Nên gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn tốt hơn?

Nên gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn tốt hơn?

Gửi tiết kiệm là một trong những hình thức đầu tư được nhiều người lựa chọn vì tính chắc chắn của khoản tiền. Tuy nhiên, khi gửi tiết kiệm việc nên lựa chọn kỳ hạn nào là điều mà khiến nhiều người phân vân.

Nên chọn gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn là câu hỏi được khá nhiều người phân vân hiện nay:

GỬi tiết kiệm ngân hàng baovietbank
Cần cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng vốn và mức lãi suất để lựa chọn thời hạn tốt

Ưu điểm của các khoản gửi tiết kiệm ngắn hạn

Những khoản gửi này thường từ 2 tháng trở xuống cho đến gửi không kỳ hạn sẽ có sự linh hoạt cao hơn cho trong những trường hợp cần nhiều vốn để sử dụng.

Thấu hiểu vấn đề này, phần lớn ngân hàng hiện nay đều cung cấp các khoản gửi với kỳ hạn 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 1 tháng và 2 tháng, với mỗi kỳ hạn sẽ có mức lãi suất khác nhau, thường từ 1%/năm đến 5%/năm để khách hàng dễ lựa chọn.

Ưu điểm của khoản gửi này là sự linh hoạt trong nguồn vốn mà vẫn nhận được lãi suất tốt.

Ưu điểm của các gói gửi tiết kiệm dài hạn

Những khoản gửi tiết kiệm này thường có kỳ hạn từ 3 tháng trở lên. Đây được xem là hình thức đầu tư hiệu quả với những khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi lớn, ổn định, hoặc chưa có mục đích sử dụng cụ thể trong tương lai, hoặc có thể xoay trở khi gặp những vấn đề phát sinh mà không phải động đến tiền gửi.

Khi tham gia gửi dài hạn, khách hàng có rất nhiều kỳ hạn gửi để lựa chọn như 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng, hay thậm chí là 13 tháng, 14 tháng, 20 tháng,…

Ưu điểm phải nhắc đến của việc gửi dài hạn là mức lãi suất hấp dẫn, cao hơn khá nhiều so với khi gửi ngắn hạn, từ 5,1%/năm đến 8%/năm. Hơn nữa, nếu chẳng may phải rút tiền trước thời hạn, người gửi vẫn được tính lãi suất không kỳ hạn.