Ngành quản trị khách sạn học trường nào tốt nhất?

Ngành quản trị khách sạn học trường nào tốt nhất?

Với đặc thù năng động, công việc thú vị với mức thu nhập hấp dẫn, quản trị khách sạn đang trở thành ngành học được các bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Để đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng ngày càng cao, sinh viên cần lựa chọn đúng cơ sở đào tạo tốt. Vậy quản trị khách sạn học trường nào tốt nhất? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Tìm hiểu về ngành học quản trị khách sạn 

Quản trị khách sạn là công việc đòi hỏi nhân viên không chỉ am hiểu các kiến thức chuyên môn về nhà hàng, tổ chức, ẩm thực, mà cần có các kỹ năng mềm đa dạng, kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng và thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Ngành Quản trị khách sạn đào tạo sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên môn để tổ chức, quản lý các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn, resort, trung tâm hội nghị,… Đây là ngành học cần môi trường học tập trẻ trung, năng động và thường xuyên cập nhật những tiến bộ công nghệ mới, xu hướng Thế giới. 

👉  Xem thêm: Quản trị khách sạn, nhà hàng – Ngành nghề đắt giá trong tương lai

Ngành quản trị khách sạn học trường nào tốt nhất?

Ngành quản trị khách sạn hiện được đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc, nhưng tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM. Mỗi chương trình đào tạo, mỗi trường học có hình thức giảng dạy và mục tiêu giáo dục khác nhau. Vì vậy, “Học quản trị khách sạn học trường nào?” vẫn luôn là nỗi băn khoăn của các bạn trẻ khi muốn tìm ngôi trường học tập cho mình. Sau đây là top những trường đào tạo ngành quản trị khách sạn uy tín, chất lượng nhất.

Trường Đại học kinh tế Quốc dân

đại học kinh tế quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân.

Là trường kinh tế đa ngành, trường ĐH kinh tế quốc dân đào tạo cử nhân chuyên ngành quản trị khách hàng chất lượng. Chương trình học tại trường đào tạo sinh viên vững vàng trong chuyên môn kinh tế, quản trị đặc thù trong khách sạn và các kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng làm việc tại các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, với mức điểm chuẩn rất cao là 27,25 năm 2020 thì trường ĐH kinh tế quốc dân dành cho những bạn có lực học giỏi. 

Trường Đại học Ngoại thương

Trường có cơ sở đào tạo miền Bắc và miền Nam tại Hà Nội và TP HCM cho các bạn lựa chọn. Chuyên ngành quản trị khách sạn của trường nằm trong khối ngành Quản trị kinh doanh, đào tạo chuyên sâu không chỉ kiến thức chuyên ngành mà trường còn liên kết với các doanh nghiệp tạo cơ hội trải nghiệm thực tế cho sinh viên. Sinh viên trường ngoại thương nổi bật về sự tự tin, năng động, vốn ngoại ngữ tốt và tư duy làm việc hiệu quả. 

Năm 2020, điểm chuẩn của ngành Quản trị khách sạn của trường cũng thuộc hàng top, cụ thể là 27,95 điểm ở khối A00 ở cơ sở phía Bắc, còn tới 28,15 điểm ở khu vực phía nam. 

👉 Xem thêm: F&B là gì? Vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn?

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP HCM

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP HCM

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP HCM

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP HCM đào tạo cử nhân ngành quản trị khách sạn đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế. Bên cạnh những kiến thức trên giảng đường, sinh viên còn được rèn luyện kinh nghiệm thực tế với chương trình tham quan và học hỏi tại các khách sạn 4 sao, 5 sao. 

Ngành quản trị khách sạn của Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP HCM tuyển sinh năm 2020 với mức điểm chuẩn 20 đối với các khối thi D01; A01; D15; D14.

Trường Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại đào tạo ngành quản trị khách sạn với thế mạnh về kiến thức chuyên môn ngành, những kỹ năng chuyên sâu về quản trị khách sạn và thành thạo các nghiệp vụ quản trị tại các vị trí khách sạn. Khoa Du lịch – khách sạn liên kết và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các kỳ thực tập hè tại các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn lớn để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho nghề nghiệp của mình sau này. 

Điểm chuẩn ngành Quản trị khách sạn của Đại học Thương mại năm 2020 là 25,5 điểm. 

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn đào tạo ngành Quản trị khách sạn chuyên sâu. Sau khi tốt nghiệp quản trị khách sạn tại trường, bạn có thể trở thành nhân viên phục vụ, nhân viên quản lý, nhân viên điều hành, điều phối trong các cơ sở về du lịch và khách sạn. 

Bảng dưới đây thể hiện mức điểm chuẩn ngành Quản trị khách sạn của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn năm 2020

Khối thiĐiểm chuẩn
A0124.25
D0125.25
D7825.25

👉 Xem thêm: Mách bạn cách tạo 1 CV xin việc “hạ gục” nhà tuyển dụng

Trên đây là những gợi ý để trả lời cho thắc mắc “Quản trị khách sạn học trường nào tốt nhất”, mong rằng sẽ hữu ích với bạn. Để tìm các công việc liên quan đến ngành học Quản trị khách sạn, bạn hãy truy cập vào website jobsgo.vn để lựa chọn vị trí phù hợp nhé.