản, Tài chính, IT – Phần mềm có tỷ lệ thiếu hụt nhân sự cao nhất; theo Báo cáo thị trường tuyển dụng và xu hướng tuyển dụng năm 2022 của TOPCV.

Đăng tin tuyển dụng miễn phí được hiểu là khi doanh nghiệp gửi đi các thông tin chi tiết về vị trí cần tuyển dụng mà không hề tốn bất cứ một khoản chi phí nào. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc khi đăng tin miễn phí mà các nhà tuyển dụng cần nắm rõ để  đảm bảo thu hút, “lôi kéo” được một lượng lớn các ứng viên có nhu cầu tìm việc làm.

Nguyên tắc vàng khi đăng tin tuyển dụng miễn phí
Nguyên tắc vàng khi đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đặt tiêu đề gây chú ý

Một tiêu đề tuyển dụng hấp dẫn sẽ trở thành “bẫy ngọt ngào” giúp nhà tuyển dụng dễ dàng lôi kéo các ứng viên tiềm năng. Khi đặt tiêu đề đăng trên các trang tuyển dụng miễn phí không nên áp dụng những quy tắc đã quá cũ kỹ, cứng nhắc như: Tuyển nhân viên kinh doanh, Tuyển dụng nhân viên IT,…

Các nhà tuyển dụng nên sử dụng một tiêu đề hấp dẫn, gây chú ý; tránh các từ ngữ nội bộ, chẳng hạn: “Chuyên Viên Kinh Doanh- Tư Vấn Mảng Giáo Dục (Lương Cứng 7-11 triệu, Thu Nhập Lên Tới 13-30 triệu”, “Nhân Viên Kinh Doanh – Không Yêu Cầu Kinh Nghiệm – Thu Nhập 20-100 Triệu – Có Lương Cứng”…

Điều này sẽ giúp thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp trở nên lan tỏa, tối ưu nhất. Khi thông tin đăng tin tuyển dụng miễn phí trở nên phù hợp với người tìm việc ắt sẽ xuất hiện ở vị trí cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.

Nhấn mạnh lợi ích công việc 

Nếu tiêu đề là điểm đầu tiên thu hút các ứng viên quyết định có hay không “click” vào bài đăng tin trên kênh tuyển dụng miễn phí thì lợi ích, quyền lợi công việc là “thứ” níu giữ ứng viên ở lại. Quyền lợi đưa ra không tương xứng, rất khó để ứng viên quyết định ứng tuyển. Để làm điều này, nhà tuyển dụng có thể tham khảo ý kiến của đồng nghiệp, nhân viên để biết họ thực sự mong muốn điều gì tại nơi làm việc: Môi trường làm việc, địa điểm, tính chất công việc, trang thiết bị, phúc lợi… 

Thông qua việc tham khảo ý kiến, dễ dàng làm nổi bật các ưu thế, đặc thù của công ty trong tin tuyển dụng. Ngoài ra, nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm thông tin trên các trang review công ty để “thấu hiểu” nỗi nhức nhối của người lao động từng làm việc tại vị trí đang tuyển dụng để tránh rủi ro, tạo ưu thế vượt trội.

Các yêu cầu về tính chất công việc, kỹ năng, kinh nghiệm, chế độ phúc lợi, môi trường làm việc, khả năng thăng tiến… đều là các vấn đề quan trọng mà bất cứ ứng viên nào cũng đều quan tâm. Thế nên, nhà tuyển dụng hãy làm rõ cho các ứng viên, họ sẽ được gì và cần cống hiến, thể hiện trách nhiệm thế nào trong công việc.  

Cung cấp đầy đủ thông tin 

Sau khi xây dựng được bố cục rõ ràng, nhà tuyển dụng nên lưu ý tới thông tin cần thiết về doanh nghiệp của mình. Việc cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng sẽ là yếu tố then chốt cuối cùng quyết định việc ứng viên có hay không nộp hồ sơ vào công ty.  Nhà tuyển dụng cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin như sau:

Địa điểm: Nơi làm việc nên trình bày rõ ràng, tránh trường hợp nhầm lẫn gây hoang mang đến các ứng viên, đồng thời đánh mất uy tín doanh nghiệp.

Thời gian làm việc: Công khai số ngày làm việc trong tuần, số giờ làm việc cụ thể trong một ngày, những ngày nghỉ trong tuần hay các dịp lễ Tết. 

