Ngành Marketing Học Trường Nào ở Hà Nội 2022. Tổng Quan Về Ngành Marketing

Ngành Marketing Học Trường Nào ở Hà Nội 2022. Tổng Quan Về Ngành Marketing

Tổng quan ngành Marketing

Ngành Marketing là gì? Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội?

Marketing là một thuật ngữ tiếng Anh được du nhập vào Việt Nam, nó có ý nghĩa rất rộng và không có một từ tiếng Việt nào truyền tải được toàn bộ ý nghĩa của nó. Vì vậy, người ta vẫn duy trì hình thức tiếng Anh của thuật ngữ này. 

Marketing là hoạt động làm việc với thị trường để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các bên (người bán, người mua) thông qua việc thực hiện các trao đổi. 

Đặc biệt, người bán cung cấp cho người mua hàng hóa và dịch vụ mà họ có để thu lợi nhuận tài chính. Người mua trả tiền cho người bán hàng hóa và dịch vụ giúp họ đáp ứng nhu cầu của họ.

Tuy nhiên, việc trao đổi không diễn ra một cách tự nhiên. Người bán cần hiểu nhu cầu của khách hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và sản xuất các sản phẩm có giá cả phải chăng. Sau đó mọi người sẽ mua chúng. 

Ngược lại, những khách hàng thông thái cũng cố gắng mua được sản phẩm mình muốn với giá thấp nhất. Hoạt động mà hai bên thực hiện là Marketing. Marketing giúp cho các hoạt động trao đổi diễn ra và diễn ra nhiều lần.

Marketing
Ngành Marketing là gì? Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội?

Marketing bao gồm nhiều hoạt động, bao gồm: 

  •  Nghiên cứu thị trường, xác định đặc điểm và nhu cầu của khách hàng 
  •  Xác định đúng phân khúc khách hàng và sản phẩm  
  •  Phân phối phù hợp cho người tiêu dùng 
  •  Các hoạt động kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng 
  •  Các chiến lược cạnh tranh với các đối thủ để phát triển và tồn tại
  •  Các hoạt động chăm sóc khách hàng… để giữ chân khách hàng.

Có thể nói, hoạt động Marketing liên quan mật thiết đến hoạt động kinh doanh của một công ty. Marketing ngày nay đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh cao.

Tiêu chí chọn trường đào tạo ngành Marketing

Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội? Trên thực tế, nhiều sinh viên theo học chuyên ngành Marketing chọn học đại học cũng giống như vào học trường danh tiếng, trường danh tiếng… nhưng các nhà tư vấn tuyển sinh trước khi đưa ra quyết định, cho biết thí sinh cần cân nhắc một số tiêu chí sau: 

  •  Dựa trên điểm chuẩn kỳ thi quốc gia
  •  Dựa trên năng lực thực sự của bạn 
  •  Nhận lời khuyên từ một trang web tuyển sinh đáng tin cậy, chọn trường tiếp thị tốt nhất và tối đa hóa tiềm năng tuyển sinh của bạn. 

Để chắc chắn hơn, bạn nên tìm hiểu thông tin một cách tổng thể về các trường đào tạo chuyên ngành Marketing bao gồm như:

  •       Các chương trình đào tạo
  •       Thông tin các hoạt động ngoại khóa
  •       Học phí.

Tuy nhiên, những yếu tố quan trọng nhất cần có để thành công trong bất kỳ môi trường học tập nào chính là thái độ học tập nghiêm túc, lòng đam mê và nhiệt huyết, luôn có tinh thần học hỏi cầu tiến.

Marketing
Tiêu chí chọn trường đào tạo ngành Marketing – Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội?

Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội? Cơ hội nghề nghiệp ngành Marketing

Cơ hội việc làm sau khi học ngành marketing

Theo thống kê mới nhất, gần 50% thông tin tuyển dụng của Việt Nam liên quan đến các công việc Marketing. Không chỉ vậy, con số này ngày càng tăng khi các công ty tìm kiếm những nhà chuyên gia Marketing sáng tạo tuyệt vời để chạy các chiến dịch tuyệt vời hỗ trợ hoạt động kinh doanh của họ. Đặc biệt là khi phần lớn các quyết định mua hàng được thực hiện thông qua quảng cáo và thông điệp đến khách hàng.

