Nhà đất quận 7: Thị trường biến động, nhà đầu tư cẩn trọng hơn

Nhà đất quận 7: Thị trường biến động, nhà đầu tư cẩn trọng hơn

Thị trường nhà đất quận 7 biến động liên tục. Làm thế nào để mua bán nhà đất quận 7 với giá tốt. Xem ngay những chia sẻ này để đưa ra quyết định thông minh hơn nhé!

Nội dung bài viết

Tại sao thị trường nhà đất Quận 7 thu hút nhiều chủ đầu tư lớn?

Khu vực Quận 7 từ lâu là điểm sáng đầu tư bất động sản của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với hàng loạt dự án ở thuộc nhiều phân khúc như Happy Valley, Scenic Valley, Sunrise Riverside… Hay mới đây nhất là dự án RichLane Residences từ chủ đầu tư nước ngoài uy tín Mapletree.

Theo nhận định từ giới chuyên gia, trong 2 năm tới, khu vực Nam Sài Gòn, đặc biệt là Quận 7 sẽ có bước phát triển vượt bậc. Trở thành điểm thu hút khách hàng, giới đầu tư, kinh doanh địa ốc nhiều bậc nhất thành phố.

Mở rộng hệ thống giao thông

Tại kỳ họp vào 12/2019, Sở GTVT TP.HCM đã trình kế hoạch cho Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.HCM. Theo đó, nhiều dự án hạ tầng thuộc khu Nam Sài Gòn đã được phê duyệt, đầu tư từ nay đến 2020. Tổng mức đầu tư dự tính hơn 30.000 tỷ đồng với nhiều hình thức triển khai khác nhau.

Một số dự án giao thông tiêu biểu

  • Hệ thống hầm chui – cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.
  • Dự án mở rộng đường trục Bắc Nam.
  • Dự án mở rộng quốc lộ 50 thành 6 làn xe.
  • Khởi công cầu Rạch Đĩa.
  • Mở rộng đường Nguyễn Thị Thập.
nhà đất quận 7 02
Hệ thống hầm chui – cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Đặc biệt, đại diện Sở GTVT TP.HCM nhấn mạnh: “Việc triển khai các nút thắt hạ tầng giao thông tại khu Nam là điều hết sức cần thiết. Mục đích là để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tăng tính lưu thông, liên kết vùng của khu Nam Sài Gòn đến các khu vực khác. Đây vốn vẫn luôn là bài toán khó trong suốt thời gian qua”.

Cụ thể các dự án bao gồm:

  • Cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, Quận 7) đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, Quận 2).
  • Cầu Kênh Tẻ 2, cầu vượt giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.
  • Cầu Nguyễn Khoái nối dài từ Quận 4 qua Quận 7.
  • Cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai)…
nhà đất quận 7 03
Cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai)…

Hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Hệ thống trường học và bệnh viện cũng được xây dựng và cải thiện 1 cách đáng kể. 10 phường tại khu vực quận 7 đều có trạm y tế. Hầu hết trong các phường đều có trường học các cấp. Đặc biệt là khu vực Phú Mỹ Hưng thuộc phường Tân Hưng và Tân Phong. Với các hệ thống trường quốc tế đa quốc gia mang lại cho khu vực hệ thống giáo dục tốt nhất!

Ngoài ra, quận 7 còn có hệ thống các công viên với độ phủ xanh cao mang lại cảm giác không gian thoáng đãng. Các khu vui chơi giải trí cho trẻ như Vietopia và hơn 10 trung tâm thương mại lớn trong khu vực.

nhà đất quận 7 04
Hệ thống các công viên với độ phủ xanh rộng lớn

Quận 7 cũng là 1 trong các quận có mức độ sinh lời trong kinh doanh cao hơn so với các quận khác trong nội thành.

An ninh đảm bảo

So với các quận khác trong khu vực Quận 7 có mức độ an ninh tương đối cao. Các khu vực công cộng khu phố, các căn hộ chung cư đều có gắn camera an ninh. Các phường trong quận đều có trạm gác của lực lượng an ninh dân quân. Theo thống kê của cục An Ninh TP.HCM, mức độ tội phạm nguy hiểm, tệ nạn xã hội của Quận 7 trong các năm gần đây đã giảm đáng kể. Các khu phố đều đạt chuẩn khu phố văn hóa. Không có tệ nạn xã hội, tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè cũng không còn.

Các căn hộ chung cư trong khu vực ngoài camera an ninh đều có bảo vệ trực 24/24. Đảm bảo sự an toàn của cư dân. Các nhà đầu tư uy tín đang đầu tư vào khu vực, mang lại nhiều lợi ích cho người dân.

Việc cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư, nâng cấp thì hệ quả tất yếu là thị trường nhà đất quận 7 sẽ trở nên sôi động. Đây sẽ trở thành món bánh béo bở cho giới đầu tư trong và ngoài nước, mà không thiếu các doanh nghiệp lớn, uy tín quốc tế.

Theo ghi nhận tại các sàn giao dịch bất động sản ở Sài Gòn, lượng giao dịch các dự án ở Quận 7 luôn tăng mạnh. Giá đất nền, căn hộ, biệt thự, nhà hẻm quận 7 luôn được định giá cao nhất nhì trong khu vực. Điều này là chuyện hiển nhiên khi tiềm năng phát triển của Quận 7 luôn được đánh giá cao. Cùng với việc Quận 7 luôn được xem là biểu tượng của lối sống hiện đại, đẳng cấp.