Chế độ lương thưởng: Một trong những yếu tố các ứng viên quan tâm hàng đầu khi làm việc tại một doanh nghiệp chính là chính sách lương thưởng, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp. Xây dựng một quy chế lương thưởng, phúc lợi phù hợp, hấp dẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhằm thu hút và giữ chân được nhân tài.

Môi trường làm việc: Các ứng viên luôn đề cao và lựa chọn cho mình một công ty không chỉ phù hợp về năng lực mà còn về môi trường làm việc. Đó có thể là những điều kiện vật chất như: Các vật dụng, thiết bị bổ trợ cho công việc, không gian làm việc,…hay điều kiện tinh thần như sự tương tác trong môi trường làm việc, văn hóa công ty, cách quản lý của đội ngũ lãnh đạo… Xây dựng và đề cao một môi trường làm việc tốt sẽ là yếu tố thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên, tạo điều kiện cho họ phát triển, kỹ năng chuyên môn.

Quy mô công ty: Bên cạnh chức danh và địa điểm làm việc, quy mô công ty là điều ứng viên cực kỳ muốn biết. Quy mô, tầm vóc của một công ty ảnh hưởng trực tiếp đến trách nhiệm và quỹ đạo làm việc của mọi nhân viên. Hơn hết, việc nhà tuyển dụng công khai quy mô công ty còn là cách quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Phương thức liên lạc của nhà tuyển dụng: Số điện thoại, email là công cụ giúp cho ứng viên có thể gửi CV xin việc hoặc các thắc mắc của mình. Việc ghi rõ phương thức liên lạc sẽ khiến cho người lao động dễ dàng ứng tuyển, chờ đợi và thắc mắc trong suốt quá trình ứng tuyển.

Đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu đảm bảo chất lượng?

Đăng tin tuyển dụng trên Facebook

Số liệu thống kê tính tới tháng 6/2021 của NapoleonCat (công cụ thống kê giám sát những chỉ số mạng xã hội) cho thấy, tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người. Đa phần trong số đó là những người thuộc thế hệ trẻ, có nhu cầu và mong muốn tìm việc làm. 

Họ truy cập Facebook hàng ngày, hàng giờ nên đây được xem như cơ hội để nhà tuyển dụng có thể săn lùng ứng viên một cách nhanh chóng nhất. Đặc biệt với ưu điểm tuyển dụng miễn phí, doanh nghiệp hầu như không mất bất cứ khoản chi phí nào khi đăng tin tại Facebook. 

Các nhân sự thường chỉ cần lựa chọn sử dụng hình ảnh thật bắt mắt nhằm thể hiện thương hiệu nhà tuyển dụng lại vừa giúp định vị giá trị nhân viên. Các nội dung về công việc, chế độ lương thưởng, quyền lợi… trình bày ngắn gọn dưới dạng highlight để gây tò mò. Cuối cùng, chỉ cần một lời kêu gọi hành động như “Không cần kinh nghiệm, sẽ được hướng dẫn… “ hoặc “Còn chần chừ gì không ứng tuyển…” là đủ cho tất cả những gì ứng viên muốn tìm kiếm.

Tuy nhiên giữa thời điểm thị trường việc làm hiện nay cạnh tranh gay gắt, không ít thông tin tuyển dụng của công ty, doanh nghiệp đăng trên Facebook chỉ sau ít phút đăng tải đã dễ dàng bị trôi đi. Điều này khiến ứng viên khó lòng tiếp cận được trong một khoảng thời gian ngắn. 

Để thực sự đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên Facebook, cân nhắc tạo event chạy ad trên facebook để thực sự thu hút những ứng viên tiềm năng nhất. Khi tạo quảng cáo sự kiện, facebook sẽ tự động gửi lời kêu gọi hành động đến những đối tượng tiềm năng nhất của quảng cáo.

Chưa kể khi đăng tải thông tin tuyển dụng, bài viết của doanh nghiệp còn dễ trở thành mục tiêu spam của những nhà tuyển dụng khác. Trong một số trường hợp, các tin mang tính spam kia vô tình cướp đi nguồn ứng viên tiềm năng của người chủ đăng tin tuyển dụng.

Đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu đảm bảo chất lượng?
Đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu đảm bảo chất lượng?

Đăng tin tuyển dụng trên Zalo

Nếu bạn chưa biết nên đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu thì Zalo là một địa chỉ đăng tin tuyển dụng miễn phí mà nhà tuyển dụng có thể sử dụng để kết nối với ứng viên. Ứng dụng này mang tính cá nhân hóa và riêng tư nhất. Đối tượng sử dụng lại đa dạng, tập trung khá nhiều vào các bạn trẻ. 

