Người mua cần cẩn trọng trong giao dịch bán đất quận 9?

Người mua cần cẩn trọng trong giao dịch bán đất quận 9?

Thị trường nhà đất quận 9, TP.HCM hiện đang dẫn đầu cả nước về giá trị gia tăng. Đây được xem là tín hiệu khả quan để nhà đầu tư xem xét, lựa chọn đầu tư vào thị trường này.

Tuy nhiên, để các giao dịch mua bán đất quận 9 hiệu quả, người mua cần cẩn trọn điều gì? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Nội dung bài viết

Thị trường mua bán đất quận 9 nóng lên do đâu?

Những năm gần đây, bất động sản tại quận 9 trở lên nóng hơn bao giờ hết. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng được nâng cấp. Cụ thể:

  • Xa lộ Hà Nội: là tuyến đường huyết mạch dẫn khu Đông với khu trung tâm. Nối quận 9 với quận 2, Thủ Đức, Bình Thạnh (TP.HCM), Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.
  • Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: Kết nối TP.HCM với Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu. Rút ngắn thời gian di chuyển đáng kể so với trước đây.
  • Khu Đông ưu tiên những dự án cao tầng dọc trục đường lớn khiến giá đất tại Xa lộ Hà Nội và Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tăng mạnh.
  • Khu Công nghệ cao quận 9, Khu phức hợp SamSung quận 9: tập trung nhiều công ty công nghệ, điện tử quy mô lớn với hàng chục ngàn người lao động.
  • Trường Đại học Fullbright Việt Nam: đã tuyển sinh 1 khoá và dự kiến sẽ là nơi đào tạo hàng ngàn sinh viên ưu tú theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ.
  • Bến xe miền Đông (mới): phần lớn thuộc địa bàn quận 9, còn lại nằm trên Dĩ An (Bình Dương), có kết nối với tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Bến xe có thể phục vụ 21.000 hành khách/ngày và kèm theo các dịch vụ trung tâm thương mại, khu phức hợp mua sắm, vui chơi giải trí,…
bán đất quận 9 2
Hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng được nâng cấp thúc đẩy giá nhà đất quận 9 tăng cao

Những chuyển dịch tích cực cho các giao dịch mua bán đất quận 9

Với chính sách giãn dân cư về các vùng ven do quá tải mật độ dân số của Chính quyền TP.HCM, trong tương lai khu Đông Sài Gòn sẽ là điểm đến an cư lập nghiệp hấp dẫn của rất nhiều cư dân.

Hàng loạt các dự án mua bán đất quận 9, mua bán căn hộ chung cư từ bình dân đến cao cấp được triển khai. Ngoài những dự án mua bán đất nền quận 9 đã được phân lô, những dự án bán đất vườn quận 9 đã được phê duyệt như Dự án đất nền Tân cảng Phú Hữu, Dự án đất nền khu dân cư Gia Hòa, Khu dân cư Khang An, Khu nhà phố Mega Khang Điền,… thì những dự án căn hộ tại đây thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Một số dự án tiêu biểu đáng quan tâm có thể kể đến tại thị trường như: Thủ Thiêm Garden, Jamila Khang Điền, Sài Gòn Gateway, The Garland, Villa Park, Park Riverside, Vincity quận 9, E-home, Xa lộ Hà Nội, Him Lam Phú An, Mega Ruby, Exim Garden, Melosa Garden… Đây đều là những dự án có môi trường sống, dịch vụ tiện ích tốt.

bán đất quận 9 3
Thủ Thiêm Garden – Một trong những dự án tiêu biểu tại quận 9

Muốn mua bán đất quận 9 an toàn, bạn cần làm gì?

Không phải bất cứ giao dịch mua bán đất quận 9 nào cũng diễn ra thuận lợi. Người bán muốn bán được giá cao thì cần có những chiến lược truyền thông và tiếp cận khách hàng phù hợp. Người mua muốn tìm được một mảnh đất phù hợp thì cần phải chuẩn bị nhiều thứ. Để tránh gặp rắc rối sau này cũng như những sai lầm khiến phải tốn kém những khoản không cần thiết.

