"Ngành Xã hội & Nhân văn có gì?" - Cẩm nang hướng nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực Xã hội & Nhân văn - TopCV Blog

"Ngành Xã hội & Nhân văn có gì?" - Cẩm nang hướng nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực Xã hội & Nhân văn - TopCV Blog

Nếu bạn đang tò mò và mong muốn tìm một hướng dẫn để bước chân vào khối ngành Xã hội và Nhân văn, cuốn sách thứ 5 trong Tủ Sách Hướng Nghiệp Nhà Nhện – Spiderum với sự đồng hành của RaoXYZ chính là cẩm nang hoàn hảo dành cho bạn. “Người Trong Muôn Nghề: Ngành Xã hội và Nhân Văn có gì?” là cuốn sách dẫn đường để bạn có thể tự tin đặt chân vào sự đa dạng và phong phú của khối ngành được coi là bản lề của Xã Hội con người hiện tại.

Cẩm nang hướng nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực Xã hội & Nhân văn

Khi nhắc đến ngành Xã hội và Nhân văn, mọi người thường có suy nghĩ gì? Đây là một khối rộng lớn nhưng hoàn toàn rập khuôn, chỉ dành cho những bạn học giỏi Văn, Sử, Địa. Đi theo lĩnh vực này thì chỉ cần tự đọc sách báo rồi trải nghiệm thực tế là hiểu được. Học bốn năm ra trường chỉ đi làm nghiên cứu…

Có lẽ đó là những câu nói chúng ta nhiều lần được nghe từ người đồng trang lứa, từ những người đi trước, từ người quen… khiến những bạn đang có ý định bước chân vào khối Xã hội và Nhân văn phải trăn trở. Thậm chí, những bạn đã và đang theo học ngành mình thích đứng trước luồng ý kiến phản đối trên vẫn phải lăn tăn, hoài nghi.

Thấu hiểu được những băn khoăn đó, Spiderum xuất phát là nền tảng là mạng xã hội chia sẻ kiến thức đồng hành cùng với RaoXYZ đã cho ra mắt cuốn sách thứ năm trong bộ sách hướng nghiệp “Người trong muôn nghề”. Sự ra đời của “Người Trong Muôn Nghề: Ngành Xã Hội và Nhân Văn có gì?” sẽ là cẩm nang hoàn hảo để giúp bạn có thể tự tin đặt chân vào sự đa dạng và phong phú của khối ngành được coi là bản lề của Xã Hội con người hiện tại.

"Ngành Xã hội & Nhân văn có gì?" - Cẩm nang hướng nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực Xã hội & Nhân văn

Điều gì tạo nên sự khác biệt của cuốn sách này?

Đây là cuốn sách đầu tiên trên thị trường đem đến bức tranh toàn cảnh về ngành Xã hội và Nhân văn, cũng như lộ trình phát triển của các vị trí nghề nghiệp phổ biến trong lĩnh vực này. Bạn sẽ hiểu rằng ngành Xã hội & Nhân văn không quá hàn lâm và mơ hồ như những cái tên: Xã hội học; Triết học; Nhân học,… Những công việc nằm trong khối ngành này rất gần gũi với đời sống như: Du lịch; Giáo dục; Luật; Báo chí, PR, Xuất bản,…

Đồng thời, đây cũng là cuốn sách đầu tiên “giải ảo” các quan niệm như: Ngành xã hội toàn học thuộc lòng, chẳng cần tư duy; Dân học xã hội chỉ lý luận suông; Ngành này tốt nghiệp xong chẳng có chuyên môn gì, khó xin việc. Bạn sẽ thấy: Người học xã hội sở hữu khả năng nhìn nhận tổng thể và tư duy mạch lạc; Cơ hội việc làm trong khối ngành này đa dạng và rộng mở; Trước những thay đổi của thời cuộc, ngành Xã hội & Nhân văn đang dần dần khẳng định lại vị thế chứ không hề thua thiệt trước những khối ngành “hot” như Kinh Tế hay Kỹ Thuật.

Điều đặc biệt nhất của cuốn sách chính là tập hợp 19 bài viết chứa đựng những chia sẻ giản dị và gần gũi của các tác giả – những người trực tiếp hoạt động trong đa dạng các vị trí liên quan đến ngành Xã hội & Nhân văn: nhà báo; doanh nhân; giáo viên; biên/phiên dịch; PR; nhà ngoại giao; nhà nghiên cứu; người làm cộng đồng,… Họ đến từ mọi độ tuổi, hoàn cảnh: từ những bạn trẻ mới vào nghề cho đến những người đã dạn dày công việc gần 50 năm; có người tìm thấy và theo đuổi đam mê từ nhỏ, có người lại do cuộc đời đưa đẩy mà gắn bó với nghề.

"Ngành Xã hội & Nhân văn có gì?" - Cẩm nang hướng nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực Xã hội & Nhân văn

Ngành Xã hội và Nhân văn có gì? thu hút bạn đọc bằng những nội dung gần gũi

Nội dung sách chia làm 2 chương:

Chương 1: Ngành Xã hội không vội được đâu

Đưa ra góc nhìn tổng quan về sự phát triển cũng như vai trò của ngành Xã hội và Nhân văn tại Việt Nam. Gợi mở cách tư duy và một vài chiêm nghiệm giúp các bạn trẻ có thể vững tâm hơn khi xây dựng sự nghiệp. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được thông tin mức thu nhập trung bình của một số công việc phổ biến trong ngành.

Chương 2: Muôn nẻo đường nghề

Đi sâu vào từng vị trí việc làm cụ thể thông qua trải nghiệm thực tế của những người đi trước. Bạn sẽ hiểu thêm về: Đặc điểm, vai trò của từng loại công việc; Các kiến thức, kỹ năng cần chuẩn bị và những bài học, kỷ niệm vui, buồn trong nghề.

Nếu bạn đang vướng mắc với câu hỏi: “Liệu mình có nên chọn ngành Xã hội và Nhân văn?”, “Ngành Xã hội & Nhân văn học gì, làm gì?” – đây là cuốn sách dành cho bạn.

Nhập ngay mã khuyến mãi: TOPCV để được giảm 15,000đ cho sản phẩm “Người Trong Muôn Nghề: Ngành Xã Hội và Nhân Văn có gì?”

NHẬN MÃ NGAY