Chính điều này xây dựng cho nhà tuyển dụng nên một nguồn tài nguyên về nhân lực màu mỡ để khai thác tối đa. Nhưng bởi Zalo vẫn là mạng xã hội nên người dùng vẫn có tinh thần cảnh giác nhất định và tiếp thu thông tin có chọn lọc. 

Điều này dẫn đến việc những bài tăng tuyển dụng của cá nhân thường bị bỏ qua bởi ứng viên nghi ngờ về độ xác thực của nó. Các mẩu tin tuyển dụng đăng trên Zalo cũng thường không tuân theo sự chính thống ở cách trình bày dễ khiến nhiều người lao động cho rằng thiếu tính chuyên nghiệp.

Đăng tin tuyển dụng miễn phí LinkedIn

LinkedIn là câu trả lời cho câu hỏi “Tuyển dụng miễn phí ở đâu?”. Đây là một trong những trang đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả dành cho các cơ sở, công ty, doanh nghiệp.

Mục tiêu của LinkedIn cho phép thành viên đăng ký hồ sơ qua những người mà họ kết bạn một cách chuyên nghiệp. Từ đó, nhà tuyển dụng dễ dàng trao đổi, kết nối với ứng viên mong muốn. Dù vậy khi ứng viên tìm kiếm với số lượng quá lớn có thể sẽ bị khóa tài khoản trên website này nên hãy tìm kiếm đúng người, đúng việc.

Đăng tin tuyển dụng miễn phí trên TOPCV

Theo các số liệu gần nhất, RaoXYZ là nền tảng công nghệ tuyển dụng hàng đầu Việt Nam với hệ thống dữ liệu hơn 5.000.000 ứng viên, 190.000 nhà tuyển dụng tại Việt Nam. Trong số các trang tuyển dụng uy tín thì RaoXYZ được đánh giá là nổi bật với nhiều tính năng thông minh. Do vậy, nếu các nhà tuyển dụng đang băn khoăn nên tuyển dụng miễn phí ở đâu thì chớ nên bỏ qua nền tảng tuyển dụng RaoXYZ.

Lợi ích khi đăng tin tuyển dụng miễn phí tại TOPCV

Với chương trình đăng tin miễn phí và không giới hạn số lượng trên RaoXYZ, nhà tuyển dụng có thể trải nghiệm tìm kiếm ứng viên ở mọi vị trí cho doanh nghiệp trên cùng một nền tảng. Đặc biệt, nhân sự được sử dụng miễn phí công cụ quản lý quy trình tuyển dụng của RaoXYZ.

Lợi ích khi đăng tin tuyển dụng miễn phí tại RaoXYZ
Lợi ích khi đăng tin tuyển dụng miễn phí tại RaoXYZ

Tin tuyển dụng sau khi được đăng tải trên RaoXYZ đều có tốc độ truyền tải nhanh chóng, thu hút lượt xem và tương tác cao, từ đó gia tăng khả năng tìm thấy ứng viên phù hợp. Nhà tuyển dụng chỉ cần đăng tải thông tin việc làm, những tin đăng này sẽ trực tiếp hiện lên trang chủ của những người theo dõi. 

Với thao tác trên, nhân sự dễ dàng chủ động theo dõi, quản lý CV ứng tuyển. Những ứng viên tiềm năng và nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể tương tác, tìm thấy nhau qua trang tuyển dụng miễn phí TOPCV.

>>> Xem thêm: Top website đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả và uy tín

Quy trình đăng tin tuyển dụng miễn phí trên TOPCV

Hiện nay RaoXYZ cung cấp song song 2 hình thức tuyển dụng: Miễn phí và Trả phí. Trong đó, chương trình đăng tin tuyển dụng miễn phí không giới hạn số lượng giúp nhà tuyển dụng thỏa mãn nhu cầu và ngân sách để sẵn sàng bước vào cuộc chiến “săn tìm” nhân tài.

Quy trình đăng tin tuyển dụng miễn phí trên TOPCV cần bắt đầu từ việc doanh nghiệp cần xây dựng trang tài khoản đáng tin cậy trên RaoXYZ. Điều này giúp giá trị thương hiệu của doanh nghiệp tăng trưởng về độ tin cậy. Cụ thể:

Bước 1: Nhà tuyển dụng đăng nhập vào trang https://tuyendung.topcv.vn/ và chọn nút Đăng nhập ở trên cùng bên phải.

