Người dân miền Tây có thêm trung tâm tiêm chủng cao cấp dịp năm mới

Người dân miền Tây có thêm trung tâm tiêm chủng cao cấp dịp năm mới

VNVC Ngã Bảy - Hậu Giang khai trương vào ngày cuối cùng của năm 2022 minh chứng cho nỗ lực của VNVC trong việc bao phủ vaccine phòng nhiều dịch bệnh nguy hiểm, với mức giá ưu đãi.

VNVC Ngã Bảy là trung tâm tiêm chủng cao cấp cho trẻ em và người lớn tại tỉnh Hậu Giang, với diện tích hơn 500 m2, gần 10 phòng khám, phòng tiêm, có khả năng phục vụ hơn 500 khách hàng/ngày. Trong dịp khai trương, VNVC Ngã Bảy miễn phí tiêm vaccine phòng bệnh cúm cho người dân.

VNVC Nga 7 anh 1

Nhiều người lớn, người cao tuổi đến tiêm các loại vaccine bảo vệ hệ hô hấp trong sáng khai trương. Ảnh: Phúc Trần.

Trong 2 tháng cuối của năm 2022, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã khai trương thêm 9 trung tâm tuyến huyện, nâng tổng cơ sở trên toàn quốc lên 95 và dự kiến đạt mốc 100 trước thềm Tết Nguyên đán 2023. Đây là nỗ lực vượt trội của VNVC, không chỉ cung ứng đầy đủ vaccine cho trẻ em và người lớn, kể cả loại khan hiếm, mà còn giúp người dân, đặc biệt bà con ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận dịch vụ tiêm chủng chất lượng cao, thân thiện, bảo quản vaccine an toàn, giá thành hợp lý tại địa phương.

Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Ngã 7, Hậu Giang - cho biết trong buổi sáng khai trương, trung tâm đón hơn 300 khách gồm trẻ em và người lớn đến tiêm vaccine 6 trong 1, phòng tiêu chảy cấp do Rotavirus, cúm mùa; vaccine thủy đậu; đặc biệt các loại vaccine có tăng cường miễn dịch phòng bệnh hô hấp cuối năm như cúm mùa, ho gà - bạch hầu - uốn ván, viêm phổi và những bệnh do phế cầu khuẩn.

Theo Bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, cận Tết Nguyên Đán 2023 là thời điểm giao mùa, thời tiết phức tạp, nhiệt độ giảm mạnh làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp như cúm mùa, viêm phổi, viêm phế quản… ở cả trẻ em và người lớn. Trong khi đó, các bệnh khác như viêm màng não, viêm não Nhật Bản, lao màng não lại tăng đột biến số ca nhiễm và nhập viện vào cuối năm nay. Nhiều địa phương khan hiếm các loại vaccine quan trọng như sởi, sởi - quai bị - rubella, uốn ván, dại… từ nhiều tháng nay, khiến tỷ lệ trễ lịch, bỏ lịch tiêm cao. Điều này đe dọa nguy cơ bùng phát chồng chéo nhiều dịch bệnh nguy hiểm.

VNVC Ngã 7, Hậu Giang được đầu tư cơ sở khang trang, phòng khám và phòng tiêm rộng rãi, khu vui chơi cho trẻ em, cùng các phòng: Chờ sau tiêm, pha sữa, cho bé bú, thay tã cho bé... với nhiều tiện ích như Wi-Fi, nước uống, khăn giấy ướt, tã bỉm. Trung tâm làm việc từ 7h30 đến 17h hàng ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ.

VNVC Nga 7 anh 2

VNVC miễn phí khám sàng lọc trước tiêm cùng nhiều tiện ích khác trên toàn hệ thống.

Năm 2022, trong bối cảnh nhiều nơi khan hiếm vaccine kéo dài, thậm chí hết tại một số đơn vị y tế, Hệ thống tiêm chủng VNVC vẫn nỗ lực cung ứng đủ loại vaccine cho trẻ em và người lớn. Đơn vị cũng áp dụng chính sách bình ổn giá toàn quốc, cam kết không tăng giá bất thường trong thời điểm khan hiếm, đồng thời hỗ trợ nhiều chương trình ưu đãi giá, trả góp không lãi suất… với mục tiêu tất cả trẻ em và người lớn đều có cơ hội tiêm chủng phòng bệnh.

VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine cho trẻ em và người lớn hàng đầu Việt Nam về cả quy mô, uy tín, chất lượng. Đơn vị có hệ thống 4 tổng kho lạnh và gần 100 kho lạnh đạt chuẩn GSP tại tất cả trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc (tính đến tháng 12/2022), có khả năng bảo quản cùng lúc đến hơn 200 triệu liều vaccine cùng thời điểm. VNVC chủ động hệ thống vận chuyển, cấp phát vaccine nhanh chóng nên có thể điều chuyển đến các trung tâm trên toàn quốc kịp thời.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, cho biết hiện nay rất nhiều người dân ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt tuyến huyện - xã, chưa được tiếp cận các dịch vụ tiêm chủng cao cấp, đầy đủ vaccine, bảo quản chất lượng cao, an toàn với chi phí hợp lý. Điều này khiến người dân, nhất là trẻ em, chịu nhiều thiệt thòi về tiêm chủng.

“Bên cạnh nỗ lực cung ứng đầy đủ vaccine cho Việt Nam. Hệ thống VNVC tiếp tục đầu tư, phát triển mạnh mẽ mạng lưới trung tâm tiêm chủng đến nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt những vùng sâu, vùng xa, vùng “lõm” về tiêm chủng vaccine. Qua đó, chúng tôi giúp hàng triệu trẻ em và người lớn được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch các loại vaccine thiết yếu, phòng tránh nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác”, bà Hà khẳng định.

Nhân dịp khai trương, VNVC Ngã 7, Hậu Giang dành tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng đến tiêm chủng, gồm:

Miễn phí 100% vaccine cúm (Việt Nam) từ 31/12/2022 đến hết 10/1/2023.

Miễn phí tiêm vaccine lao cho trẻ khi đến lịch.

Miễn phí đặt giữ vaccine “hot” theo yêu cầu.

Ưu đãi vaccine cúm tứ giá từ 356.000 đồng còn 299.000 đồng, 249.000 đồng, 199.000 đồng.

Gói vaccine được ưu đãi đến 7% giá trị gói và tặng 2 mũi vaccine cúm thế hệ mới trị giá 712.000 đồng.

Giang Di Linh