Mua nhà quận 9: Lựa chọn hàng đầu của cư dân có tầm nhìn

Mua nhà quận 9: Lựa chọn hàng đầu của cư dân có tầm nhìn

Mua nhà ở các quận vùng ven trở thành xu hướng và lựa chọn của nhiều người. Vì sao vậy? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những yếu tố then chốt khiến cư dân đưa ra quyết định như vậy. Điển hình là tầm nhìn của khách hàng trong việc mua nhà quận 9. Tham khảo nhé!

Nội dung bài viết

Vì sao nên lựa chọn mua nhà quận 9?

1. Quận 9 – Khu vực có quỹ đất rộng lớn nhất Sài Gòn

Theo thống kê sơ bộ thì Quận 9 có khoảng 5.220ha đất chưa bao gồm các dự án khu dân cư đang được triển khai. Với quỹ đất rộng lớn, Quận 9 hiển nhiên trở thành khu vực nhận được nhiều sự quan tâm của Nhà nước. Chưa kể, với mật độ dân cư được xếp vào loại thấp nhất so với các khu vực còn lại. Quận 9 hoàn toàn là nơi lý tưởng trong việc triển khai các chính sách mở rộng khu đô thị. Từ đó, chính sách giãn dân ở các khu vực trung tâm thành phố sẽ được xử lý.

2. Vị trí giao với nhiều tỉnh thành đang phát triển

Với lợi thế nằm ở cửa ngõ phía Đông Sài Gòn khi:

  • Phía Đông giáp huyện Nhơn Trạch và thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
  • Phía Tây giáp quận Thủ Đức.
  • Phía Nam giáp quận 2.
  • Phía Bắc giáp Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Vị trí thuận lơi giúp kết nối dễ dàng với các tỉnh sầm uất lân cận. Hơn nữa, việc các tuyến đường mới tại đây cũng dần được hình thành và đi vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông. Các công trình hiện đang triển khai tại quận 9 như: Xa Lộ Hà Nội, Metro, Vành đai Đông, Vành đai 3, đường Song Hành và một số các con đường nhánh, đường trục liên các quận.

mua nhà quận 9 2
Quận 9 là khu vực có quỹ đất rộng lớn nhất Sài Gòn

3. Định hướng phát triển của khu vực quận 9 đến năm 2020

Hiện nay, thị trường mua bán nhà quận 9 rất sôi động. Nhất là những dự án có các căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ với giá từ 1,6 tỷ. Đây là những căn có đầy đủ tiện nghi, diện tích từ 60m2. Cùng diện tích này, căn hộ tại các quận được xem là có mức giá vừa túi tiền tại TP.HCM (Bình Chánh, quận 12, quận Thủ Đức) lại có giá nhỉnh hơn. Trong khi tiện nghi, hạ tầng liên kết với trung tâm thành phố vẫn chưa hoàn thiện.

Theo ghi nhận của Mogi, căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ tại Thủ Đức có giá từ 1,9 tỷ. Còn tại quận 12 thì có mức giá 1,8 tỷ, và tại Bình Chánh có giá từ 1,7 tỷ. Các quận huyện này đều nằm ở 4 đầu của thành phố. Tuy nhiên, định hướng phát triển đến năm 2020, quận 9 lại là quận có sự chuyển mình vượt bậc nhất. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở khi quận 9 có ưu thế đáng kể về mặt vị trí như đã chia sẻ ở phần trên.

mua nhà quận 9 3
Các căn hộ 2 phòng ngủ quận 9 có giá rẻ hơn so với các khu vực khác

4. Quận 9 sở hữu những mảng xanh lớn

Thực tế, quận 9 rất có triển vọng về du lịch sinh thái, kiến tạo lối sống xanh thư thái, nhẹ nhàng đáng mơ ước. Là tiền đề cho những phút giây nghỉ dưỡng tách biệt, trong lành.

