Nhà đất Củ Chi: Tâm điểm của thị trường bất động sản hiện nay

Nhà đất Củ Chi: Tâm điểm của thị trường bất động sản hiện nay

So với các khu vực khác tại TP.HCM, thị trường nhà đất Củ Chi có mặt bằng giá mềm hơn. Vì thế, số lượng người mua nhà để ở tại khu vực này tăng nhanh chóng. Đẩy thị trường nhà đất Củ Chi sôi động hẳn lên.

Nội dung bài viết

Từng có thời gian, giá nhà đất Củ Chi chững lại, không hút khách

Theo thông tin tìm được của RaoXYZ, có một quãng thời gian, làn sóng đầu cơ, lướt sóng đất nền tại Củ Chi đã giảm nhiệt rõ nét. Tại các “điểm nóng” như xã Phú Hòa Đông, Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Trung An…biên độ giao dịch và giá bán bắt đầu giảm nhẹ. Không còn tình cảnh người người kéo nhau đi săn đất như trước. .

Cụ thể, giá đất nền tại Tỉnh lộ 8 giảm xuống còn khoảng 9-10 triệu đồng/m2. Đất thổ cư tại thị trấn Củ Chi chỉ còn được chào bán ở mức 18-19 triệu đồng/m2.

Tại xã Tân Thông Hội, giá đất đã xuống khoảng 7-8 triệu đồng/m2. Đất vườn tại đây ghi nhận cũng giảm giá khoảng 500-600 triệu đồng/m2. Ngoài ra, đất nông nghiệp ở nhiều xã trước hiện đã quay đầu giảm giá xuống còn 2-3 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu, hiện tượng giảm giá rơi vào các nền của nhà đầu tư “lướt sóng” ở thời điểm sốt. Sau khi thị trường hạ nhiệt, những nhà đầu tư này bán ra để thu vốn nên chấp nhận cắt lỗ giá, chốt lời sớm.

nhà đất Củ Chi 2
Giá nhà đất Củ Chi chững lại một thời gian

Hiện tại, thị trường nhà đất Củ Chi thu hút khách mua thực do đâu?

1. Lợi thế nhờ vào vị trí địa lý huyện Củ Chi

Củ Chi là một huyện ngoại thành TP.HCM, nằm trong vùng kết nối giữa các Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Phía Nam giáp với huyện Hóc Môn. Phía Bắc giáp huyện Trảng Bàng (Tây Ninh). Phía Tây giáp Huyện Đức Hòa (Long An). Phía Đông ngăn cách với các tỉnh Bình Dương bởi sông Sài Gòn.

Nhờ việc mở rộng, phát triển các vùng đất ven khiến thị trường nhà đất Củ Chi luôn nhận được sự quan tâm lớn nhiều người. Không những thế, huyện Củ Chi còn thu hút khách du lịch với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như địa đạo Củ Chi.

Hiện nay, không ít các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã lựa chọn Củ Chi cho việc mở xí nghiệp, xây dựng khu công nghiệp. Tại đây, người dân có thể giao thương với Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài.

nhà đất Củ Chi 3
Vị trí địa lý huyện Củ Chi tạo bước đà cho thị trường mua bán nhà đất tăng giá

2. Hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ

Theo các chuyên gia kinh tế cho biết, không phải ngẫu nhiên, hàng loạt tập đoàn lớn chuyển hướng đầu tư vào khu vực phía Tây TP.HCM. Việc quy hoạch lại định hướng phát triển từ phía Nam thành phố (quận 7, Nhà Bè) sang khu Tây Bắc là nền móng vững chắc để các doanh nghiệp đón đầu cơ hội đầu tư.

