Nhà Lắp Ghép Cấp 4 Và Những Ưu Điểm Vượt Trội

Nhà Lắp Ghép Cấp 4 Và Những Ưu Điểm Vượt Trội

Nhà lắp ghép cấp 4 là gì?

Hiểu đơn giản, các mẫu nhà lắp ghép cấp 4 là kiểu nhà có cấu trúc chịu lực bằng khung thép, nổi bật với trọng lượng nhẹ và có thể sử dụng bền bỉ dù phải chịu nhiều dạng thời tiết khác nhau.

Để thi công các mẫu nhà cấp 4 lắp ghép, cần có sự chỉ dẫn và chế tạo dưới bảng thiết kế kỹ thuật chi tiết.

Nhà lắp ráp cấp 4 chỉ có thời hạn sử dụng tối đa trong 20 năm tính từ ngày nhà được hoàn thiện, được thiết kế với nhiều vách ngăn, xung quanh được trồng nhiều cây xanh với diện tích dưới 100m2.

Nhà ghép cấp 4 thường có phần mái được lợp bằng tôn, bên trên được lợp 1 lớp lá cọ hoặc tôn lạnh, tôn cách nhiệt hoặc ngói để làm mát cho căn nhà. Gia chủ có thể tùy ý chọn loại vật liệu tùy theo nhu cầu hoặc sở thích của mình.

Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội
Nhà lắp ghép cấp 4 là kiểu nhà có cấu trúc chịu lực bằng khung thép

Các loại nhà lắp ghép cấp 4 hiện nay

Các mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đã không còn quá xa lạ với các nước phát triển như Mỹ, Úc, Nhật Bản…và tại Việt Nam, xu hướng xây nhà cấp 4 lắp ghép trong xây dựng các công trình dân cư hay trong các khu công nghiệp đang ngày càng nhiều. Trong đó, có 4 loại nhà lắp ghép cấp 4 đang được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất, đó là: 

  • Nhà lắp ghép cấp 4 dùng trong công nghiệp: đây là loại nhà cấp 4 lắp ghép với diện tích khá rộng, phù hợp với nhu cầu đặt may và cả hoạt động sản xuất của dây chuyền công nghiệp. 
  • Nhà lắp ghép cấp 4 dân dụng: loại nhà này được sử dụng để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, ăn ở của người dân sinh sống.
  • Nhà tiền lắp ghép cấp 4 quân sự: là những mẫu nhà chắc chắn được xây dựng với mục đích phục vụ cho các hoạt động quân sự.
  • Nhà lắp ghép cấp 4 thương mại: là loại nhà tiền chế được xây dựng với mục đích phục vụ cho các hoạt động mua bán tại trung tâm thương mại.
Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội
Nhà lắp ghép cấp 4 có đa dạng các loại hình khác nhau

>>> Xem thêm: Nhà lắp ghép thông minh – phát minh vĩ đại về nhà ở

Cấu tạo của nhà lắp ghép cấp 4

Thực tế, cả công đoạn thiết kế lẫn thi công của các mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đều rất đơn giản, tuy nhiên chúng phải đảm bảo 3 phần kết cấu chính như sau:

Phần móng nhà lắp ghép cấp 4

Bất kỳ 1 ngôi nhà nào phần móng luôn là phần trụ cột và là phần quan trọng nhất. Và đối với nhà lắp ghép thì phần móng cũng có phần quan trọng không thua gì các ngôi nhà được xây dựng theo phương pháp truyền thống.

Để có phần móng chắc chắn, đầu tiên cần phải khảo sát địa hình, sau đó mới tiến hành đào móng ở những độ sâu thích hợp. Cần thiết kế và thi công phần móng đúng theo bản thiết kế chi tiết của công trình, sử dụng gạch và vữa để hoàn thiện phần móng.

Tùy từng địa hình đất mà chủ đầu tư có thể lựa chọn loại móng đơn, móng băng để ngôi nhà được xây dựng vững chãi hơn. Sau khi xây dựng phần móng, đội ngũ thi công sẽ sử dụng bulong chuyên dụng để liên kết phần cột thép ở phía dưới và phần cột bê tông ở trên.

Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội
Phần móng nhà lắp ghép cấp 4 cũng rất được chú trọng

Phần khung thép chịu lực của nhà lắp ghép cấp 4

Phần khung thép của nhà lắp ráp cấp 4 được thiết kế và gia công theo đúng số liệu có trong bản thiết kế, gồm có 4 phần chính như sau:

  • Dầm bằng thép
  • Cột trụ làm từ chất liệu thép, có hinh dạng tròn hoặc dạng chữ H
  • Xà gồ: có tác dụng mang đến sự chắc chắn cho khung thép của nhà lắp ghép cấp 4. Xà gồ là những thanh thép có trọng lượng nhẹ, có thể uốn dẻo và được ghép vào với nhau theo hình chữ H hoặc hình chữ U.
  • Độ dốc mái: có tác dụng thoát nước khi trời mưa, thường có độ dốc từ 10% đến 15% so với cột thép.

