Mua bán nhà quận Bình Thạnh sôi động do đâu?

Mua bán nhà quận Bình Thạnh sôi động do đâu?

Vài năm trở lại đây, thị trường mua bán nhà quận Bình Thạnh sôi nổi hẳn lên. Nếu lúc trước, quận 1, quận 3 được xem là khu vực trung tâm của thành phố. Thì nay quận 4, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh… cũng được xem là các khu vực đắc địa. Nhờ lợi thế gần trung tâm, sầm uất, chi phí sinh hoạt không quá cao. Hơn nữa, các quận này cũng mang lại nhiều cơ hội để đầu tư. Thu hút được sự chú ý của những người có nhu cầu mua nhà để ở hoặc cho thuê và đầu tư kinh doanh.

Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến sự bứt phá của thị trường mua bán nhà quận Bình Thạnh? Theo chân Mogi để tìm hiểu ngay nhé!

Nội dung bài viết

Giá nhà rẻ hơn các quận tại khu vực trung tâm

Bình Thạnh là một quận có diện tích lớn của thành phố. Vì vậy, giá nhà quận Bình Thạnh cũng có sự chênh lệch khá lớn giữa các khu vực khác nhau. Đặc biệt, khu vực Bình Thạnh có 4 tuyến đường có giá trị lớn về bất động sản. Bao gồm: Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phan Đăng Lưu và Bạch Đằng. Giao dịch thực tế tại các tuyến đường này có giá trị lớn hơn giá nhà nước rất nhiều. Với những con đường thuận lợi kinh doanh này, các bất động sản tại Bình Thạnh có các giá trị cộng thêm.

mua bán nhà quận Bình Thạnh 2
Giá nhà rẻ hơn các quận tại khu vực trung tâm

1. Thị trường mua bán nhà quận Bình Thạnh tại đường Nguyễn Hữu Cảnh

Nằm tiếp giáp với Quận 1 nên giá nhà tại đường này khá cao. Đi kèm với đó là cơ sở hạ tầng được nâng cao, khu vực này cũng nằm trên tuyến đường của Metro số 1. Giá nhà đất khu vực này dao động khoảng 100 – 150 triệu/m2.

2. Thị trường mua bán nhà quận Bình Thạnh tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Điện Biên Phủ

Đây là 2 tuyến đường lớn tiếp giáp Quận 1, chi phối cả mạng lưới giao thông của Bình Thạnh. Mọi kết nối từ Bình Thạnh đến các khu vực khác hầu như phải thông qua tuyến đường này. Chưa kể, việc cải thiện kênh Thị Nghè cũng tác động rất tích cực đến giá nhà khu vực này. Giá nhà đất tại 2 tuyến đường lớn này dao động khoảng 100 – 150triệu/m2.

3. Thị trường mua bán nhà quận Bình Thạnh tại khu vực chợ Bà Chiểu

Đây là khu vực dân cư được hình thành và phát triển rất sớm của thành phố. Từ khu vực này, cư dân cũng dễ dàng kết nối với Quận 1 qua tuyến đường Đinh Tiên Hoàng. Đồng thời, Phan Đăng Lưu cũng là tuyến đường quan trọng của thành phố. Giá nhà đất khu vực này dao động khoảng 120 -180triệu/m2.

4. Thị trường mua bán nhà quận Bình Thạnh tại khu vực Bến Xe Miền Đông

Khu vực này luôn nhộn nhịp và đông đúc. Thời gian trước, đây không phải là khu vực được ưa thích khi lựa chọn để an cư. Nhưng thời gian gần đây, do chất lượng cuộc sống dân cư đã được cải thiện rất nhiều. Trong đó nổi bật là công viên ven sông chân cầu Bình Triệu. Do đó, lượng người đổ về khu vực này sinh sống tăng lên.

Trong thời gian tới, việc di dời bến xe Miền Đông sang quận 9 sẽ giúp khu vực này thu hút những dự án bất động sản chất lượng hơn nữa. Hiện tại, giá nhà đất khu vực dao động khoảng 60 – 100triệu/m2. Dự báo là sẽ biến động nhiều trong thời gian tới.