Việc điều chỉnh hướng quy hoạch phát triển đô thị chủ đạo sẽ giúp TP.HCM ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, nước biển dâng trong tương lai gần. Bởi phần lớn diện tích thành phố nằm ở khu vực thấp, sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Được biết, theo quy hoạch của TP.HCM thì Huyện Củ Chi là đô thị vệ tinh trọng điểm của vùng đô thị Tp.HCM với tứ giác gồm Long An, Tây Ninh, Bình Dương. Đây là những khu vực có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi, tập trung đông dân cư và các dịch vụ tiện ích đã tương đối đầy đủ.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, TP.HCM đang dồn lực để đầu tư, nhất là về giao thông và tiện ích phục vụ dân cư. Đồng thời, đưa Củ Chi trở thành đầu mối giao thông quan trọng để giao thương hàng hóa cho cả khu vực phía Nam.

Những dự án giao thông đẩy giá nhà đất Củ Chi tăng mạnh

Việc Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kiến nghị của tỉnh Tây Ninh về việc sớm triển khai dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho khu vực cửa ngõ Tây Bắc của TP.HCM phát triển mạnh trong thời gian tới.

Ngoài ra, dự án hầm chui tại nút giao thông An Sương trên quốc lộ 22 đi Củ Chi kết nối với tỉnh Tây Ninh đang dần hoàn thiện. Giảm tải được áp lực giao thông cho khu vực này.

nhà đất Củ Chi 4
Nút giao thông An Sương đưa vào hoạt động giúp giảm tải áp lực kẹt xe

Ngoài ra, dự án đại lộ ven sông do Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (thuộc Tập đoàn Tuần Châu) thực hiện cũng đã được TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT bổ sung vào quy hoạch đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài.

Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đại lộ này sẽ nối trung tâm TP.HCM từ bến Bạch Đằng (quận 1) với các quận, huyện phía Tây như Hóc Môn, Củ Chi, quận 12, Gò Vấp… Giúp phá thế độc đạo của quốc lộ 22, tức đường Xuyên Á hiện nay. Đây cũng là cơ hội để khu đô thị Tây Bắc TP.HCM rộng 9.000 ha đã quy hoạch hơn 15 năm nay được thực hiện.

3. Hệ thống giáo dục, tiện ích được chú trọng đầu tư trong tương lai

Dự kiến sẽ có khoảng 30 trường Đại Học dời về Củ Chi và mỗi trường sẽ cần khoảng 10 đến 30ha đất. Đồng thời, có khoảng 30 bệnh viện với qui mô lớn nhỏ khác nhau sẽ được xây dựng mới tại Củ Chi.

Và theo tình hình thực tế hiện tại thì cũng chỉ có Củ Chi mới đủ diện tích “đất sạch” để đáp ứng. cùng với đó là nhiều khu giải trí tầm cỡ quốc tế được mở ra.

  • Công viên Quốc tế Tân Phú Trung qui mô 300ha.
  • Làng Đại Học Quốc Tế diện tích 1.000ha tại Tân Phú Trung.
  • Thảo Cầm Viên 500ha tại An Nhơn Tây.
  • Và khách sạn, nhà hàng đang mọc ra ngày càng nhiều.
nhà đất Củ Chi 5
Phối cảnh khu Công viên Quốc tế Tân Phú Trung qui mô 300ha

Những biến động của thị trường nhà đất Củ Chi

Theo khảo sát của RaoXYZ, giá nhà đất Củ Chi đã tăng giá gấp ba trong nửa thập niên. Cụ thể, giá mỗi m2 đất bình quân tại huyện Củ Chi tăng vọt từ 2 triệu lên 6 triệu đồng. Thậm chí có nơi là 16 triệu đồng.

Trong đó, 3 khu vực đất nền được quan tâm nhiều nhất huyện Củ Chi là xã Tân Thạnh Đông, Tân Phú Trung và Bình Mỹ. Loại nền đất 50-100 m2 được tìm kiếm nhiều nhất với mức giá phổ biến từ 4-6 triệu đồng mỗi m2.

Tuy nhiên, mức giá đất nền cao nhất tại huyện Củ Chi từng được chào bán lên đến 16 triệu đồng mỗi m2, cao gấp 2,7 lần so với giá bình quân. Đây là đất nền dự án có sổ hồng riêng từng lô, trong khu có hạ tầng hoàn chỉnh, được xây dựng tự do.

