Mua nhà quận 8: Cần lưu ý 10 yếu tố phong thủy này

Mua nhà quận 8: Cần lưu ý 10 yếu tố phong thủy này

Mua nhà quận 8 nếu muốn chọn được một căn nhà ưng ý, giá tốt để sinh sống bình an và thịnh vượng về sau thì quý khách nhất định phải lưu ý đến những yếu tố về phong thủy sau đây.

Nội dung bài viết

1. Địa thế đất

Địa thế đất rất quan trọng trong việc nâng – hạ giá mua bán nhà quận 8. Vì địa thế đất chính là yếu tố quyết định chất lượng nguồn năng lượng sẽ đi vào ngôi nhà đó. Khi mua nhà quận 8 bạn nên chọn một ngôi nhà có năng lượng tốt từ môi trường xung quanh. Điển hình là: Đường sạch sẽ, hàng xóm tốt, không nằm gần có nghĩa địa. Hoặc khu vực đường thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn. Không có đất dốc sau nhà,….

Địa thế đất rất quan trọng trong việc nâng – hạ giá mua bán nhà quận 8.
Địa thế đất rất quan trọng trong việc nâng – hạ giá mua bán nhà quận 8.

Hãy ưu tiên những ngôi nhà có đất “nở hậu”. Tức là phần sân sau rộng hơn sân trước. Vì theo phong thủy nhà ở đây là một địa thế đất đẹp.

2. Hướng và thiết kế các cửa trong nhà

Yếu tố thứ hai mà bạn nên đặc biệt quan tâm khi đến xem các căn nhà bán quận 8 đó là các cửa của căn nhà. Trong đó, cửa trước là yếu tố rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Vì cửa trước – cửa lớn nhất trong ngôi nhà sẽ có vai trò đón nhận nguồn năng lượng tốt.

Khi xem mua nhà quận 8 đầu tiên bạn cần xem hướng cửa của căn nhà đó có phù hợp với tuổi, mệnh của mình không. Ngoài ra, các yếu tố khác như: Kích cỡ và tỷ lệ của cánh cửa với ngôi nhà, đường dẫn đến cửa,…cũng cần được quan tâm.

Yếu tố thứ hai mà bạn nên đặc biệt quan tâm khi đến xem các căn nhà bán quận 8 đó là các cửa của căn nhà.
Yếu tố thứ hai mà bạn nên đặc biệt quan tâm khi đến xem các căn nhà bán quận 8 đó là các cửa của căn nhà.

Một khi bạn đã kiểm tra kỹ về phong thủy bên ngoài của một ngôi nhà cũng như năng lượng phong thủy vào nhà từ cửa trước. Nên hãy dành thời gian để xem xét các loại cửa của nhà. Bạn nên tránh chọn mua những ngôi nhà có sắp xếp cửa trước thẳng với cửa sau. Hãy chọn ngôi nhà có cửa trước là cửa lớn nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét vài yếu tố khác. Ví dụ như: Tường đối diện cửa vào, cầu thang đối diện cửa chính, phòng tắm đối diện cửa chính,… khi mua một ngôi nhà mới. Để có thể chọn được một căn hộ phong thủy tuyệt vời.

3. Tránh mua những ngôi nhà “trong suốt”

Xu hướng mới trong kiến trúc hiện nay đó là thiết kế nhiều cửa kính. Nhưng những căn nhà có độ “trong suốt” cao quá thì cũng không nên mua. Nếu căn nhà có tới 4 mặt kính thì chỉ thích hợp làm những căn phòng thư giãn sau khi làm việc chứ không thích hợp làm nhà ở.

Tránh mua những ngôi nhà “trong suốt”
Tránh mua những ngôi nhà “trong suốt”

Vì những căn nhà này vừa có sức gia tăng nhiệt độ cao. Vừa âm dương không cân bằng. Thậm chí ánh sáng và nhiệt lượng quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của những người ở trong ngôi nhà đó.

4. Dấu hiệu phong thủy xấu trong bài trí và thiết kế nội thất

Trước khi mua nhà quận 8, bạn cũng đừng bỏ qua yếu tố nội thất của căn nhà. Hãy xem hết toàn bộ các không gian xem chúng có phong thủy tốt hay không. Một căn nhà có căn bếp cần sạch sẽ, hài hòa, sáng sủa, màu sơn không quá tối tăm hoặc quá sáng chói là hợp lý.

Dấu hiệu phong thủy xấu trong bài trí và thiết kế nội thất cũng không nên mua.
Dấu hiệu phong thủy xấu trong bài trí và thiết kế nội thất cũng không nên mua.

Khi xem và mua nhà cũng hãy tránh những ngôi nhà có thiết kế phòng ngủ đối diện với phòng tắm. Hoặc giường ngủ đặt ở dưới cửa sổ, …  Ngoài ra, những căn nhà có phòng tắm gần cửa chính. Hoặc phòng tắm nằm ở vị trí trung tâm trong ngôi nhà. Phòng tắm đối diện với bếp cũng không tốt về mặt phong thủy. Nếu không thể cải thiện được bạn cũng nên tránh những căn nhà kiểu này!

5. Tránh mua nhà có phòng hình tròn

Dân gian quan niệm rằng “trời tròn, đất vuông”. Và hình tròn có tính động. Còn vuông tĩnh lặng. Mà nhà ở cần sự ổn định tức là tĩnh lặng. Do đó, những căn nhà có phòng hình tròn không thể thích hợp để ở. Mà chỉ thích hợp thuê nhà quận 8 để làm nơi buôn bán kinh doanh.