Tìm hiểu thông tin chung về khu đất trước

Có rất nhiều thông tin mua bán đất vườn quận 9 giá rẻ thu hút khách mua hiện nay. Tuy nhiên, khi quyết định mua cần phải tìm hiểu thật kỹ khu đất đó. Từ diện tích đến đường xá, khu dân ra sao, khu dân sinh có tốt không? Cuộc sống ở đó sẽ rất thuận tiện nếu như mảnh đất gần trường học, chợ, bệnh viện…

Ngoài ra, cần phải rất chú ý đó là các vấn đề về pháp lý. Ví dụ, mảnh đất cần mua có nằm trong diện quy hoạch, giải tỏa của khu vực hay không? Bạn nên kiểm tra hồ sơ địa chính cấp xã, huyện hoặc Sở Tài Nguyên và Môi trường xem khu vực đó có dự án nào không?

bán đất quận 9 4
Cầm tìm hiểu thông tin chung về khu đất trước khi quyết định

Mảnh đất phải có sổ đỏ

Đây là một vấn đề vô cùng quan trọng nó quyết định đến tính pháp lý của mảnh đất. Nên mua đất đã có sổ đỏ để tránh tranh chấp và dễ dàng hơn trong việc đền bù nếu có thu hồi.

Chọn hướng mảnh đất

Mảnh đất lý tưởng nhất đó là nằm ở hướng Nam hay Đông Nam. Từ xa xưa ông bà ta vẫn có câu “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Đây là 2 hướng khí hậu ôn hòa, gió lành, lý tưởng bậc nhất cho việc xây nhà.

bán đất quận 9 5
Chọn hướng mảnh đất phù hợp cho việc xây nhà

Diện tích và vị thế mảnh đất

Một mảnh đất lý tưởng đó là chiều rộng (thường gọi là mặt tiền), chiều dài (hay chiều sâu) cần có một tương quan tỷ lệ (thích hợp nhất là cạnh rộng bằng 2/3 cạnh dài sẽ dễ bố trí được ngôi nhà đẹp).

Nếu là người làm ăn kinh doanh hẳn bạn sẽ rất coi trọng vấn đề về vị thế mảnh đất. Khu đất phải nằm ở vị trí đẹp, bằng phẳng. Phía trước mặt không nên có cột điện, cây lớn hay con đường cắm thẳng vào khu đất bởi điều này theo phong thủy là không tốt.

Môi trường sống xung quanh

Mặc dù là đất vườn nhưng tránh chọn những mảnh đất mà trước đây từ là nhà tù, bãi rác hay nghĩa trang. Còn nếu là đất mới khai khẩn, đất ruộng hay nông trại thì tốt. Những khu đất trong khu vực có dân trí cao, điện nước đầy đủ, đường rộng hè thoáng, ô tô có thể vào được …luôn hấp dẫn người mua.

Mảnh đất không nằm trên hệ thống cống thoát nước

Có rất nhiều ngôi nhà cũ, nhất là ở những khu tập thể cũ ngày xưa vì nhiều lý do cơi nới, thay đổi hình dạng mảnh đất nên có những trường hợp mảnh đất nằm trên hệ thống thoát nước thải của khu. Đây là vấn đề rất đau đầu nó không những ảnh hưởng không tốt tới vấn đề phong thủy mà còn gây cản trở rất lớn khi bạn có ý định xây nhà, đào móng….

Tìm hiểu kỹ về địa chất mảnh đất

Vấn đề này có ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng nhà sau này. Các khu đất nằm trên các khu vực ao hồ lấp, địa chất nền đất yếu. Việc địa chất nền đất yếu dẫn đến rất tốn kém về chi phí gia cố nền đất về sau.