Nhưng nhìn chung, giá mua bán nhà đất Củ Chi còn khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Khả năng sinh lời cao vì giá đất nền ở Củ Chi ngày càng tăng theo sự phát triển của huyện. Bên cạnh đó, quỹ đất tại đây cũng còn khá rộng và nhiều.

Một số mức giá phổ biến tại thị trường nhà đất Củ Chi

1. Mức giá bán nhà đất tham khảo tại các tuyến đường chính

  • Đất bán Củ Chi chính chủ nằm ở các tuyến đường: Bùi Thị Điệt, Phạm Văn Cội, Nguyễn Thị Rành, Nguyễn Thị Nè có giá từ 3 đến 10 triệu/m2.
  • Đất mặt tiền Củ Chi nằm ở tuyến đường Nguyễn Văn Khạ có giá từ 35-45 triệu/m2.
  • Các tuyến đường hẻm như Nguyễn Giao, Nguyễn Văn Tỷ dao động từ 25-30 triệu/m2.
  • Tại các tuyến đường có nhỏ diện tích bề ngang mặt đường dưới 12m như Vũ Duy Chí, Nhữ Tiến Hiến nằm ở mức 15-19 triệu đồng/m2.
  • Đất nền Củ Chi có giá từ 200 – 600 triệu/nền ở các khu vực: Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 8, Đường Xuyên Á, gần bệnh viện Xuyên Á.
  • Giá đất nền tăng mạnh cũng khiến giá nhà phố tăng theo. Theo khảo sát, giá nhà mặt tiền đường lớn như Nguyễn Văn Ni, Phạm Hữu Tâm có giá tầm 2,3 – 2,7 tỷ đồng/căn 1 trệt, 1 lầu diện tích 100m2.
  • Giá nhà phố tại tuyến đường Đặng Chiêm có sổ hồng riêng đang được chào bán với giá 2,2 – 2,5 tỷ cho diện tích sàn từ 80-100m2.
  • Giá bán nhà trệt đường Liêu Bình Hương diện tích tầm 90m2 từ 1,2 tỷ lên 1,9 tỷ đồng cho mỗi căn.
  • Giá bán nhà đường Trần Tử Bình, tuyến mặt tiền có giá từ 1,8-2,6 tỷ đồng/căn diện tích sử dụng 110m2.
nhà đất Củ Chi 6
Mức giá bán nhà đất tham khảo tại các tuyến đường chính tăng cao

2. Mức giá bán tham khảo tại một số khu vực trọng điểm khác

Bên cạnh giá nhà đất biến động mạnh ở một số vùng trọng điểm thì thị trường mua bán nhà đất Củ Chi cũng sôi động ở nhiều khu vực khác như:

  • Mua bán đất Xã Bình Mỹ.
  • Mua bán đất Xã Tân An Hội.
  • Mua bán đất Thị Trấn Củ Chi.
  • Mua bán đất Xã Tân Phú Trung.
  • Mua bán đất Xã Tân Thông Hội.
  • Mua bán đất Xã Tân Thạnh Đông.
nhà đất Củ Chi 7
Giá mua bán nhà mặt phố tại một số khu vực cũng leo thang

Có thể thấy, thị trường mua bán nhà đất Củ Chi sẽ luôn hot ít nhất trong 5-10 năm tới. Đối tượng tìm mua chủ yếu là khách thực có nhu cầu mua để ở. Bởi đó cũng là những cơ hội cuối cùng của họ nếu muốn mua đất xây nhà. Khi mà quỹ đất trong nội thành đã cạn kiệt, nếu còn thì cũng được bán với giá đất đỏ. Và những miếng đất đó cũng sẽ chẳng hướng đến người trẻ hay những người có thu nhập trung bình khá.

Xem thêm những thông tin mua bán nhà đất Củ Chi tại RaoXYZ.

DK – Content Writer

Xem thêm

  • Mua bán nhà đất quận 12 cẩn thận với vi bằng
  • Bán nhà mặt tiền quận Tân Phú làm sao để được giá cao?