Nhà bán quận Bình Thạnh vì sao ai cũng muốn mua?

Nhà bán quận Bình Thạnh vì sao ai cũng muốn mua?

Nhà bán quận Bình Thạnh luôn có sức hút lớn trên thị trường. Mặc dù không nằm tại trung tâm thành phố như quận 1 nhưng thị trường nhà đất nơi đây luôn sôi động. Không chỉ người dân có nhu cầu nhà ở mà cả tới những nhà đầu tư cũng quan tâm sát sao nơi đây. Vậy lý do khiến nhà bán đất tại quận Bình Thạnh này như vậy?

Nội dung bài viết

Các lý do nhà bán đất quận Bình Thạnh có sức hút lớn

Sài Gòn là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả nước. Nơi đây hội tụ nhiều lao động tới từ các tỉnh thành trên cả nước. Chính vì vậy, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh luôn sôi động. Không chỉ ở những quận trung tâm thành phố như quận 1, quận 3, ngay các quận 4, quận Phú Nhuận cũng được đánh giá rất cao. Đặc biệt là quận Bình Thạnh. Không chỉ người dân mà cả các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Novaland,… cũng quan tâm đặc biệt. Sau đây là những lý do khiến bạn nên mua nhà đất quận Bình Thạnh.

Vị trí đắc địa

Vị trí quận đắc địa
Vị trí quận đắc địa

Mặc dù không là quận trung tâm nhưng vị trí của quận Bình Thạnh cũng vô cùng đắc địa. Bình Thạnh với phía Nam tiếp giáp quận 1, phía Tây tiếp giáp với quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp. Về phần phía Đông, quận được bao quanh bởi dòng sông Sài Gòn cùng nhiều kênh rạch.

Có thể thấy, từ quận Bình Thạnh, người dân có thể dễ dàng di chuyển về trung tâm của thành phố hay các quận lân cận. Cùng với đó, nơi đây được tận hưởng không khí mát lạnh, trong lành từ hệ thống sông ngòi, kênh rạch Sài Gòn.

Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng

Quận Bình Thạnh là nơi quy tụ rất nhiều các ngành kinh tế trọng yếu của Sài Gòn. Như công nghiệp, tiểu thủ công, dịch vụ, thương nghiệp và cả du lịch. Chính vì vậy, quá trình đô thị hóa được thúc đẩy, diễn ra nhanh chóng. Diện mạo của quận thay đổi một cách tích cực, hòa cùng với sự phát triển của tỉnh và cả nước.

Trong tương lai, quận sẽ còn phát triển hơn nữa. Tiềm năng sinh lời của các nhà đất nơi đây sẽ còn tăng cao. Hơn thế nữa, hàng loạt các dự án, công trình triển khai như đường Phạm Văn Đồng, nút giao thông Hàng Xanh, tuyến Metro số 1,… Cùng với đó là các siêu dự án đã và đang được khởi công, đi vào hoạt động. Chính vì vậy, chúng được xem là phương án tuyệt vời cho cả những người dân có nhu cầu mua để ở và giới đầu tư trong lĩnh vực địa ốc, bất động sản.

Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng
Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng

Giá nhà bán quận Bình Thạnh rẻ hơn quận trung tâm

Một ưu điểm nữa khiến khách hàng khó lòng từ chối mua nhà quận Bình Thạnh đó chính là giá rẻ. Chi phí sở hữu một căn nhà nơi đây rẻ hơn rất nhiều so với quận trung tâm. Những nhà bán quận Bình Thạnh dưới 2 tỷ chẳng còn xa lạ. Cụ thể, giá nhà đất quận Bình Thạnh tại một số khu vực chính của quận như sau:

Giá nhà tại khu vực Nguyễn Hữu Cảnh

Khu vực Nguyễn Hữu Cảnh tiếp giáp ngay với quận 1. Cộng thêm với các dự án lớn liên tục được hình thành. Như Sài Gòn Pearl, Vinhomes Central Park, The Manor,… Hơn nữa, cơ sở hạ tầng khu vực này cũng được nâng cấp. Do đó, giá nhà tại đây khá cao. Chúng dao động trong khoảng 100 – 150 triệu/m2.

Giá tại khu vực Xô Viết Nghệ Tĩnh – Điện Biên Phủ

Khu vực Xô Viết Nghệ Tĩnh này cũng là một trong những vùng tiếp giáp với quận 1. Hơn nữa, chúng còn sở hữu 2 tuyến đường lớn của thành phố: Xô Viết Nghệ Tĩnh và Điện Biên Phủ. Do đó, nhà đất nơi đây được nhiều người quan tâm. Thêm vào đó, việc cải tại kênh Thị Nghè cũng góp phần đẩy giá nhà khu vực này lên. Mức giá dao động khoảng 100 – 150 triệu/m2.

Giá nhà khu vực chợ Bà Chiểu

Chợ Bà Chiểu là khu vực dân cư đã được hình thành và có quá trình phát triển từ rất sớm. Thông qua các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, người dân dễ dàng đi tới quận 1 vô cùng nhanh chóng. Đồng thời, nơi đây còn sở hữu tuyến đường quan trọng của thành phố – Phan Đăng Lưu. Vì vậy, giá nhà bán khu vực này khá cao trong quận. Chúng dao động trong khoảng 120 – 180 triệu/m2. Do đó, những thông tin rao nhà bán quận Bình Thạnh dưới 3 tỷ ở khu vực này là điều dễ hiểu.