Tại Bảng tin, trang tuyển dụng TOPCV cung cấp cơ bản các thông tin về trình quản lý CV như: Hiệu quả tuyển dụng, Các vị trí đã được RaoXYZ tối ưu kết quả tìm kiếm… Những nội dung này giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong cơ hội tiếp cận các nhóm ứng viên ở mọi vị trí, dễ dàng theo dõi và quản lý CV ứng tuyển.

Truy cập và chọn nút Đăng nhập
Truy cập và chọn nút Đăng nhập

Bước 2: Từ thanh menu bên trái màn hình, chọn mục Tin tuyển dụng (1), sau đó nhấn vào Đăng tin (2) nằm phía trên màn hình.

Nhấn vào Đăng tin (2) nằm phía trên màn hình
Nhấn vào Đăng tin (2) nằm phía trên màn hình

Tại đây, nhà tuyển dụng bấm nút Bắt đầu ngay (3) với chiến dịch tuyển dụng mới. Việc bắt đầu chiến dịch tuyển dụng mới giúp doanh nghiệp xác định và tiến hành kế hoạch tìm kiếm nhân sự phù hợp cho từng giai đoạn với các mục tiêu khác nhau.

Thực hiện Tạo chiến dịch tuyển dụng đầu tiên (3). Hãy điền đầy đủ các thông tin: Tên chiến dịch tuyển dụng, Vị trí tuyển dụng và Khu vực làm việc.

Thực hiện Tạo chiến dịch tuyển dụng đầu tiên
Thực hiện Tạo chiến dịch tuyển dụng đầu tiên

Khi xác định rõ nhu cầu tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ sớm tìm được các ứng viên tiềm năng, phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty.

Bước 3: Ở mục Thông tin đăng tuyển chi tiết điền đầy đủ các nội dung: Ngành nghề và lĩnh vực, Số lượng tuyển dụng, Kinh nghiệm công việc, Vị trí công việc,…

Đặc biệt, nhà tuyển dụng cần chăm chút cho phần Mô tả công việc và Quyền lợi mà ứng viên sẽ nhận được trong quá trình làm việc. Thay vì liệt kê “list” kỳ vọng xa vời, nhà tuyển dụng cần nhấn mạnh về những điều thực tế mà ứng viên có thể đảm nhiệm.

Bước 4: Cuối cùng bấm nút Lưu và nội dung tuyển dụng sẽ được gửi đi. Thông thường mất không quá 72h để kiểm duyệt nội dung tin tuyển dụng trước khi chúng được lên lịch hoặc hiển thị với ứng viên.

Trong quá trình tìm kiếm nhân sự, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý CV ứng tuyển thông qua mục Quản lý CV. Kết nối nhanh chóng và tương tác trực tiếp với ứng viên đã nộp hồ sơ thông qua hình thức trò chuyện qua tính năng RaoXYZ Connect.

Theo dõi và quản lý CV ứng tuyển thông qua mục Quản lý CV
Theo dõi và quản lý CV ứng tuyển thông qua mục Quản lý CV

Ngoài ra ở thanh menu còn Đề xuất-Toppy AI. Toppy AI có khả năng phân tích sâu yêu cầu, thói quen, hành vi của nhà tuyển dụng và ứng viên, đồng thời khai thác tối đa lượng dữ liệu lớn của RaoXYZ. Từ đó, nó đưa ra các phán đoán và đề xuất với các nhà tuyển dụng về những việc có thể làm để tối ưu hiệu quả hoạt động tuyển dụng.

Toppy AI có khả năng phân tích sâu yêu cầu, thói quen, hành vi của nhà tuyển dụng
Toppy AI có khả năng phân tích sâu yêu cầu, thói quen, hành vi của nhà tuyển dụng

Kết luận

Trong thời đại thị trường tuyển dụng ngày càng trở lên khốc liệt, các nhà tuyển dụng cần xông xáo và nhanh nhạy trong việc khai thác, tìm kiếm ứng viên. Việc linh hoạt tận dụng các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí sẽ làm gia tăng tối đa hiệu quả tuyển dụng cho doanh nghiệp của mình. 

Trong đó, hình thức tuyển dụng miễn phí trên RaoXYZ được xem như “lời hồi đáp” hoàn hảo cho bài toán đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu cho các nhà tuyển dụng.