Làm thế nào để có thể tiến hành các giao dịch mua bán nhà đất Quận 7 với giá tốt nhất?

Hiện nay, nhà đất Quận 7 với nhiều sự lựa chọn các phân khúc đã hấp dẫn nhiều người mua nhà để ở cũng như đầu tư sinh lời. Nhờ những yếu tố lợi thế mà bất động sản quận 7 trở nên vô cùng thu hút. Bạn muốn thực hiện một giao dịch mua bán nhà đất quận 7 thuận lợi cần phải:

1. Lựa chọn phân khúc nhà đất quận 7 phù hợp

Hiện tại, khi tìm mua nhà ở Quận 7, khách hàng có rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn đa dạng giá nhà đất quận 7 với các phân khúc nhà hẻm, nhà mặt phố, biệt thự, liền kề. Hoặc chọn mua căn hộ chung cư với hàng loạt dự án đến từ các chủ đầu tư uy tín. Việc cần thiết là người mua cần tìm hiểu kỹ các phân khúc bất động sản. Từ đó, lựa chọn loại hình phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của mình.

nhà đất quận 7 05
Lựa chọn phân khúc nhà đất quận 7 phù hợp

Hiện nay, nhà đất Quận 7 càng ngày càng tăng giá trị rất lớn. Chủ yếu là nhờ yếu tố tiện ích và môi trường sống trong khu vực ngày càng được phát triển, hiện đại và đẳng cấp. Cơ sở hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư khiến cho tiềm năng đầu tư sinh lời của nhà đất Quận 7 trở nên vô cùng hấp dẫn.

Việc đưa ra quyết định mua nhà ở quận 7 phù hợp sẽ giúp người mua sở hữu được nơi an cư hợp lý. Hoặc nắm được cơ hội đầu tư đúng đắn. Việc hấp tấp hay vội vàng khi mua bất động sản sẽ dẫn đến những quyết định sai lầm. Cho nên, trước tiên hãy cân nhắc thật kỹ nhu cầu của mình trước khi mua.

2. Tham khảo và nhờ tư vấn bởi những người có kinh nghiệm

Khi mua nhà đất Quận 7, mua bán đất quận 7 việc tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân là rất quan trọng. Hoặc bạn có thể hỏi thêm từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Họ sẽ giúp bạn tránh được những quyết định sai lầm. Việc tham khảo ở đây có thể bao gồm tham khảo giá bán, thị trường cũng như kinh nghiệm khi tiến hành các giao dịch, thủ tục mua bán.

nhà đất quận 7 06
Tham khảo và nhờ tư vấn bởi những người có kinh nghiệm

Chẳng hạn, những thông tin về tác động của việc khởi công cũng như hoàn thành những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm. Điển hình: cầu Kênh Tẻ, xa lộ Bắc Nam, cầu Tân Thuận 2, cầu Phú Mỹ, tỉnh lộ 15B,…Khiến cho giá trị nhà đất quận 7 ở một số khu vực xung quanh có xu hướng tăng. Cũng như tác động đến tiềm năng sinh lời của bất động sản. Điều này, người mua có thể tìm hiểu thông qua các nguồn tin từ internet, địa phương hoặc qua các mối quan hệ cá nhân.

Hoặc các dự án căn hộ chung cư nào chất lượng? Chủ đầu tư nào uy tín? So sánh mức giá bán của các dự án cùng phân khúc…Người mua cũng có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau để có thể đưa đến quyết định đúng đắn nhất.

3. Mua đất quận 7 cần cẩn trọng khi nhờ sự hỗ trợ của dịch vụ môi giới

Hiện nay, xu hướng tìm đến các nhà môi giới bất động sản khá được nhiều khách hàng quan tâm. Dịch vụ này phù hợp với những người mua không có nhiều thời gian, không muốn bỏ nhiều công sức. Cũng như gặp khó khăn khi tìm kiếm thông tin thị trường. Bởi vì lợi ích của dịch vụ môi giới bất động sản là nhanh chóng, hiệu quả khi khách hàng cần tìm mua nhà đất 7uận 7 nói riêng và bất động sản nói chung.

Tuy nhiên, đứng trước tình trạng cò đất cũng như những trường hợp chi phí môi giới không minh bạch. Người mua nhà đất quận 7 cần tỉnh táo và có những lựa chọn dịch vụ môi giới uy tín, chất lượng. Đồng thời theo lời khuyên của các chuyên gia bất động sản thì việc ký hợp đồng môi giới là điều cần thiết. Để tránh các rủi ro khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất.

nhà đất quận 7 07
Cẩn trọng khi nhờ sự hỗ trợ của dịch vụ môi giới

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, bạn có cái nhìn toàn cảnh về thị trường nhà đất quận 7. Hãy trở thành nhà đầu tư thông minh với những quyết định sáng suốt nhé!

Truy cập RaoXYZ thường xuyên để cập nhật thêm thông tin về bất động sản.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • Mua đất quận 9 : Làm sao để tìm mua hiệu quả?
  • Bất động sản Bình Dương biến động về giá trong năm 2020
Đánh giá bài viết