Ngày cưới vợ khóc ngất đi, chỉ có tôi mới biết lý do đằng sau đó

Ngày cưới vợ khóc ngất đi, chỉ có tôi mới biết lý do đằng sau đó

Tôi quen em hiện đang là vợ tôi cách đây khoảng hai năm trước. Vợ của tôi thuộc  tuýp người hiền lành và đa sầu đa cảm. Thế nên chỉ một chút buồn lòng cũng khiến cô ấy khóc nức nở. Bởi vậy tôi càng yêu thương em, trân trọng em và luôn cố gắng để không khiến em buồn lòng về mình.

Từ ngày yêu em, tôi bỏ bê hết bạn bè, không  la cà mà chỉ có thời gian là lại dành cho em. Tôi cũng không biết mình có phải quá yêu em hay không trong khi em cũng yêu thương tôi nhiều mà bản thân tôi cũng không rõ là do em yêu tôi hay do tôi đã ngộ nhận thứ tình cảm mà em đã dành cho tôi suốt hai năm qua nữa.

Cho đến tận cách đây 1 tuần. Đó là ngày cưới của chúng tôi. Em cười vui cùng tôi xúng xính trong bộ váy cưới lộng lẫy, với tôi em là cô dâu đẹp nhất mà tôi biết. hạnh phúc là vậy mà chỉ nhanh  chóng cái nụ cười trên môi của em tắt lịm ngay khi thấy người yêu cũ. Anh chàng đó đến dự đám cưới của chúng tôi. Tôi biết anh ta chỉ có đến chúc phúc chứ cũng chẳng khiêu chiến gì. Nhưng nhìn bộ dạng của vợ lúc đó không khỏi khiến tôi ấm ức.

Nhìn vợ khóc đến ngất đi vì tình cũ tôi mới xót xa bản thân mình. (Ảnh minh họa)

Dù sao nay cũng là ngày cưới của mình nên tôi đã cho qua. Một lúc sau, người yêu cũ của vợ về lúc nào tôi cũng không biết nữa. Nhìn ánh mắt vợ nháo nhác kiếm tìm hình bóng đó thì chẳng có một thằng đàn ông nào như tôi lại có thể không tức giận, không biết ghen. Nhưng tôi đâu thể làm gì, đang là ngày cưới, ngày trọng đại như thế, tôi không thể hỏi vợ càng không thể hét lên với vợ hay tra hỏi cho ra nhẽ để khiến đám cưới này bung bét hết cả. Tôi nhìn vợ mà thấy buồn, thấy ân hận, tôi không biết có phải mình đã sai lầm khi lấy em hay không nữa.

Đột nhiên vợ ngồi thụp xuống khóc nức nở giữa bao quan khách trong nhà. Tôi chỉ biết nhìn chứ chẳng biết làm gì hơn. Thật sự mọi chuyện quá tệ. Vợ của tôi khóc đến mức ngất đi phải đưa vào trong phòng nghỉ ngơi. Có người nói do vợ sợ khi rời xa vòng tay bố mẹ, cũng có người nói do vợ hạnh phúc. Còn có cả người nghĩ vợ đang có em bé nên mêt quá mới ngất đi như thế.

Chỉ có thằng đàn ông này, kẻ làm chồng em hiểu được lý do em khóc. Cái lý do ấy lại chỉ vì em không tìm thấy người yêu cũ nữa sau khi anh ta đến chúc mừng đám cưới.

Thật sự chuyện đã trải qua cả 1 tuần, tôi vẫn chưa hỏi vợ, vợ cũng không một lời giải thích nào dành cho tôi. Phải chăng vợ đã quá ích kỉ khi cưới tôi chỉ để khỏa lấp cái chỗ trống mà người yêu cũ đã để lại. Phải chăng tôi chỉ là cái bình phong cho vợ dựa dẫm suốt hai năm qua mà chẳng có tý tình yêu nào từ vợ. Vợ tôi thật sự còn yêu còn thiết tha người yêu cũ đến thế mà tôi không hề hay biết. Tôi nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình đây?

Theo Một thế giới