Với những kỹ năng được học ở trường, bạn có thể làm việc ở vị trí sau khi tốt nghiệp ngành Marketing như:

  • Chuyên viên quảng cáo, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển thương hiệu và quản lý doanh nghiệp. 
  • Tổ chức và thực hiện các mối quan hệ khách hàng trong các công ty chuyên về nhân viên nghiên cứu, hoạch định chiến lược Marketing,, truyền thông, quản lý và tổ chức kế hoạch tiếp thị, tổ chức sự kiện, quảng cáo…
  •  Giảng dạy Marketing tại các trường cao đẳng, cao đẳng, trung tâm dạy nghề … 

Ngày nay, khi người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến và mua sắm trên các nền tảng ứng dụng thương mại điện tử và mạng xã hội, nhu cầu về tuyển dụng Marketing chủ yếu tập trung vào Digital Marketing. Điều này đã cho phép những người chuyên về quảng cáo in ấn và các hình thức quảng cáo truyền thống khác  thu hẹp lại khi hành vi của người tiêu dùng thay đổi trong thời đại công nghệ ngày càng bùng nổ.

Nếu bạn có thể làm việc ngày càng sáng tạo hơn và kết hợp điều này với công nghệ kỹ thuật số, bạn sẽ có thể kiếm được thu nhập cao và phần thưởng xuất sắc trong ngành tiếp thị. Khi tuyển dụng các vị trí như giám đốc, trưởng phòng Marketing, nhân viên,… các công ty hiện nay đều có những yêu cầu và quy định đãi ngộ cụ thể. Vì vậy, khi tìm việc trong ngành này, bạn cần phải suy nghĩ kỹ lưỡng và có được những kỹ năng cũng như kiến ​​thức cần thiết để đáp ứng những yêu cầu tối thiểu của công ty bạn.

Marketing
Cơ hội việc làm sau khi học ngành marketing – Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội?

Cơ hội thăng tiến sự nghiệp trong ngành Marketing

Khi học ngành Marketing và sau khi ra trường, bạn cũng sẽ có một lộ trình thăng tiến rõ ràng, có thể làm tại một số vị trí như:

  • Nghiên cứu thị trường
  • Truyền thông- quan hệ công chúng
  • Quản lý thương hiệu
  • SEO/SEM
  • Coppywriter

>>> Tham khảo thêm: Content Marketing là gì? 6 kỹ năng nhân viên Content phải có

Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội? Top 5 các trường đại học đào tạo Marketing hàng đầu tại Hà Nội

Trường Đại Học Thương Mại

Trường Đại học Thương mại là trường công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam. Nơi đây đào tạo đa lĩnh vực, đa ngành với nhiều chương trình giảng dạy hoàn toàn khác biệt. Trước đây, trường có 17 chuyên ngành đào tạo và Marketing được chia thành hai tiểu mục là Marketing thương mại và quản trị thương hiệu. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2019, trường sẽ mở rộng  tuyển sinh thêm các chuyên ngành mới, đó là Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội? Khoa Marketing trường Đại học Thương mại là một trong hai nơi đào tạo cử nhân Marketing đầu tiên tại Việt Nam và là nơi duy nhất đào tạo chuyên ngành Marketing thương mại.

Khoa đã đào tạo 23 khóa sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành. Khoa cũng là một trong hai nơi đầu tiên đào tạo các khóa đại học về quản trị thương hiệu tại Việt Nam, đến nay đã có 5 khóa sinh viên tốt nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp khóa học này làm việc ở nhiều ngành nghề khác nhau và trên mọi miền đất nước, đặc biệt là các khóa học Marketing thương mại với gần 25 năm đào tạo.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 3764 3219
  • Website: https://tmu.edu.vn/vi/
  • Facebook: https://www.facebook.com/marketingtmu/
    Marketing
    Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội? Top 5 các trường đại học đào tạo Marketing hàng đầu tại Hà Nội

Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân – Ngành marketing học trường nào ở Hà Nội?

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là trường đào tạo về kinh doanh và kinh doanh hàng đầu  tại Việt Nam. Đồng thời, trường cũng là trung tâm nghiên cứu và tư vấn kinh tế chi tiết về vĩ mô chính trị của Việt Nam. Với hơn 60 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trở thành “cái nôi” đào tạo ra nhiều cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ kinh tế. Trường hiện có 33 chuyên ngành và 80 chương trình đào tạo, Marketing được công nhận là một trong những thế mạnh của trường.

Ngành Marketing tại đây được chia thành nhiều lĩnh vực nhỏ hơn để sinh viên dễ dàng lựa chọn và tập trung vào lĩnh vực phù hợp với đam mê và kỹ năng  của mình. Trong suốt khóa học, học viên được giảng dạy từ kiến ​​thức chung đến kiến ​​thức chuyên biệt của môn học. Đồng thời rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh của bạn sau khi ra trường. Đây có thể được xem là trường top cho câu hỏi Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội?