Phần kết cấu phụ của nhà lắp ghép cấp 4

Ngoài 2 phần chính là móng nhà và khung nhà lắp ghép cấp 4, để tạo nên sự vững chãi và tính thẩm mỹ thì không thể không nhắc đến các kết cấu phụ sau đây:

  • Phần mái nhà: tùy theo nhu cầu của chủ sở hữu mà có thể chọn các loại mái nhà như tấm lợp olympic, tôn lạnh, tôn giả ngói…
  • Cửa trời: hiện nay, xu hướng sống xanh đang là sự lựa chọn của rất nhiều người, do đó có không ít gia đình đã chọn thiết kế thêm cửa trời ở trên mái nhà để thu được nguồn ánh sáng tự nhiên, vừa giúp tạo không gian thoáng đãng, thoải mái và dễ chịu hơn khi về nhà.
  • Tường bao: đây là phần quan trọng để mang đến sự an toàn cho mọi người trong gia đình. Với cấu trúc khung nhà bằng thép khi xây nhà cấp 4 lắp ghép, cần phải có tường bao xung quanh bằng gạch hoặc dây thép gai, lưới B40.

>>Có thể bạn quan tâm: Khám phá kiến trúc nhà cấp 4 mái thái Hot nhất hiện nay

Ưu điểm vượt trội khi xây nhà lắp ghép cấp 4

Tại sao việc lựa chọn xây dựng nhà lắp ráp cấp 4 đang trở thành xu hướng? Đó là vì chúng mang đến những ưu điểm vượt trội như:

Xây nhà cấp 4 lắp ráp giúp tiết kiệm thời gian

So với những ngôi nhà được xây dựng theo cách truyền thống, thường phải mất từ 8 đến 10 tháng mới có thể hoàn thành. Nhưng nếu gia chủ lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 lắp ghép thì chỉ mất từ 4 đến 7 tuần là đã hoàn thành.

Gia chủ chỉ cần chuẩn bị bản vẽ thiết kế chi tiết, cùng với các nguồn nguyên vật liệu được chuẩn bị đầy đủ là sẽ nhanh chóng có được ngôi nhà trong mơ.

Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội
Chỉ mất từ 4 đến 7 tuần là đã có thể hoàn thành 1 ngôi nhà lắp ghép cấp 4

Tối ưu chi phí khi xây nhà lắp ghép cấp 4

Chi phí thi công nhà cấp 4 lắp ghép cũng tỷ lệ thuận với thời gian thi công của căn nhà, tức thời gian thi công càng ngắn, thì mức chi phí mà gia chủ phải bỏ ra càng ít, giúp tiết kiệm được các chi phí phát sinh cũng như chi phí cho nhân công và vật liệu xây dựng biến động.

Bên cạnh đó, nguyên liệu chính để xây dựng nhà lắp ghép cấp 4 là thép, rẻ hơn nhiều so với các loại nguyên vật liệu khác.

Không đòi hỏi tay nghề thi công

Một trong những ưu điểm vượt trội của việc xây nhà cấp 4 lắp ghép đó chính là không đòi hỏi nguồn nhân công có tay nghề cao, hay phải giàu kinh nghiệm như khi xây các căn nhà truyền thống.

Các công nhân khi thực hiện thi công hay lắp ráp chỉ cần sử dụng các đinh vít và bulong chuyên dụng để lắp ráp các bộ phận cấu kiện của căn nhà lại với nhau.

Nhờ vậy mà nhà đầu tư có thể tìm được nguồn nhân công dễ dàng, từ đó hoàn thành việc xây dựng một cách nhanh chóng.

Vật liệu thi công nhà lắp ghép đa dạng

Nhà lắp ghép cấp 4 tuy có cấu tạo giống với những ngôi nhà bê tông cốt thép thông thường, thế nhưng chúng có sự khác biệt lớn nhất về các vật liệu xây dựng. Cụ thể 1 số vật liệu thường được sử dụng để xây nhà cấp 4 lắp ghép như: 

  • Thép hộp mạ kẽm: thường được dùng làm khung sườn, có khả năng chống oxy hóa và sử dụng bền bỉ với thời gian. Có độ bền cực cao, đảm bảo tuổi thọ của căn nhà có thể lên đến 60 năm.
  • Nan gỗ thông: có độ bền tốt, màu sắc và vân gỗ cũng rất đẹp và có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, nan gỗ thông còn có khả năng chống mối mọt và cong vênh khi chế tác, mang đến sự bền bỉ khi sử dụng.
  • Tôn: có khả năng chống nhiệt, chống gỉ sét, chống thấm, chống tiếng ồn sẽ giúp mang đến sự tiện nghi nhất, thoải mái nhất cho ngôi nhà của bạn.
  • Tấm vách cemboard: hay còn được biết đến là tấm bê tông nhẹ, có khả năng chống cháy, chịu nước và chịu lực rất tốt, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thi công.
  • Ngoài ra còn 1 số vật liệu khác như seno, cửa nhôm, kính cường lực… cũng được sử dụng trong việc thi công nhà lắp ghép cấp 4.
Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội
Vật liệu làm nhà lắp ghép cấp 4 rất đa dạng

Một số mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đẹp hiện nay

Một số mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đẹp, được nhiều người ưa chuộng mà Mua Bán muốn giới thiệu đến bạn đọc như sau:

Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 mái Thái
Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 mái lệch
Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 mái bằng
Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 bằng gỗ
Nhà lắp ghép cấp 4 và những ưu điểm vượt trội
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 bằng thép

Bài viết trên vừa chia sẻ đến bạn những ưu điểm vượt trội mà nhà lắp ghép cấp 4 mang đến cũng như 1 số mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đẹp được người dùng ưa chuộng nhất, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn nhé. Cùng theo dõi Mua Bán để cập nhật các thông tin thị trường và tin đăng Mua Bán Nhà Đất ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và toàn quốc mới nhất nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

  • Cải tạo nhà cấp 4 đẹp khiến vạn người mê, tiết kiệm chi phí
  • Mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp, hiện đại nhất 2022
  • 9 mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp, được ưa chuộng năm 2022