Nên mua điều hoà Hikawa hay Casper?

Nên mua điều hoà Hikawa hay Casper?

Sự xuất hiện của nhiều thương hiệu điều hòa khiến người dùng gặp rất nhiều khó khăn khi chọn lựa. Trong bài viết này hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu vấn đề nên mua điều hòa Hikawa hay Casper.

Đặc điểm nổi bật của điều hoà Hikawa

– Thiết kế: Điều hòa Hikawa có thiết kế 2 cách kết nối ống thoát nước ở bên trái và bên phải thuận tiện cho việc lắp đặt. Màn hình LED hiển thị nhiệt độ thông minh giúp người dùng quan sát và điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng. Kiểu dáng máy đơn giản với gam màu trắng tinh tế phù hợp với mọi không gian nội thất.

– Tấm lọc: Điều hòa Hikawa được trang bị tấm lọc “6 trong 1” gồm: bộ lọc Bio Filter, bộ lọc vitamin C, bộ lọc xúc tác mạnh, bộ lọc Ion, bộ lọc 5,3m và bộ lọc Nano giúp tăng khả năng chống bụi lên 50% và làm sạc không khí lên 80%. Từ đó giúp bảo vệ sức khỏe và hệ hô hấp của người dùng tốt nhất.

– Chế độ hút ẩm: Điều hòa Hikawa được tích hợp chế độ DRY hút ẩm, khử nồm và ngăn nấm mốc hiệu quả.

– Giá thành: Theo khảo sát, tùy theo từng dòng máy, công suất và thiết kế mà điều hòa Hikawa có giá bán dao động từ khoảng 6,1 đến 35 triệu đồng.

nên mua điều hoà Hikawa hay Casper
Điều hoà Hikawa

Đặc điểm nổi bật của điều hòa Casper

– Thiết kế: Với gam màu trắng chủ đạo, đường nét tinh tế điều hòa Casper dễ phối với các không gian lắp đặt khác nhau. Dàn lạnh của điều hòa Casper có thiết kế nguyên khối giúp hạn chế tối đa tiếng ồn khi vận hành, tăng độ bền cho máy.

– Tấm lọc: Điều hòa Casper được trang bị tấm lọc không khí 3 trong 1 có chức năng loại bỏ bụi bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây gây hại khác đồng thời khử mùi hiệu quả.

– Giá thành: Các dòng máy điều hòa Casper có giá bán dao động từ khoảng 6,5 – 39 triệu đồng tùy theo từng dòng máy, công suất, thiết kế cũng như tính năng và công nghệ được trang bị.

Ngoài các ưu điểm nổi bật ở trên thì cả hai thương hiệu điều hòa Hikawa và Casper đều được trang bị công nghệ inverter và chế độ Eco tiết kiệm điện cùng nhiều tính năng ưu việt khác như: Tự khởi động lại khi có điện, hẹn giờ bật tắt máy….

nên mua điều hoà Hikawa hay Casper
Điều hòa Casper

So sánh điều hoà Hikawa hay Casper

Để hiểu rõ sự khác biệt giữa điều hòa Hikawa hay Casper, chúng tôi đã có những so sánh cụ thể dưới đây:

– Thương hiệu: Điều hòa Hikawa là thương hiệu của Việt Nam mới ra mắt thị trường năm 2021; điều hòa Casper thành lập vào năm 2015 ra gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2016.

– Nơi sản xuất: Cả điều hòa  Hikawa và Casper được sản xuất và lắp ráp linh kiện tại Thái Lan.

– Dòng sản phẩm: Điều hòa Hikawa cung cấp 4 dòng sản phẩm điều hòa gồm: máy điều hòa treo tường (1 chiều và 2 chiều); điều hòa tủ đứng, điều hòa âm trần. Điều hòa Casper ngoài 3 dòng máy trên còn cung cấp sản phẩm máy lạnh âm trần nối ống gió.

– Công nghệ và tính năng: Các công nghệ và tính năng của điều hòa Hikawa gồm: công nghệ Inverter, công nghệ xanh Eco, dàn tản nhiệt bằng đồng nguyên chất mạ vàng, hộp chống cháy điện tử, vi lọc kháng khuẩn 6 lớp, làm lạnh nhanh Turbo, đảo gió 3D. Trong khi đó, điều hòa Casper được tích hợp các công nghệ và tính năng gồm: Màng lọc bụi 3 trong 1 khử mùi và lọc bụi; chế độ quạt gió hoạt động như quạt khi thời tiết mát mẻ; tính năng phát hiện rò rỉ gas thông minh, công nghệ inverter…

– Chế độ bảo hành  Điều hòa Hikawa có chính sách bảo hành 3 năm cho máy và 6 năm cho máy nén. Điều hòa Casper bảo hành 3 năm cho máy và 5 năm cho máy nén.

nên mua điều hoà Hikawa hay Casper
Điều hòa Hikawa được trang bị hệ thống lọc 6 lớp, trong khi đó bộ lọc của điều hòa Casper chỉ có 3 lớp.

Nên mua điều hoà Hikawa hay Casper?

Từ những thông tin phân tích ở trên có thể thấy, cả 2 thương hiệu điều hòa Hikawa và Casper đều có khoảng giá phù hợp đối với đại đa số người dùng Việt Nam.Tuy nhiên, điều hoà Hikawa có giá bán rẻ hơn từ 400.000 đến 4 triệu so với điều  hòa Casper.

Thương hiệu Casper đã có thời gian gia nhập thị trường Việt Nam khoảng 6 năm, trong khi đó Hikawa chỉ mới có mặt tại nước ta vào năm 2021. Do đó xét về kinh nghiệm và “tuổi đời” thì điều hòa Casper có phần chiếm ưu thế hơn.

Nhìn chung, cả 2 thương hiệu đều có những ưu điểm mạnh và hạn chế riêng. Vì vậy, để lựa chọn sản phẩm điều hòa phù hợp, bạn cần cần nhắc một số yếu tố sau trước khi đưa ra quyết định nên mua điều hoà Hikawa hay Casper: Nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính, các công nghệ và tính năng phù hợp. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!