Có các cuộc hội thảo và cuộc thi hữu ích liên quan đến Marketing để giúp sinh viên tiếp thu kiến ​​thức và kỹ năng được giảng dạy trong các lớp học của họ và cập nhật tình hình hiện tại của ngành. Từ đó, người học có được một số “vũ khí” cần thiết để tồn tại trong cuộc chiến giành  cơ hội việc làm trong tương lai. Một buổi tối văn nghệ vui nhộn cũng có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau  thời gian học tập vất vả trên lớp.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 207 Giải phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: (84)24.36.280.280
  • Website: https://neu.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/ktqdNEU/

Trường Đại Học Ngoại Thương Hà Nội

Khoa Quản trị Kinh doanh là một trong những khoa lớn nhất của  Đại học Ngoại thương, và môn Quản trị Marketing là một ngành trọng điểm của khoa này. Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội? Trường Đại học Ngoại thương luôn chú trọng đào tạo những kiến ​​thức cần thiết cho lĩnh vực kinh doanh, trong đó gồm có cả kỹ năng Marketing.

Hơn nữa, Đại học Ngoại thương còn có câu lạc bộ marketing, nơi chia sẻ mọi kiến ​​thức về marketing. Đây cũng là nơi để áp dụng kiến ​​thức Marketing vào thế giới Marketing thực tế thông qua các cuộc thi và sự kiện với sự hiện diện của các chuyên gia Marketing tài năng. Ngoài ra, các câu lạc bộ marketing còn là cầu nối cho phép sinh viên của trường gặp gỡ với các nhà tuyển dụng để từ đó tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 91 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại:  024 329 5158
  • Website: http://www.ftu.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/ftutimesofficial/
    Marketing
    Trường Đại Học Ngoại Thương- Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội ?

Học Viện Tài Chính.

Được xây dựng vào năm 1963 và nâng cấp thành học viện chuyên ngành vào năm 2004, Học viện Tài chính là nơi lý tưởng cho nhiều sinh viên tìm hiểu về các lĩnh vực đa dạng. Ngoài thế mạnh về tài chính, trường còn đào tạo các chuyên ngành “hot” được các bạn trẻ quan tâm đăng ký, trong đó có Marketing. 

Trong suốt năm tháng học tại đây, sinh viên có được các kỹ năng và kiến ​​thức nâng cao, cũng như các kỹ năng chuyên ngành cơ bản như quản lý, hoạch định chính sách, hoạch định chiến lược… Trường và câu lạc bộ tổ chức các cuộc thi chuyên ngành để giúp ôn tập lại những gì bạn đã học trên lớp. Đồng thời rèn luyện một số kỹ năng mềm hỗ trợ cho công việc và cuộc sống sau này. Ngoài ra, sinh viên có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp để giúp họ hiểu được xu hướng thay đổi và phát triển của ngành và nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3836 2161 / 0961 481 086 / 0967 684 086
  • Website: https://hvtc.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/aof.fanpage/

Trường Đại Học Hà Nội – Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội?

Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội? Đại học Hà Nội là một trong những trường đào tạo cử nhân Marketing tốt nhất hiện nay. Điểm khác biệt so với môi trường đào tạo này là sử dụng hầu như 100% tiếng Anh để đào tạo. Nếu không có trình độ ngoại ngữ cao, đó là một yêu cầu khó đối với nhiều bạn trẻ muốn theo học ngành Marketing tại trường. Nhưng nếu bạn có cơ hội trở thành sinh viên của  trường, đồng nghĩa với việc cơ hội học tập và làm việc sau này của bạn là rất lớn.

Sự kết hợp của các chương trình thực tập và đào tạo kỹ năng mềm cũng có thể cung cấp kinh nghiệm thực tế và tốc độ gia nhập của sinh viên khi bước vào thị trường việc làm .

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Km 9 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Bắc, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3854 4338
  • Email: [email protected]
  • Website: https://www.hanu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/hanutuyensinh

>>> Tham khảo thêm: Ngành marketing thi khối nào và 5 trường dạy Marketing tốt

Các trường Cao đẳng đào tạo ngành Marketing ở Hà Nội

Nắm bắt được những nhu cầu của các doanh nghiệp và sinh viên, nhiều trường Cao đẳng tại Hà Nội đang bắt đầu đưa Marketing trở thành một trong những lĩnh vực trọng tâm của trường mình. 

