Nếu lười đắp mặt nạ, bạn chỉ cần thoa 2 giọt nước này, đảm bảo da trắng mịn, mụn bay sạch chỉ sau 15 phút

Nếu lười đắp mặt nạ, bạn chỉ cần thoa 2 giọt nước này, đảm bảo da trắng mịn, mụn bay sạch chỉ sau 15 phút

Dưa chuột vốn được coi là thần dược của mọi làn da, ngoài cách đắp trực tiếp lên mặt bạn có thể tham khảo cách ngâm dưa chuột với cồn để làm đẹp da, giữ dáng một cách hiệu quả.

Dưa chuột chứa 1 lượng axit ascorbic là một dạng vitamin C và một số khoáng chất như silica, kẽm, magiê có công dụng tốt trong việc làm trắng da. Khi được kết hợp với cồn hiệu quả sẽ tăng lên gấp nhiều lần vì cồn là một nguyên liệu dẫn xuất tốt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3 quả dưa chuột ( bạn nên chọn mua những quả mọng nước, cầm chắc tay).

- 200ml cồn 70 độ.

- 1 lọ thủy tinh sạch.

- Dụng cụ hỗ trợ: dao.

Cách làm:

- Bước 1: Dưa chuột mua về bạn đem rửa sạch, sau đó ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra để cho ráo nước.

- Bước 2: Dùng dao cắt dưa chuột thành những những lát mỏng.

 – Bước 3: Bạn cho dưa chuột đã được thái lát vào lọ thủy tinh cùng với 200ml cồn, đậy nắp kín và để ở nơi có nhiều ánh nắng 15 ngày.

- Bước 4: Sau 15 ngày bạn lọc phần rượu vào một hũ thủy tinh khác, phần dưa chuột đem bỏ. Điều này sẽ giúp cho phần rượu bảo quản được lâu hơn so với việc để dưa chuột lại.

Cách dùng:

- Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và làm cho lỗ chân lông được thông thoáng.

- Bước 2: Bạn lấy 1 chén nhỏ nước ép dưa chuột ngâm cồn rồi nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt đồng thời massage theo chuyển động vòng tròn từ 2 – 3 phút. Động tác này sẽ làm cho dưỡng chất thấm sâu vào bên trong giúp phát huy tối đa công dụng chăm sóc da.

- Bước 3: Lưu lại lớp mặt nạ trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

- Bước 4: Sau khi rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ lớp mặt nạ, bạn lấy tay vỗ nhẹ nước lạnh lên da để lỗ chân lông được se khít lại ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và bụi bẩn. Mỗi tuần bạn thực hiện từ 2 đến 3 lần để có được làn da trắng mịn như ý.

 

Chú ý nho nhỏ:

- Hỗn hợp dưa chuột ngâm cồn này phù hợp với những bạn gái có làn da dầu, những bạn da khô không nên sử dụng vì cồn có đặc tính làm se da khá mạnh.

Chúc các bạn thành công!

Sưu tầm