Nhà Trọ Giá Rẻ Quận Bình Thạnh Liệu Có Khó Tìm?

Nhà Trọ Giá Rẻ Quận Bình Thạnh Liệu Có Khó Tìm?

1. Tìm nhà trọ giá rẻ ở phường nào quận Bình Thạnh?

Được đánh giá là một trong những địa bàn sở hữu vị trí đắc địa, gần các quận trung tâm thành phố. Bình Thạnh sở hữu rất nhiều lợi thế về cơ sở hạ tầng của thành phố. Đồng thời đây cũng là khu vực được nhiều người chọn để “An cư, lạc nghiệp“. Vậy quận Bình Thạnh rộng lớn và đông đúc là thế, đâu sẽ là nơi thích hợp để tìm được phòng trọ giá rẻ?

Phòng trọ phường 22, quận Bình Thạnh thích hợp cho sinh viên

Đây là phường đang có nhiều phòng trọ cho thuê nhất quận Bình Thạnh. Đối tượng sinh sống tại các phòng trọ đa số là sinh viên do phường gần Đại học Hutech. Đại học Giao thông vận tải. Bởi thế nên giá thuê ở phường này cũng rất rẻ và phải chăng. Đường Nguyễn Hữu Cảnh thuộc phường 22 cũng có các phòng trọ mới xây. Giá từ 1.400.000 – 1.800.000 đồng / 1 tháng với đầy đủ tiện nghi và các tiện ích dịch vụ xung quanh.

Nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh
Phòng trọ phường 22, quận Bình Thạnh thích hợp cho sinh viên

Phòng trọ phường 25, quận Bình Thạnh tập trung nhiều hàng quán ăn uống xung quanh

Phường 25 cũng sở hữu khá nhiều nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh, đáp ứng đủ mọi nhu cầu của người cần thuê. Các tuyến đường D2, D5 tập trung nhiều hàng quán ăn uống thích hợp với những bạn không tiện nấu ăn, hay phòng trọ không có không gian bếp.

Các tuyến đường lớn như Điện Biên Phủ, Ung Văn Khiêm cũng có khá nhiều phòng trọ giá rẻ với mức giá dao động từ 1.500.000 – 2.200.000 đồng /1 tháng.

Phòng trọ phường 26, quận Bình Thạnh đủ mọi mức giá bạn cần tìm

Nhu cầu tìm nhà trọ quận Bình Thạnh ở nơi đất chật người đông như Tp.Hồ Chí Minh quả là điều không hề dễ dàng. Nhưng qua những tìm hiểu của muaban.net thì phường 26 thuộc quận Bình Thạnh. Là một trong các phường có nhiều phòng trọ giá rất “hạt dẻ“ như:

  • Các ký túc xá thuộc các tòa nhà dọc đường D3. Nếu các bạn đang là sinh viên thì việc lựa chọn các ký túc xá để ở là điều hợp lý. Đường D3 sở hữu các căn hộ ký túc xá còn khá mới, đầy đủ tiện nghi và dịch vụ. Điều đặc biệt là mức giá khá thấp chỉ khoảng 600.000 – 800.000 đồng/ 1 người/ 1 tháng.
  • Tuyến đường Chu Văn An có các phòng có diện tích vừa và lớn. Thích hợp với đối tượng gia đình hoặc các bạn có thu nhập trung bình khá. Với mức giá khoảng 2.500.000 – 4.000.000 đồng / 1 tháng.
  • Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh: các phòng trọ tại khu vực đường này thường có diện tích vừa và nhỏ. Giá cả trung bình dưới 2.000.000 đồng/ tháng thích hợp với các bạn sinh viên, mới ra trường.

 

Nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh
Phòng trọ phường 26, quận Bình Thạnh đủ mọi mức giá bạn cần tìm

2. Muốn thuê phòng trọ nhưng lại ngại ở một mình thì nên làm sao?

Ngoài hình thức thuê riêng một phòng ra thì hiện nay còn có rất nhiều hình thức thuê phòng khác:

  • Thuê nhà nguyên căn: một số nhóm người có thu nhập cá nhân kha khá. Có thể cùng nhau thuê chung một ngôi nhà nguyên căn sau đó chia phòng ra để ở. Tất nhiên tiền nhà và tiền sinh hoạt sẽ phải chia đều.
  • Ở ghép: các bạn sinh viên hay những người đã đi làm. Nhưng lỡ thuê một căn phòng quá rộng có thể tìm thêm một người để ở ghép. Tiền phòng sẽ được chia đôi, chia ba tùy theo số người ở chung trong một phòng.
  • Tìm đến các khu ký túc xá: hiện nay các khu ký túc xá cũng hay được các bạn sinh viên tìm đến vì giá phòng mỗi tháng khá rẻ. Nhưng một điểm cần lưu ý là các ký túc xá sẽ có đông người ra vào. Bạn nên cẩn thận và giữ kỹ đồ đạc nếu chọn sống ở đây.