Top 5 trường dạy Marketing đáp ứng nhu cầu thực tế và kinh doanh, được đánh giá cao về chất lượng giáo dục và cơ sở vật chất để các bạn học sinh lớp 12 có thể dễ dàng lựa chọn và so sánh chất lượng trường được trình bày dưới đây. 

  1. Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội
  2. Cao đẳng Công Nghệ Hà Nội
  3. Cao đẳng Nghề Cơ điện Hà Nội
  4. Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội
  5. Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại

Tại Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội, nhà trường chú trọng đào tạo Marketing bằng phương pháp học thực hành để sinh viên có được những kỹ năng và kiến ​​thức có thể áp dụng vào công việc sau này. Ngay từ năm 2, học sinh được tiếp thu kiến ​​thức chuyên ngành, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm, được thực tập tại công ty đối tác của trường.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách Viết Bảng Kiểm Điểm Chuẩn Nhất

Marketing
Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội? Các trường Cao đẳng đào tạo ngành Marketing ở Hà Nội

Một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn trường Đại học hay Cao đẳng?

Ngày nay, các công ty không còn yêu cầu khắt khe về bằng cấp nên những người có bằng cao đẳng Marketing không cần lo sợ sẽ đánh mất cơ hội việc làm trong tương lai. Nếu bạn là một người có năng lực, giỏi chuyên môn, có trình độ và cầu tiến thì chắc chắn  nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua bạn. Bạn nên dựa vào một số tiêu chí dưới đây để xem bản thân mình phù hợp với với cao đẳng hay đại học nhé: 

Lựa chọn theo đúng khả năng của bạn 

Các trường cao đẳng chắc chắn là lựa chọn phù hợp cho những bạn có học lực trung bình khá. Để tăng điểm xét tuyển, hầu hết các trường đại học đều xét  học lực cùng với kết quả kỳ thi THPT quốc gia. 

So với các trường đại học, chương trình đào tạo cao đẳng Marketing có quy mô khiêm tốn và phù hợp với những sinh viên muốn thực hành sâu hơn là học kiến ​​thức hàn lâm thiên về nghiên cứu của  chương trình đào tạo hệ đại học.

Học phí vừa phải

Do sự độc lập về tài chính của các trường đại học ngày nay nên học phí của sinh viên ngành marketing dao động từ 50 đến 70 triệu trong thời gian bốn năm, với mức tăng học phí hàng năm là 5-10% theo quy định của Bộ Giáo dục.

Đối với chuyên ngành marketing của trường cao đẳng, mức học phí  bằng một nửa so với đại học. Ngoài ra, Hệ Cao đẳng Marketing có thời gian đào tạo  từ 2,5 đến 3 năm, giúp sinh viên tiết kiệm được nhiều chi phí và nhanh chóng tìm được  việc làm ổn định.

Marketing
Lựa chọn trường phù hợp

Thời gian rút gọn

Một quy định mới của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định thời gian học Cao đẳng là hai đến ba năm. Nhiều trường xen kẽ giữa đào tạo tại trường và thực tập tại công ty để giúp sinh viên thích nghi nhanh chóng với môi trường làm việc thực tế. 

Dễ dàng liên thông

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, sinh viên sẽ  được cấp bằng cao đẳng chính quy. Bằng cấp này cho phép sinh viên chuyển tiếp hoàn toàn sang các khóa học Marketing tại các trường đại học kinh doanh khác như: Đại học Thương mại,  Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân sau khi tốt nghiệp.

Thời gian học liên thông ở các trường đại học thường kéo dài 18 tháng. Vì vậy, từ cao đẳng liên thông lên đại học, tổng thời gian sinh viên lấy được bằng đại học chỉ từ 4 đến 4,5 năm.

Marketing
Học cao đẳng vẫn có thể liên thông ?

Thành thạo kỹ năng

Với kiến ​​thức lớp học ít hơn so với đại học, sinh viên có thể kiếm được công việc bán thời gian vừa có thu nhập vừa tích lũy được nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng cho công việc tương lai.

Trên đây là tất tần tần liên quan đến chủ đề Marketing và tìm hiểu được ngành marketing học trường nào ở Hà Nội tốt nhất? Hãy cùng theo dõi RaoXYZ để cập nhật những thông tin mới nhất về việc làm bạn nhé!

>>> Xem thêm:

  • Học marketing ra làm gì? Top 6 việc làm nổi bật trong ngành
  • Department Store là gì? Top 6 Cách Marketing Department Store?