Chọn mua nhà giá rẻ hơn tại các khu vực trong hẻm

Tại Bình Thạnh, những hẻm chỉ có xe máy lưu thông, giá bán rẻ hơn. Với cùng diện tích thì giá có thể thấp hơn tới 1,5 tỷ/căn tùy vị trí. Những căn nhà nhỏ khoảng 25m2 gác lửng nằm trong các hẻm nhỏ cũng tăng giá. Lúc trước chỉ có giá 800-900 triệu/căn thì hiện tại, giá bán đã tăng lên từ 1,2-1,5 tỷ/căn. Có những khu vực nhà bán quận Bình Thạnh dưới 2 tỷ. Hoặc bán nhà quận Bình Thạnh dưới 3 tỷ. Nếu có nhu cầu thực hiện giao dịch mua bán nhà quận Bình Thạnh giá từ 900 triệu thì chỉ có thể là căn nhà hộp với diện tích dưới 20m2.

mua bán nhà quận Bình Thạnh 7
Chọn mua nhà giá rẻ hơn tại các khu vực trong hẻm

Theo ghi nhận, nhu cầu của người mua tập trung chủ yếu ở loại hình nhà phố. Có diện tích trong khoảng từ 45-70m2, với mức đề xuất khoảng 5 tỷ đối với loại nhà phố hẻm 2m2. Từ 6-10 tỷ đối với hẻm xe hơi rộng trên 3m2. Nếu có ý định mua nhà Bình Thạnh thì người mua cần có kế hoạch ngân sách ổn định.

Quận Bình Thạnh có vị trí thuận lợi, dễ dàng kết nối với các khu vực nội – ngoại thành

Bình Thạnh là quận cửa ngõ với nhiều tuyến đường thuận lợi để di chuyển vào nội thành hoặc ra ngoại thành. Hơn nữa, do sở hữu bến xe khách miền Đông, Bình Thạnh được rất nhiều khách mua đặt nhu cầu. Có nhiều trường hợp nhà rao bán tại Bình Thạnh chỉ trong một buổi sáng đã có thể chốt cọc mua bán. Xu hướng mua bán nhà quận Bình Thạnh ghi nhận đang tăng dần.

mua bán nhà quận Bình Thạnh 3
Vị trí thuận lợi dễ dàng kết nối các tiện ích trong khu vực

Hội thụ nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn

Bên cạnh vị trí đắc địa, quận Bình Thạnh còn được xem là khu vực tập trung nhiều tiện ích công cộng nổi tiếng trên địa bàn thành phố. Mang lại nhiều giá trị cho những người dân sinh sống và kinh doanh ở đây. Những khu vực được nhiều người biết đến tại quận Bình Thạnh có thể kể đến như: chợ Bà Chiểu, khu du lịch Bình Quới, khu du lịch Văn Thánh (ngay chân cầu Văn Thánh), khu du lịch Tân Cảng (dưới chân cầu Sài Gòn ven sông Sài Gòn), khu trung tâm thương mại Vincom, siêu thị CoopMart và rất nhiều trường học, bệnh viện…

mua bán nhà quận Bình Thạnh 4
Khu du lịch Văn Thánh ngay chân cầu Văn Thánh

Với chuỗi tiện ích hấp dẫn này, cư dân sinh sống trong khu vực Bình Thạnh và các quận lân cận sẽ được trải nghiệm cuộc sống tốt nhất. Mà không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển đến các điểm xa hơn.

Cơ hội gia tăng giá trị bất động sản là rất lớn

Sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi như:

  • Giá rất tốt, lại giáp trung tâm quận 1,3, Phú Nhuận.
  • Mặt bằng giá ở các khu vực tương đối tương đồng.
  • Nhiều loại diện tích.
  • Sở hữu các trục đường chính di chuyển về trung tâm.
  • Phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh.
  • Thuận tiện trong hoạt động xây dựng mới.

Từ những lý do trên, có thể thấy, quận Bình Thạnh rất được lòng giới đầu tư bất động sản Sài Gòn. Theo các chuyên gia bất động sản cho hay, trong khoảng 10 năm tới, thị trường mua bán nhà quận Bình Thạnh vẫn tiếp tục tăng tốt.