6. Mua nhà quận 8 – hãy bỏ qua những căn nhà nhiều góc cạnh

Thêm một yếu tố cần nhớ khi mua nhà quận 8 nữa đó là những công trình xây dựng cầu kỳ, nhiều góc cạnh. Vì nó sẽ phong tỏa luồng khí vượng khí. Chúng vừa khiến cuộc sống bí bách, không thoải mái. Chưa kể đến việc hạn chế tầm nhìn. Thiết kế này hoàn toàn không thuận về mặt phong thủy. Do đó, không thích hợp mua để ở dài lâu.

Mua nhà quận 8 – hãy bỏ qua những căn nhà nhiều góc cạnh
Mua nhà quận 8 – hãy bỏ qua những căn nhà nhiều góc cạnh

7. Không nên mua nhà quận 8 ở những nơi có quá nhiều tạp âm

Mặc dù có giá nhà đất quận 8 ở khu vực này sẽ mềm hơn nhưng những căn nhà ở bên cạnh những nơi ồn ào. Ví dụ như: Ga tàu điện, sân bay, ga tàu hỏa,…không tốt cho người ở. Chúng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình vì luôn ồn ào. Do đó, nếu chọn sống tại đây bạn sẽ khó ngủ yên giấc hoặc thư giãn được. Đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ lại càng vô cùng bất tiện.

8. Tránh mua nhà ở các khu công nghiệp hoặc nơi có nhiều khí thải

Một lời khuyên nữa dành cho những ai đang có nhu cầu mua nhà quận 8 đó là tránh mua nhà ở nơi có nhiều khí thải. Ví dụ như: Gần các nhà máy, xí nghiệp, nhà tang lễ,….Điều này không tốt cho sức của gia đình bạn.

Tránh chọn mua ở các khu công nghiệp hoặc nơi có nhiều khí thải
Tránh chọn mua ở các khu công nghiệp hoặc nơi có nhiều khí thải

Khí thải của các khu công nghiệp làm nguy cơ nhiễm bệnh rất cao. Đặc biệt là ung thư – căn bệnh phổ biến hiện nay. Chúng gây ô nhiễm đến các nguồn nước sinh hoạt và bầu không khí. Nếu nhà gần các nhà tang lễ thì sẽ có nhiều âm khí, khí thải độc hại nên cần đặc biệt tránh xa. Dù giá bán nhà quận 8 có rẻ mấy cũng không nên mua đâu nhé.

9. Không nên mua ngôi nhà thấp bé, lọt thỏm những những tòa nhà cao tầng

Những ngôi nhà lọt thỏm giữa khoảng không gian xung quanh bốn mặt đều là nhà cao tầng không chỉ dễ đem đến cho gia chủ những cảm giác bức bách khó chịu. Mà còn không hút được nhiều tài lộc. Vì vận khí tốt đã bị những tòa nhà cao lớn trên bao phủ hết. Nên không dễ dàng đi vào nhà bạn được.

Do đó, trừ trường hợp bạn có kinh phí để nâng cấp cho căn nhà cao lên ngang bằng với những căn xung quanh. Nếu không đừng mua căn nhà đó.

10. Tránh mua nhà gần những nơi linh thiêng

Theo các nhà phong thủy, các công trình tôn giáo tín ngưỡng như đền thờ, miếu chùa, đình làng,..đều được đánh giá là khu vực có phong thủy xấu. Không phù hợp để con người sinh sống. Do đó, khi mua nhà quận 8 bạn nên tránh xa những nơi âm khí nặng nề như nghĩa địa, đền chùa, miếu mạo.

Bạn nên tránh xa những nơi âm khí nặng nề như nghĩa địa, đền chùa, miếu mạo.
Bạn nên tránh xa những nơi âm khí nặng nề như nghĩa địa, đền chùa, miếu mạo.

Chùa chiền, đền thờ là nơi để người dân đến thờ cúng, cầu nguyện mong nhận được sự phủ hộ, che chở, cầu về tiền tài, sức khỏe, tài lộc,…của thần, Phật. Nhưng cũng là nơi con người tìm đến để giải tỏa nỗi lo, những bất hạnh và xui rủi của họ.

Chính những u sầu, khổ cực, buồn đau của khách vãng lai kéo theo nguồn năng lượng xấu đến chùa làm cho nguồn âm khí tích tụ lại xung quanh. Những ngôi nhà xung quanh các ngôi chùa, chiền, miếu mạo sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của những người dân sống gần đây. Đặc biệt là trẻ em. Do đó, cực kỳ không nên mua. Nhất là gia đình bạn có con nhỏ. Hoặc người hay ốm yếu.

Tóm lại

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về 10 yếu tố phong thủy mà bạn nên nhớ khi mua nhà quận 8 để có thể chọn được những căn nhà có phong thủy tốt. Khi dọn đến ở mọi việc hanh thông, thuận lợi và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình tốt nhất.

Ngay hôm nay nếu bạn muốn tìm mua nhà đất quận 8 nói chung. Hoặc tìm các thông tin bán nhà quận 8 chính chủ, bán căn hộ dự án, nhà bán quận 8 dưới 500 triệu, bán nhà quận 8 giá 300 triệu, bán nhà quận 8 dưới 1 tỷ,…. Hay nhà cho thuê quận 8, cho thuê mặt bằng, nhà trọ quận 8 cho thuê, cho thuê phòng trọ sinh viên, cho thuê phòng trọ công nhân,….thì hãy truy cập ngay RaoXYZ nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm ngay nếu bạn muốn mua nhà tại Sài Gòn: Mua nhà quận 12 mùa Covid: Nhiều cơ hội hơn