Nghỉ việc văn phòng, ra đảo một tháng

Nghỉ việc văn phòng, ra đảo một tháng

Trở thành freelancer, Trần Thu Quỳnh (Hà Nội) dành nhiều thời gian du lịch. Thay vì chỉ đi vài ngày như trước, Quỳnh dành hẳn một tháng trải nghiệm mỗi điểm đến.

dao Phu Quy anh 1

"Đầu tháng 7 này, tròn một tháng mình ở Phú Quý (Bình Thuận). Trước khi đến đây, mình có thời gian một tháng trải nghiệm cuộc sống ở Đà Lạt (Lâm Đồng)", Trần Thu Quỳnh chia sẻ.

Những ngày đầu đến Phú Quý, Quỳnh lo ở ngoài đảo xa sẽ khó kiếm bạn vì không đông đúc, náo nhiệt như Đà Lạt. Tuy nhiên, hơn 3 tuần sống tại đây, Quỳnh quen được những được người bạn mới trên đảo, tận hưởng cuộc sống bình dị như người địa phương.

dao Phu Quy anh 2

Hòn Đen là địa điểm ít người biết ở Phú Quý.

Làm việc tự do để đi du lịch

Như nhiều người trẻ khác, Quỳnh từng có một công việc văn phòng 8 tiếng lặp lại mỗi ngày. Không muốn cuộc sống gò bó thời gian, đi làm một nơi, ở mãi một chỗ, Quỳnh quyết định xin nghỉ công việc gắn bó suốt 3 năm, lên kế hoạch du lịch kết hợp làm việc từ xa.

"Hiện tại, mình là freelancer toàn thời gian, làm công việc thiết kế đồ họa. Mình dự định sẽ dành một tháng sống ở vài nơi. Mỗi điểm đến là một trải nghiệm để đời", Quỳnh chia sẻ.

Quỳnh chia sẻ gia đình không hề phản đối gì chuyện nghỉ việc và hoàn toàn yên tâm khi cô gái nhỏ này chọn cuộc sống nay đây mai đó, mỗi tháng thay đổi một chỗ ở. Đi đến đâu Quỳnh cũng thường xuyên cập nhật cuộc sống ở nơi mới cho gia đình, có gì vui cũng chia sẻ.

"Khi mình còn đi học, mẹ khá khó tính, nhiều khi còn không cho mình đi chơi với bạn. Từ lúc đi làm được 1, 2 năm, mẹ thấy tin tưởng mình hơn. Bây giờ xa nhà liên tục mẹ cũng chỉ hỏi đi đâu, làm gì và dặn dò cẩn thận", Quỳnh nói.

Sau khi chính thức nghỉ việc từ tháng 4, Quỳnh đã có thời gian sống ở Đà Lạt một tháng. Rời Đà Lạt, cô gái nhỏ tiếp tục cùng một người bạn đến đảo Phú Quý. Quỳnh chọn Phú Quý vì muốn biết cảm giác sống như dân biển thực thụ. Trước khi đến đây, Quỳnh cũng dạo các hội nhóm review, xem nhiều hình ảnh ở Phú Quý và ấn tượng bởi vẻ đẹp còn nguyên sơ của hòn đảo nhỏ này.

dao Phu Quy anh 7

Khung cảnh nhìn từ núi Cao Cát.

Một tháng ngoài đảo xa

Hơn 3 tuần trải nghiệm cuộc sống làm dân đảo, Quỳnh chia sẻ đó là khoảng thời gian rất tuyệt vời. Lẽ ra cuối tháng 6 Quỳnh phải rời đi, nhưng vì còn lưu luyến tình cảm với những người bạn mới quen ở đảo và muốn tận hưởng thêm cuộc sống nơi đây nên Quỳnh quyết định ở đảo thêm một tháng nữa.

Quỳnh chia sẻ ngay từ những ngày đầu đến đảo đã nhận được những điều quan tâm nhỏ bé đầy dễ thương từ ngư dân đảo. Từ nỗi lo không quen được ai, Quỳnh nhanh chóng kết bạn với hàng xóm, đám trẻ làng chài trên đảo vì người dân ở đây ai cũng thân thiện và dễ gần.

Quỳnh được người dân trên đảo dẫn đi trải nghiệm như một ngư dân thực thụ. Cô gái nhỏ được trải nghiệm đi bắt nhím biển, đào còng, đơm cá, câu mực, đi xuồng kéo lưới đánh bắt cá rồi nướng ăn tại chỗ...

"Mình được nhìn thấy những loài cá chưa từng biết đến như cá vẹt, cá tà ma... Mỗi khi đăng hình lên trang cá nhân, bạn bè đều vào hỏi có bà con ở Phú Quý à", cô gái 9X chia sẻ.

Quỳnh nói những chuyến du lịch ngắn ngày thông thường phải di chuyển nhiều địa điểm, không có thời gian cảm nhận nhiều. Dành hẳn một tháng để khám phá một địa điểm nên thong thả thời gian, nhịp sống chậm rãi hơn nhiều.

Tận hưởng từng ngày trôi qua trên đảo không lãng phí, Quỳnh dành buổi sáng đi chạy bộ hoặc đạp xe ngắm bình minh, sau đó quay về nhà làm việc. Chiều đến sẽ chạy xe lòng vòng quanh đảo ngắm cảnh, ngắm hoàng hôn, hay đơn giản chỉ là ra biển ngồi thư giãn.

"Ở Phú Quý ai cũng nhiệt tình và tốt bụng, đi đâu mọi người cũng chủ động hỏi chuyện và giúp đỡ mặc dù mình còn chưa ngỏ lời. Lâu dần mình bị lây cái năng lượng tích cực từ dân đảo, cảm thấy yêu đời hơn rất nhiều", cô gái 9X kể lại.

Lần đầu đến Phú Quý và ở lại dài ngày, Quỳnh cho biết không gặp khó khăn gì nhiều do thường xuyên di chuyển đó đây và khá dễ sống. Những ngày đầu, Quỳnh chỉ gặp một vài rắc rối nhỏ khi giao tiếp với người dân trên đảo do chưa nghe quen tiếng địa phương.

Quỳnh chia sẻ chi phí sinh hoạt trên đảo khá rẻ. Ở Phú Quý có nhiều phòng trọ và nhà cho thuê giá trung bình từ 1,5 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng mỗi tháng. Đảo khá nhỏ nên Quỳnh tậu một chiếc xe đạp để di chuyển lòng vòng trên đảo. Khi nào đi chơi cùng bạn bè hoặc di chuyển xa, cô mới thuê xe máy.

Quỳnh tự nhận là người dễ ăn uống, ăn món gì cũng xong. Cô gái 9X thường tự đi chợ nấu ăn, có khi sang nhà hàng xóm ăn, hôm thì nhậu, nướng khoai cùng bạn bè ngoài bãi biển đêm muộn. ''Mình ở khu Long Hải, buổi tối hầu như không có hàng quán mở cửa. Khu Tam Thanh thì nhiều hơn", Quỳnh nói.

Gần tròn một tháng ở đảo Phú Quý, Quỳnh chia sẻ sẽ ở đây thêm một tháng nữa thay vì di chuyển đến địa điểm mới theo kế hoạch ban đầu. "Mình đã có những giây phút thực sự trọn vẹn, như có thêm một tuổi thơ ở Phú Quý”, Quỳnh bày tỏ.

dao Phu Quy anh 19

Hoàng hôn trên đảo.

Mai Phương

Ảnh: NVCC