 

Nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh
Tìm đến các khu ký túc xá: hiện nay các khu ký túc xá cũng hay được các bạn sinh viên tìm đến vì giá phòng mỗi tháng khá rẻ

Ngoài những gợi ý kể trên bạn cũng có thể tìm nhà trọ quận Bình Thạnh. Thông qua các kênh rao vặt thương mại điện tử như muaban.net. Tại đây bạn có thể tìm thấy được rất nhiều nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh với giá cả như mong muốn. Đa dạng diện tích và đầy đủ tiện nghi.

Nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn đi thuê nhà trọ, vậy thì bạn sẽ cần phải lưu ý những điều gì?

Tìm phòng trọ giá rẻ tại Bình Thạnh không phải là điều dễ dàng

3. Tìm nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh cần lưu ý điều gì?

Ngoài yếu tố về tiền bạc, một nơi lý tưởng để sống còn phải có đủ những yếu tố như: an ninh khu vực, tiện ích xung quanh, và cả hàng xung quanh như thế nào. Để tìm nhà trọ quận Bình Thạnh giá rẻ bạn nên quan tâm đến những vấn đề lớn dưới đây:

Tình trạng của ngôi nhà tại thời điểm bạn bắt đầu thuê như thế nào?

Khi đi xem phòng, bạn nên quan sát kỹ tình trạng của nó. Căn phòng có quá nóng không? Phòng có ngập nước hay dột khi trời mưa không? Tường nhà có bị ngấm nước hay quá nhiều vết nứt hay không?,…

Trước khi quyết định chọn thuê và ký hợp đồng bạn nên chú ý và nhìn nhận kỹ những vấn đề này. Để tránh gặp phải tình trạng “dở khóc dở cười“ khi dọn vào ở và phải chịu đựng vì đã lỡ ký hợp đồng dài hạn. Cũng như những tranh chấp, mâu thuẫn khi chủ nhà cố ý bắt bẻ bạn làm hư đồ đạc, nhà cửa của họ.

Nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh
Khi đi xem phòng, bạn nên quan sát kỹ tình trạng của nó

Các dịch vụ tiện ích xung quanh có gần hay cách quá xa nơi bạn ở?

Các hệ thống dịch vụ tiện ích là cần thiết và quan trọng để phục vụ đời sống. Sẽ thế nào nếu nơi bạn ở phải đi đến 30 phút mới đến được chợ. 45 phút mới đến được nơi học tập hoặc làm việc? Hoặc bạn không hề thấy bóng dáng của một cây ATM hay cửa hàng tiện lợi nào cả?

Hãy chú ý đến điều này khi tìm nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh nhé!

Nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh
Các hệ thống dịch vụ tiện ích là cần thiết và quan trọng để phục vụ đời sống

Các khoản chi phí khác ngoài tiền phòng phải đóng là gì? Lý do tại sao phải đóng?

“Tưởng không lớn mà lớn không tưởng“ chính là các khoản chi phí này đây. Trước khi quyết định thuê và ký hợp đồng thuê nhà bạn cần phải làm rõ những chi phí như: điền điện, tiền nước là bao nhiêu? Tiền vệ sinh, tiền mạng, tiền giữ xe,… là ai đóng?

Nếu bạn đóng thì mức giá đó có hợp lý hay chưa? Các khoản chi phí này cũng phải được nêu rõ trong hợp đồng trước khi thuê.

Nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh
“Tưởng không lớn mà lớn không tưởng“ chính là các khoản chi phí này đây

An ninh khu vực có an toàn hay không? Có tệ nạn gì không?

Lời khuyên là bạn nên tìm nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh ở những khu vực tập trung nhiều dân cư. Khu vực xung quanh sáng sủa, có các chốt khu phố, gần công an phường, quận càng tốt.

Hoặc nếu bạn là nữ và thuê phòng để ở một mình thì nên tránh xa những nơi gần các công trình thi công. Vì đây là nơi tập trung đông đàn ông có thể mang lại nhiều nguy hiểm cho bạn. Làm sao bạn có thể sinh sống ở một nơi mà lúc nào cũng khiến bản thân nơm nớp lo sợ đúng không?

Nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh
Lời khuyên là bạn nên tìm nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh ở những khu vực tập trung nhiều dân cư

Một nơi đông đúc và tấp nập như Sài Gòn để có thể tìm được một căn phòng ưng ý thật không phải điều dễ dàng. Đối với những bạn sinh viên hoặc những người chọn đây là nơi lập nghiệp lại càng khó để kiếm được nhà trọ giá rẻ.

Mong rằng bài chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều địa điểm và kinh nghiệm để tìm được nhà trọ giá rẻ quận Bình Thạnh. Chúc các bạn may mắn!

>> Xem thêm: Thuê phòng trọ Đà Nẵng “bị lừa” trong “1 nốt nhạc” nếu chưa đọc bài này

Content writer – Trần Tấn Luân

  • Tags
  • phòng trọ sinh viên
  • thuê nhà trọ
  • tìm nhà trọ
  • tìm phòng trọ