Ngắm những ngôi nhà nhỏ mà đẹp tại Nhật Bản

Ngắm những ngôi nhà nhỏ mà đẹp tại Nhật Bản

Ở Nhật Bản, những ngôi nhà nhỏ mà đẹp có rất nhiều. Nhưng top những ngôi nhà nhỏ mà đẹp, thực sự tạo được ấn tượng và sức hút mạnh mẽ với mọi người chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Thực tế, ở Nhật Bản việc mua đất xây nhà không dễ dàng như ở Việt Nam bởi 70% các vùng đất rộng là rừng núi. Vì vậy, đại đa số người dân nơi đây chỉ sở hữu những ngôi nhà nhỏ mà đẹp. Trong đó, có một số ngôi nhà được được liệt kê vào danh sách tuyệt đẹp. Vậy cùng dạo quanh Nhật Bản và khám phá những ngôi nhà đặc biệt đó nhé!

ngam nhung ngoi nha nho ma dep tai nhat ban
Ngắm những ngôi nhà nhỏ mà đẹp tại Nhật Bản. Nguồn: afamily
  1. Nhà vườn ở Tokyo

Đây là ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Ryue Nishizawa, nằm nổi bật giữa khu trung tâm thành phố, nơi mà giá nhà đất được coi là cao nhất. Điểm nổi bật của ngôi nhà vườn này là không có tường và di chuyển bằng cầu thang xoắn xuyên suốt giữa nhà.

Các tầng đều có cây cối và kính, còn ánh sáng là tự nhiên nên không gian có phần rộng hơn.

  1. Ngôi nhà ở Nada, quận Hyogo

Ngôi nhà thứ hai có tên trong danh sách top những ngôi nhà nhỏ mà đẹp tại Nhật Bản nằm ở Nada. Là một ngôi nhà cao tầng nhưng điểm chú ý là diện tích mặt đất chỉ có vỏn vẹn 36m2.

Ngôi nhà được thiết kế theo cấu trúc xoay quanh giếng trời nên ánh sáng được lấy từ trên xuống dưới. Kho và gara ô tô được xếp ở tầng dưới cùng, phòng khách, phòng ngủ cùng bếp ở tầng hai, còn lại tầng ba là hai phòng ngủ.

ngam nhung ngoi nha nho ma dep tai nhat ban 2
Ngôi nhà ở Nada, quận Hyogo. Nguồn: afamily
  1. Ngôi nhà ở Moriyama

Dù bên ngoài thô cứng như container chở hàng nhưng bên trong lại được trang trí nội thất sang trọng và cuốn hút như phòng trưng bày. Mỗi phòng được xây dựng giống như hộp kính với khung bằng thép và các phòng ngăn cách nhau bằng lối đi dải đá sỏi. Tầng một gồm có phòng bếp và phòng tắm, tầng hai dành cho phòng ngủ, phòng khách.

  1. Ngôi nhà ở Horinouchi, Suginami, Tokyo

Lại một ngôi nhà nữa ở Tokyo lọt vào danh sách top những ngôi nhà nhỏ mà đẹp với hình dáng khác lạ giống tam giác, tổng diện tích nhà đất là 55m2 nhưng diện tích xây nhà chỉ có 27.9m2.

Ngôi nhà có ít cửa sổ với tầng một là phòng ngủ, còn tầng hai tập trung nhiều ánh sáng sẽ dành cho phòng khách, phòng bếp và một khu nhỏ để trẻ con có thể vui đùa.

  1. Ngôi nhà 63.02 độ ở Nakano, Tokyo

Ngôi nhà có cái tên độc lạ nhưng ý nghĩa rất đơn giản là lấy theo góc mà căn nhà hướng ra mặt phố. Nội thất bên trong được thiết kế đơn giản  và có kích thước vô cùng nhỏ bé. Bởi kiến trúc sư Jo Nagasaka và Toshiharu Ono phải tính toán sao cho ngôi nhà lọt vào giữa một khoảng đất nhỏ mà nông.

Đặc biệt, vị trí của ngôi nhà 63.02 độ sẽ mang lại cho chủ nhà một trải nghiệm vô cùng thú vị khi ngắm phố và hơn hết là khả năng tận dụng không gian hẹp một cách cách tuyệt vời.

Hy vọng, thông qua danh sách những ngôi nhà nhỏ mà đẹp ở Nhật Bản, bạn có thể chọn cho mình một kiểu thiết kế cho ngôi nhà đang chuẩn bị xây dựng của mình mà diện tích đất khá nhỏ.