Người đàn ông ở Đồng Nai đột ngột ngưng tim

Người đàn ông ở Đồng Nai đột ngột ngưng tim

Khi người đàn ông được đưa đến bệnh viện, bác sĩ lập tức bỏ qua các quy trình bình thường, vừa sốc vừa đẩy bệnh nhân vào phòng thông tim can thiệp.

ThS.BS Nguyễn Thanh Nhựt đang hỏi thăm tình hình hồi phục của bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đồng Nai, bệnh nhân là ông N.V.S. (46 tuổi, sống tại huyện Long Thành).

Trước đó, ngày 17/3, ông S. vẫn đi làm như mọi ngày từ 6h, nhưng đến khoảng 21h cùng ngày, ông bắt đầu cảm thấy bủn rủn tay chân.

Người đàn ông được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Nhựt, Trưởng khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cho biết khi được đưa vào khoa Cấp cứu, bệnh nhân có dấu hiệu ngưng tim.

Bác sĩ Nhựt đã sốc điện 6 lần và cho bệnh nhân dùng thuốc adrenalin (thuốc vận mạch) liều cao. Sau đó, ông S. được đưa vào phòng thông tim trong tình trạng huyết áp còn khoảng 50/20, nhịp tim rời rạc.

Theo bác sĩ Nhựt, mặc dù không tổn thương nặng ở mạch vành, bệnh nhân bị tắc đoạn 2 mạch vành phải, tình trạng diễn tiến nhanh và nặng, có thể tái ngưng tim nếu chậm thông tim 5-10 phút. Do đó, ê-kíp khẩn trương đặt 2 stent tái thông dòng máu nuôi tim để cứu bệnh nhân.

"Đây là trường hợp khẩn cấp, ông S. đã ngưng tim ngoại viện. Vì vậy, khi vào bệnh viện, chúng tôi đã bỏ qua các quy trình bình thường, vừa sốc vừa đẩy bệnh nhân vào phòng thông tim can thiệp. Nếu kéo dài thời gian, bệnh nhân có thể mất não vì huyết áp hạ quá lâu”, bác sĩ Nhựt cho hay.

Hiện tại, sức khỏe ông S. khôi phục tốt, không có di chứng sau cơn nguy kịch do nhồi máu cơ tim và có thể được xuất viện.

Pha cà phê sai cách dẫn đến thảm họa dinh dưỡng

Nếu bạn là người cuồng cà phê thì không thể bỏ cuốn sách Thánh kinh của những tín đồ cà phê. Trong sách này, tác giả Bob Arnot đã chỉ ra nhiều lợi ích của việc uống cà phê như giảm nguy cơ ung thư, ngừa bệnh tiểu đường, giảm cân... Ngoài ra, để có cốc cà phê thơm ngon và bổ dưỡng, ông còn hướng dẫn cách chọn công cụ pha chế, cách ướp lạnh hạt cà phê, tỷ lệ pha với nước và nhiệt độ thích hợp.

Nam Giao