Mức độ ngập lụt giảm dần qua các năm

mua bán nhà quận Bình Thạnh 5
Tình hình ngập lụt giảm dần qua các năm

Là một trong 9 điểm chịu ảnh hưởng nhiều nhất mỗi khi có mưa lớn kết hợp triều cường. Tỷ lệ điểm ngập lụt có thể lên đến 63,58% diện tích toàn quận. Nhưng có nhiều nhận định cho rằng: ngập lụt tại Bình Thạnh đã giảm đáng kể so với 10 năm trước đây và sẽ tiếp tục giảm trong tương lai. Nhà nước đang có nhiều chính sách xây dựng phát triển bền vững cho Bình Thạnh. Cụ thể:

  • Xây dựng các hồ điều tiết nước lớn các khu vực.
  • Dành quỹ đất tự nhiên dự trữ cho nước chảy tràn.
  • Quy định diện tích hồ trả lại diện tích mặt nước đã bị san lấp trong khu vực dự án …

Việc trong tương lai, Bình Thạnh không còn ngập lụt là có cơ sở. Khi hơn 20 năm qua đã có các kỳ tích tu sửa cơ sở hạn tầng như: Lưu vực kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, kênh Tàu Hủ – Ruột Ngựa, kênh Tân Hóa – Lò Gốm, … Mang lại diện mạo mới cho  dân cư nơi này. Giúp giá trị nhà đất tại các khu vực này tăng lên đáng kể.

Mặt khác, theo ghi nhận của RaoXYZ, mức độ ngập úng tại Bình Thạnh giảm dần qua các năm. Ghi nhận tại nhiều khách hàng bán nhà, điểm ngập chân tường đã giảm từ 10 – 5 cm hơn 10 năm qua. Có nhiều nơi trước đây ngập trong nhiều ngày giờ đã giảm đáng kể.

Người mua có thể lựa chọn nhiều loại hình nhà ở

Hiện nay, thị trường nhà ở quận Bình Thạnh rất đa dạng. Tùy vào tài chính và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn nhiều loại nhà khác nhau. Từ nhà riêng, đất nền, biệt thự liền kề đến các căn hộ nhiều diện tích.

Những năm gần đây, quận Bình Thạnh chứng kiến sự ra mắt của nhiều dự án nhà ở, cung cấp cho cư dân hàng chục ngàn căn hộ. Một số dự án căn hộ nổi bật tại Quận Bình Thạnh như: Vinhomes Central Park (chủ đầu tư Vingroup), Sunwah Pearl (tập đoàn Sunwah). Hay Pearl Plaza (SSG Group), Soho Riverview (công ty CP Nhà Hòa Bình), Morning Star (Imexco)…

mua bán nhà quận Bình Thạnh 6
Sunwah Pearl – Một trong những dự án căn hộ nổi bật tại Bình Thạnh

Những lưu ý khi thực hiện giao dịch mua bán nhà quận Bình Thạnh

Lời khuyên chung cho tất cả những khách hàng là nên tìm hiểu kỹ thông tin bất động sản thông qua nhiều kênh để đánh giá và lựa chọn phù hợp. Nếu không có thời gian xác thực các thông tin thì người mua có thể tìm đến đơn vị môi giới uy tín trong khu vực để nhờ tư vấn. Bởi hiện nay, trên các trang tin về bất động sản, có rất nhiều tin tức rao bán nhà. Nhiều người mua nhà không có kinh nghiệm dễ bị lừa. Khi đọc tin bán nhà quận Bình Thạnh giá 400 triệu đồng là mua ngay. Hay bán nhà quận Bình Thạnh dưới 500 triệu là dễ mua ngay.

Một số lưu ý sau đây cũng cần nắm vững:

  • Tham khảo tình hình an ninh, môi trường sống. Đặc biệt là các yếu tố liên quan đến bất động sản như giao thông, tình hình ngập úng trong khu vực…
  • Nắm được mức giá bình quân trong khu vực đối với nhà riêng. Còn với căn hộ thì tham khảo các chương trình khuyến mãi, chiết khấu, lãi suất ngân hàng…
  • Xác minh tính pháp lý của bất động sản như sổ đỏ/sổ hồng, không có tranh chấp đất đai…Kiểm tra kỹ hợp đồng, giấy tờ nhà…

Trên đây là những thông tin bổ ích nhất về hoạt động mua bán nhà quận Bình Thạnh dành. Hi vọng, những thông tin này sẽ giúp người mua sở hữu được căn nhà ưng ý.

DK

Xem thêm

  • Nhà bán quận Bình Thạnh vì sao ai cũng muốn mua?
  • Nhà bán Gò Vấp chính chủ: Lợi ích và cách mua nhà