Đồng thời, an cư tại đây, cư dân sẽ không phải áp lực với hàng ngàn loại phí ngất ngưởng mỗi khi ra khỏi nhà. Với mức sống phù hợp mà vẫn đảm bảo chất lượng tương đương tại những khu trung tâm thành phố, quận 9 thật sự là cái tên không thể bỏ qua trên bản đồ an cư của TP.HCM.

mua nhà quận 9 4
Quận 9 có nhiều mảng xanh mang không khí trong lành

5. Dịch vụ hoàn hảo giúp cư dân phát triển toàn diện

Quận 9 hội tụ chuỗi tiện nghi đa dạng từ khu đô thị của thành phố. Vì thế, cư dân hoàn toàn có thể an tâm tuyệt đối về cuộc sống và tương lai của cả gia đình.

Y tế

Mạng lưới y tế phủ khắp với bệnh viện Quân Y, bệnh viện quận 9. Đặc biệt là cơ sở 2 bệnh viện ung bướu TP.HCM với quy mô 1000 giường. Cùng sự tích cực nâng cấp hệ thống y tế xã – phường sẽ đảm bảo đời sống thể chất khỏe mạnh cho cả gia đình.

mua nhà quận 9 5
Bệnh viện quận 9 đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh

Trường học

Đồng thời, nổi bật nhất là hệ thống giáo dục tại đây. Nằm trong quy hoạch Làng đại học mới của TP.HCM, Quận 9 sẽ là nơi tọa lạc của nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, với quy mô khoảng 222,8 ha. Đây là nơi tập hợp các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Từ Đại học Kinh tế, Đại học Luật, Đại học Tài chính – Marketing, cho đến Cao đẳng Tài chính Hải quan…

Không những thế, quận 9 tiếp giáp Khu đô thị Đại học Quốc gia với các trường đại học thuộc top đầu cả nước. Điển hình như Đại học Bách khoa, Đại học Khoa học xã hội Nhân văn, Đại học An ninh, Đại học Quốc tế…Thừa hưởng hệ thống giáo dục hoàn thiện như trường tiểu học Nguyễn Văn Banh, Trường THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm và Phước Long A….Hệ thống giáo dục các cấp được trải đều là đòn bẩy cho chất lượng giáo dục của con em các gia đình trong khu vực.

mua nhà quận 9 6
Khu đô thị đại học quốc gia TP.HCM nằm cạnh quận 9

Giải trí

Bên cạnh đó, hàng loạt tiện ích đẳng cấp đã được đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo đời sống tinh thần cho cư dân. Là nơi tái tạo năng lượng sau thời gian học tập và làm việc căng thẳng. Và cũng là một điểm đến đầy sức hút với cư dân nội đô và các tỉnh lân cận. Cụ thể:

  • Vincom Plaza Lê Văn Việt.
  • Công viên lịch sử văn hóa dân tộc.
  • Khu du lịch Vườn Cò, khu di tích vùng Bưng Sáu Xã, sân golf…
  • Và sắp tới sẽ có thêm Aeon Mall, Depot Suối Tiên…tọa lạc ngay trung tâm quận 9.

6. Quận 9 là Trung tâm giáo dục trọng điểm của TP.HCM

Quận 9 cũng sẽ là 1 trong những khu vực tập trung cư dân có trình độ dân trí cao của thành phố. Với thành phần cư dân chủ yếu là các cán bộ, kĩ sư, nhà khoa học, chuyên gia…của các tập đoàn lớn, các khu công nghiệp đang và sẽ tọa lạc. Điển hình như: Khu công nghệ cao (Samsung, Intel), khu phức hợp OneHup Sài Gòn, Khu phức hợp y tế, thương mại…

Đồng thời, nhiều dự án nhà ở đã được phê duyệt và triển khai. Hứa hẹn hình thành khu dân cư sầm uất tại quận 9: Flora Anh Đào, The Eastern , First Home, The Art Gia Hòa 1771 căn, 9 View, TDH Phước Long…Đặc biệt là căn hộ cao cấp Him Lam Phú An đang trở thành điểm nóng trên thị trường bất động sản thời gian gần đây. Kéo theo đó là sự phát sinh nhiều dịch vụ – tiện ích đi kèm. Mang đến đời sống tiện nghi, an ninh cho cư dân quận 9.

mua nhà quận 9 7
Dự án Flora Anh Đào góp phần tăng dân cư nơi đây

Mua nhà quận 9 – Không thể bỏ qua những TIP nhỏ này

Với những giá trị mà quận 9 đem lại cho cư dân, hẳn cũng rất nhiều người muốn tìm mua nhà tại khu vực này. Tuy nhiên, làm thế nào để tìm mua được một căn nhà tại quận 9 với giá tốt nhất không phải là điều dễ dàng. Khi mà những căn nhà giá rẻ chắc chắn là có và được nắm giữ bởi những nhà môi giới, những chủ nhà cần bán. Bài toán đặt ra: Làm sao để có được thông tin đó mua bán nhà giá trị nhất???