Lối đi vào không có tranh chấp

Thực tế, có rất nhiều mảnh đất mà lối vào đang xảy ra tranh chấp. Nhiều gia đình cũng vì nguyên nhân này mà rao bán. Nếu không để ý, không tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua và rồi sau đó mới phát hiện ra thì đã quá muộn.

bán đất quận 9 6
Cẩn thận khi mua phải những lô đất có lối đi chung

Hợp đồng mua đất phải có chữ ký của tất cả các bên liên quan

Hợp đồng mua đất phải có chữ ký xác nhận của cả chồng và vợ (bên bán), bố mẹ, con cái, anh chị em trong gia đình (xem trong sổ hộ khẩu gia đình) nhằm tránh tranh chấp về tài sản sau đó. Đặc biệt, hợp đồng này phải có xác nhận của cơ quan công chứng.

Đối với trường hợp đất là tài sản thừa kế, trước khi làm hợp đồng đặt cọc, các thành viên được thừa kế phải cùng ký vào biên bản đồng ý bán đất. Có như vậy bạn mới chắc chắn và không sợ tranh chấp về sau.

ĐỂ TRÁNH RỦI RO, KHI THỰC HIỆN GIAO DỊCH MUA BÁN ĐẤT QUẬN 9, NGƯỜI MUA PHẢI THẬT CẨN TRỌNG

Bảng giá mua bán đất quận 9 mới nhất được cập nhật

Theo như khảo sát của Mogi về giá mua bán đất quận 9 ở một số khu vực như sau:

Giá đất bán quận 9 theo đường

  • Mua bán đất đường Nguyễn Duy Trinh quận 9: 60 – 100 triệu đồng/m2.
  • Mua bán đất đường Bưng Ông Thoàn quận 9: 30 – 50 triệu đồng/m2.
  • Mua bán đất đường Lã Xuân Oai quận 9: 40 – 60 triệu đồng/m2.
  • Mua bán đất đường Đỗ Xuân Hợp quận 9: 60 – 100 triệu đồng/m2.
bán đất quận 9 7
Giá đất bán quận 9 theo đường tăng cao

Giá đất bán quận 9 theo phường

  • Mua bán đất Long Bình quận 9: 19 – 32 triệu đồng/m2.
  • Mua bán đất phước Long B quận 9: 35 – 50 triệu đồng/m2.
  • Mua bán đất Tân Phú quận 9: 38 – 55 triệu đồng/m2.

Giá đất bán quận 9 theo dự án

  • Đất dự án Việt Nhân quận 9: 21 – 45 triệu đồng/m2.
  • Đất Điền Phúc Thành quận 9: 23 – 50 triệu đồng/m2.
  • Đất Tín Hưng quận 9: 30 – 50 triệu đồng/m2.
  • Đất dự án Đông Tăng Long quận 9: 24 – 45 triệu đồng/m2.
  • bán đất quận 9 8
    Giá đất bán quận 9 theo dự án cũng không hề giảm

Lời kết

Tuy hiện nay có rất nhiều giao dịch mua bán đất quận 9 giá rẻ nhưng trước khi mua, bạn cần phải tìm hiểu kĩ. Từ thông tin người bán, chủ đầu tư cho đến quy hoạch tại khu vực đó.

Hiện trên RaoXYZ cung cấp đầy đủ thông tin chính chủ về, mức giá, diện tích, hướng … Giúp cho người người mua và người bán thuận tiện nhất trong việc tìm đến nhau. Bên cạnh đó, hệ thống của RaoXYZ giúp bạn có thể so sánh định giá các sản phẩm tại quận 9 một cách cụ thể. Giúp người mua có thể tìm được sản phẩm bất động sản phù hợp nhất mà lại tiết kiệm thời gian công sức.

Xem thêm các thông tin mua bán đất quận 9 khác tại RaoXYZ

DK – Content Writer

Xem thêm

  • Hợp đồng mua bán đất: 5 vướng mắc thường gặp
  • Mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ nên chọn quận nào?