Giá nhà bán khu bán đảo Thanh Đa

Không chỉ là khu vực hấp dẫn của quận Bình Thạnh mà đây còn là một địa điểm đặc biệt của thành phố. Nơi đây sở hữu vị trí cực đẹp với dòng sông nước bao quanh. Giá nhà đất khu vực này khá cao, lên tới 180 – 200 triệu/m2. Tuy nhiên, khu vực này lại vướng quy hoạch treo, hoang hóa, xập xệ do thành phố chưa triển khai được chủ trương rõ ràng. Mặc dù, tỉnh đã cân nhắc tổ chức đấu thầu chọn đơn vị thực hiện. Nhưng đến mãi năm 2019, chính quyền mới lần đầu tổ chức đấu thầu tìm chủ đầu tư tiến hành dự án thuộc khu đô thị mới Bình Qưới – Thanh Đa.

Quận Bình Thạnh quy tụ nhiều tiện ích

Quận Bình Thạnh quy tụ nhiều tiện ích
Quận Bình Thạnh quy tụ nhiều tiện ích

Ngoài vị trí đắc địa, tốc độ đô thị hóa nhanh, quận còn là nơi tập trung, quy tụ nhiều tiện ích. Như chợ Bà Chiểu, trung tâm thương mại Vincom, siêu thị CoopMart. Cùng với hệ thống trường học, bệnh viện, khu du lịch Bình Qưới, khu du lịch Văn Thánh,… Người dân sinh sống nơi đây sẽ được hưởng một cuộc sống tiện nghi với những giá trị tốt đẹp.

Phong phú các sản phẩm nhà bán quận Bình Thạnh

Nhằm đáp ứng được nhu cầu nhà ở của người dân cũng như các kế hoạch đầu tư của nhiều nhà đầu tư, kinh doanh, hàng loạt các sản phẩm, loại hình nhà ở đã được ra đời. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình loại hình nhà bán Bình Thạnh mà mình mong muốn:

  • Căn hộ 1 – 4 phòng ngủ;
  • Căn hộ Penthouse;
  • Căn hộ Duplex;

Những lưu ý khi mua nhà bán đất quận Bình Thạnh

Mua nhà luôn là một quyết định lớn đối với người dân. Đặc biệt với những người có thu nhập trung bình, khá. Chính vì vậy, khi tiến hành tìm mua nhà bán đất tại quận Bình Thạnh, bạn cần lưu ý những điều sau:

Tìm hiểu kỹ càng

Tìm hiểu kỹ khi mua nhà bán quận Bình Thạnh
Tìm hiểu kỹ khi mua nhà bán quận Bình Thạnh

Có thể thấy rằng, thị trường nhà đất luôn tồn tại không ít thông tin. Nhưng đâu là thông tin thật, chính cống, đâu là thông tin không đúng, PR, quảng cáo. Người mua cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin này. Có như vậy, bạn mới tránh rơi vào chiếc bẫy của những người bán không đàng hoàng.

Ngày nay, trong thời đại công nghệ số 4.0 thì thông tin càng lan rộng. Bạn có thể dễ dàng tra kiếm thông tin trên các trang mua bán bất động sản hay tại các trang web của các chủ đầu tư,… Ngoài tra cứu trên mạng, bạn cũng cần dành thời gian, trực tiếp đi tham quan. Cũng như kiểm tra nhà bán mà mình định mua. Dựa trên đó, bạn đối chiếu, so sánh và chọn cho mình một nhà bán tại quận Bình Thạnh.

Thỏa thuận, trao đổi rõ ràng với người bán

Để tránh những tranh chấp về sau cũng như nhận được quyền lợi tốt nhất thì bạn cần thỏa thuận, trao đổi rõ ràng với người bán. Từ giá bán, tiến độ thanh toán hay các chương trình khuyến mãi, chiết khấu, hỗ trợ từ phía chủ nhà hoặc nhà đầu tư.

Kiểm tra kỹ giấy tờ liên quan tới nhà bán

Liên quan tới đất đai, nhà cửa thì chắc chắn ai cũng rõ chúng cần có các giấy tờ pháp lý đi kèm. Hiện nay, tình trạng làm giả, làm nhái giấy tờ vô cùng tinh vi, xảo quyệt nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Chính vì vậy, khi mua nhà, bạn cần kiểm tra thật kỹ như dấu nổi, dấu đỏ, nội dung in trên giấy,… Đồng thời, bạn cũng cần tránh mua những khu nhà đất đang có tranh chấp. Chúng sẽ rất khó khăn trong việc chuyển nhượng, sang tên sau này.

Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký

Đọc kỹ hợp đồng mua bán
Đọc kỹ hợp đồng mua bán

Các cụ xưa đã có câu: “Bút xa gà chết”. Do đó, khi quyết định bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua nhà ở thì chắc chắn bạn cần phải có hợp đồng mua bán. Đây sẽ là cơ sở pháp lý cho việc sở hữu nhà của bạn. Tuy nhiên, khi ký kết bạn cần phải đọc thật kỹ các thông tin, điều khoản. Từ thông tin bên mua, bên bán cho tới những điều khoản mua bán, giá cả, phương thức thanh toán, thời gian bàn giao,…

Hơn thế nữa, để hợp đồng này có tính pháp lý cao, bạn cần mang chúng tới cơ quan chức năng tiến hành công chứng. Cơ quan nhà nước sẽ giúp bạn kiểm chứng tính chính xác từ phía người mua. Như vậy, hợp đồng có được tính pháp lý bảo vệ bạn trước những tranh chấp không mong muốn sau này.

Trên đây là những lý do khiến bạn khó lòng từ chối nhà bán quận Bình Thạnh. Cùng với những lưu ý khi mua bán nhà đất tại nơi đây. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định mua nhà ở đúng đắn!

-Thúy An-

>>> Muốn xem thêm thông tin nhà bán quận Bình Thạnh? Mời đọc: Giá nhà đất Bình Thạnh: Nhà đất hẻm sâu giá tiền tỷ