1. Xác đinh vị trí muốn sở hữu

Quận 9 hiện tại được phát triển khá nhanh với cung đường gắn kết quận với trung tâm hành chính. Hơn 13 phường và những con đường quen thuộc được định hình. Trở thành những cung đường đắt địa với số tiền đầu tư khá cao như đường Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp,…

Các phường tại quận 9 được phát triển như cụm dân cư hình thành năng động nhưng lại yên bình. Đặc biệt là không ồn ào, chói lói như trung tâm thành phố.

Nhịp sống sôi động ổn định và phát triển, không mang không khí thúc ép, nặng nề, chớp nhoáng như quận 1, quận 3 xa hoa,…

Ở đây bạn có thể lựa chọn những căn nhà ở Phước Long A, B, Long Thành, Long Phước, Phú Hữu,… với tầm nhà thấp hơn mà vị trí địa lí khá tốt.

mua nhà quận 9 8
Cần xác định vị trí mua nhà để tìm nhà phù hợp

2. Xác định số tiền có thể mua nhà quận 9

Bạn có sẵn một số tiền, và muốn mua nhà để ở. Điều quan trọng nhất khi mua nhà là bạn muốn mua nhà có thiết kế như thế nào? Nhà cấp 4, hay nhà lầu,… Hiện tại, nhà ở khu vực quận 9 giá cũng tầm từ 4 – 10 tỉ. Nếu bạn có dưới số tiền đó, bạn có thể đi săn những mảnh đất nền có tiềm năng phát triển và xây dựng. Hoặc bạn cũng có thể săn những cân nhà nát để xây dựng lại thành căn nhà theo ý mình muốn, đẹp hơn sang trọng hơn.

Giới đầu tư họ rất hay trong cách tìm những căn nhà nát. Hoặc tìm mua những lô đất như vậy. Bạn có thể tìm hiểu thông qua môi giới, họ sẽ cho bạn thông tin về nó.

Bạn cũng có thể hỏi sang lại hoặc cắt nhỏ những mảnh đất của chủ đầu tư đã mua trước đó. Vì nếu bạn biết được mảnh đất nào được giới đầu tư gom trọn, thì tỉ lệ cao rằng mảnh đất đó tiềm năng. Bởi họ đã tìm hiểu kĩ trước khi mua chúng.

mua nhà quận 9 9
Xác định tài chính của bản thân để khoanh vùng giá

3. Săn nhà giá rẻ quận 9 như thế nào?

Bạn có thể thông qua chúng tôi bằng cách truy cập vào RaoXYZ, để tìm hiểu và và lựa chọn những thông tin hữu ích cho việc mua nhà quận 9. Hoặc bạn cũng có thể thông qua môi giới khác giàu kinh nghiệm giúp bạn.

Việc hỏi ý kiến người thân bạn bè cũng cần được đặt lên hàng đầu để có thêm nhiều thông tin hữu ích. Thông tin trên internet, báo chí kèm theo hoặc tham khảo từ những chuyên gia về bất động sản quận 9.

mua nhà quận 9 10
Tìm kiếm trên RaoXYZ sẽ giúp bạn mua nhà nhanh chóng hơn

Lời kết

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn trong việc mua nhà quận 9. Lợi thế về giá, chất lượng cuộc sống hoàn hảo, sự chăm sóc toàn diện cho gia đình, cùng tiềm năng sinh lợi vững chắc…là những tiêu chí then chốt khiến các cư dân có tầm nhìn nhất quyết không bỏ qua cơ hội an cư tại quận 9.

Hãy là một người mua thông minh, bạn nhé!

Xem thêm những thông tin mua bán nhà đất khác tại RaoXYZ

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • Mẹo hay giúp bạn bán nhà quận 12 nhanh và được giá
  • Người mua cần cẩn trọng trong giao dịch bán đất quận 9?