Nên mua nhà xây sẵn hay mua đất nền xây nhà

Nên mua nhà xây sẵn hay mua đất nền xây nhà

1. Lý do tại sao lại phải mua đất cất nhà mà không mua nhà?

Nên mua nhà xây sẵn hay mua đất nền xây nhà

Xin thưa, mua nhà riêng vừa mắc mà lại không vừa ý mình. Vấn đề chất lượng là rất đáng bàn. Vì lợi nhuận họ sẳng sàng xây cho bác căn nhà rất đẹp mã bên ngoài nhưng ở chừng vài tháng là xuống cấp trầm trọng.Thường mấy người xây nhà bán hay ăn bớt nhân công vật liệu và chủ yếu sài vật liệu cũ đã qua sử dụng đem về sơn phếch lại. Móng thì làm sơ sài, hố gaz thì làm cho có. thoát nước thì sài mấy óng nước rẻ tiền, dây điện thì sài loại chỉ có 1 chấm rẻ tiền, cột thì xây bằng gạch ….

2. Tại sao biết mua đất cất nhà có lợi hơn mà nhiều người vẫn chọn giải pháp mua nhà?

Câu trả lời đơn giản là sợ đủ thứ. Lúc đầu em cũng sợ nhưng sao thời gian dài tìm hiểu em đã hết sợ. Nhiều bác cứ lo vụ giấy phép xây dự khó khăn, rồi chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng. Vậy giải pháp là gì? Giấy phép thì đơn giản bỏ ra vài triệu là xong. Cho tiền bọn qldt nó làm. nhà thì mình xây theo kiểu khoán trọn gói

3. Vậy làm thế nào để có được căn nhà vừa ý và giá cả phải chăng?

Nên mua nhà xây sẵn hay mua đất nền xây nhà(1)

Kinh nghiệm của em là nên mua đất thổ vườn thay vì đất thổ cư giá đất thổ vườn thấp hơn thổ cư nhiều, sau này về ở mình có điều kiên thì xin chuyển lên thồ cư, thủ tục rất dể dàng. Tuy nhiên không phải đất thổ vườn nào cũng xây nhà được. Chỉ những miếng nào có nhà từ xưa tới giờ thì mới xây dựng được. Khi mua xong mình gặp qldt nhờ nó làm cái giấy phép sữa chữa là xong. ( đây là giải pháp cho bác ít tiền chứ có tiền thì nên thổ cư mà quất ^^)

4. Có nên mua nhà bằng giấy tay không?

Vấn đề này rất nhiều người hỏi vì hiện nay giấy tay rất phổ biến. Em đã xem rất nhiều những kiểu giấy tay khác nhau. nhưng nhận xét chung là không ổn? Mua giấy tay giá đất rất rẻ tuy nhiên người mua phải có chút am hiểu về luật dân sự thì mới được.
Như hiện nay làm giấy tay rất ư là tùy tiện. Mua đất, mua nhà không nên chỉ có tờ giấy tay mua bán mà phải có giấy tờ khác để phòng xa nếu xảy ra tranh chấp hoặc chủ đứng tên trên sổ đỏ không mai qua đời. Tất cả các vấn đề điều co thể giải quyết. Kinh nghiệm của em là phải làm thêm 2 loại giấy: giấy xác nhận đứng tên dùm và giấy di chúc. Giấy mua bán hay hợp đồng ủy quyền gì đó không còn giá trị khi chủ đất chết, nhưng di chúc, giấy đứng tên hộ thì có giá trị mãi mãi. Trong trường hợp di chúc thì mình có thể làm ra sổ hồng ra riêng tên mình luôn.

5. Vậy cụ thể một ví dụ thế nào? Ví du 2 trường hợp cụ thể:

5.1/ mua đất 4mx 12m = 42 m2 giá khoảng 180tr , xây nhà 40m2 nửa gạch, nửa tole thì khoảng 70tr tổng cộng 250 tr có cái nhà 40m2. giá này quá rẻ so với mấy tin rao vặt trên mạng 250 tr/ nhà 24m2 có gác.

5.2/ Mua đất 68m2 giá 290 triệu, xây nhà tole thì như trên tổng cộng 360 triệu cho căn nhà 40m2 và phần sân phía trước rộng 28m2 tha hồ trồng cây, để xe. Hoặc nếu đã đầu tư diện tích cỡ này thì xây hẳn nhà cấp 4. Đơn giá xây dựng ở đây khoảng 2.9tr/m2 40m2 = 116 triệu nếu làm thêm cái gác khoảng 20 triệu nữa. như vậy tổng đầu tư 426 triệu cho căn nhà 60m2 phần sân phía trước rộng 28m2.