Mua bán nhà đất an toàn hơn với 5 điều kiện này!

Mua bán nhà đất an toàn hơn với 5 điều kiện này!

Mua bán nhà đất luôn là một trong những giao dịch cần tìm hiểu kỹ càng. Bởi nhà đất là một trong những tài sản có giá trị rất lớn.

Tuy nhiên, trong quá trình mua bán, bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau để hiểu rõ giao dịch hơn. Bên cạnh đó, các mẫu hợp đồng mua bán nhà đất cũng là yếu tố quan trọng bạn cần biết.

Vậy, bạn hãy tham khảo ngay chia sẻ dưới đây để giao dịch mua bán bất động sản được an toàn hơn

Nội dung bài viết

 Mua bán nhà đất an toàn hơn với 5 điều kiện này!

Một quá trình giao dịch bất động sản được tiến hành sau khi trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, chắc chắn bạn cần tìm hiểu kỹ hơn nữa

1. Mua bán nhà đất cần quan tâm đến vị trí và chi phí mua bán

Việc mua bán nhà đất đang diễn ra sôi động với nhiều hình thức khác nhau. Để tìm mua nhà đất được an toàn, bạn cần phải tham khảo vị trí và chi phí đầu tư trước tiên.

Vị trí nhà đất rất quan trọng và liên quan đến chi phí đầu tư

Thông thường vị trí nhà đất và chi phí mua nhà đất liên quan với nhau. Bởi vì vị trí có có yếu tố quyết định giá cả của bất động sản mà bạn mua. Những nơi có vị trí trung tâm, khu vực sầm uất có tiềm năng đầu tư cao thì sẽ có giá trị cao.

Mua bán nhà đất
Thông thường vị trí nhà đất và chi phí mua nhà đất liên quan với nhau.

Như nếu bạn cần mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ thì phải chấp nhận vị trí xa trung tâm, hẻm ngõ. Thậm chí có thể đó sẽ là những khu vực ngoại thành nào đó. Đồng thời, yếu tố vị trí nhà đất cũng sẽ liên quan đến cơ sở hạ tầng hoàn thiện tại khu vực đó.

Mua bán nhà đất nên lựa chọn bất động sản phù hợp với số tiền phù hợp

Việc tìm sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn giao dịch mua bán nhanh chóng hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn cần tham khảo kỹ giá cả trên thị trường mua bán nhà đất TPHCM. Việc này giúp bạn so sánh và lựa chọn được sản phẩm vừa mua thuận bán với bản thân.

Mua bán nhà đất
Việc tìm sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn giao dịch mua bán nhanh chóng hơn rất nhiều.

Để tham khảo giá bất động sản, bạn có thể đến các sàn giao dịch bất động sản. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo giá nhiều bất động sản khác nhau trên trang website mogi.vn. Sau đó, tham khảo thông tin nhà đất trong khu vực mà bạn quan tâm.

2. Mua bán nhà đất nên ưu tiên lựa chọn nơi có giấy tờ hợp lệ

Giấy tờ nhà đất là một trong những yếu tố đảm bảo tính pháp lý cho bạn. Giấy tờ đầy đủ cũng giúp bạn làm các thủ tục sang tên giấy tờ nhà đất nhanh hơn. Vì thế, tính pháp lý của một bất động sản khá quan trọng.

Mua bán nhà đất hãy ưu tiên lựa chọn nhà đất chính chủ

Thị trường bất động sản hiện nay đang có rất nhiều cạm bẫy khác nhau. Thêm vào đó, hiện tượng mua bán nhà đất qua vi bằng ngày càng nhiều. Vì thế, bạn nên cẩn trọng kiểm tra các loại giấy tờ liên quan đến nó.

Mua bán nhà đất
Bạn nên ưu tiên lựa chọn những thông tin bất động sản chính chủ để tham khảo và tìm hiểu.

Nếu được, bạn nên ưu tiên các thông tin nhà đất chính chủ bán. Hoặc nhà đất cần phải có các hợp đồng mua bán rõ ràng và được công chứng. Hãy cẩn thận kiểm tra mọi yếu tố pháp lý có thể, để tránh được những rủi ro không đáng có.

Nếu mua bất động sản theo dự án hãy kiểm tra giấy tờ của chủ đầu tư

Bạn muốn mua nhà đất thuộc một dự án bất kỳ nào đó? Hãy kiểm tra các yếu tố giấy tờ liên quan đến chủ đầu tư. Kiểm tra thông tin của chủ đầu tư đó như giấy phép kinh doanh, giấy phép xây dựng, giấy tờ hợp pháp của dự án.

Mọi giấy tờ hợp pháp đều phải được công chứng, được sự xác nhận của cơ quan chính quyền. Nếu cần thiết, bạn có thể mang thông tin đến các cơ quan có chức năng để tra cứu, tham khảo.

3. Bạn cần kiểm tra xung quanh khu vực mà mình cần mua nhà đất

Cơ sở hạ tầng xung quanh khu vực nhà đất bạn cần mua cũng rất quan trọng. Vì nó ảnh hưởng đến giá bán đồng thời cũng mang yếu tố tiềm năng phát triển. Những nơi có cơ sở hạ tầng được đầu hoàn thiện sẽ rất có lợi cho việc đầu tư, sinh sống sau này.

Hãy lựa chọn những khu vực tiện di chuyển, đi lại

Bạn cần lựa chọn những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện. Điều đó giúp bạn thuận lợi di chuyển  đi làm hoặc đi học. Bạn thử kiểm tra xem đường đi có dễ hay không? Có ngập nước vào những lúc trời mưa hay không?

Bạn hãy lựa chọn những khu vực dễ di chuyển đi lại.
Bạn hãy lựa chọn những khu vực dễ di chuyển đi lại.

Nên lựa chọn những khu vực an ninh đảm bảo

An ninh khu vực giúp bạn cảm thấy an toàn và an tâm hơn. Điều này rất quan trọng, kể cả bạn mua nhà để ở hoặc để đầu tư sinh lời. Một bất động sản trong khu vực an ninh cũng sẽ có giá nhiều hơn nếu bạn bán lại.

Một bất động sản trong khu vực an ninh cũng sẽ có giá nhiều hơn nếu bạn bán lại.
Một bất động sản trong khu vực an ninh cũng sẽ có giá nhiều hơn nếu bạn bán lại.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn môi trường xung quanh nhà đất bạn mua cũng khá quan trọng. Nên lựa chọn nơi sạch sẽ, thoáng mát, hàng xóm thân thiện. Bạn hãy tránh xa những khu vực ồn ào để không ảnh hưởng đến chất lượng sống sau này.

4. Hợp đồng mua bán nhà đất cần phải rõ ràng và chi tiết nhất

Khi đã kiểm tra đầy đủ các yếu tố cần thiết, bạn hãy thỏa thuận giá mua bán rõ ràng. Nếu đồng ý, hai bên hãy lập hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất đầy đủ và chi tiết nhất. Hợp đồng cọc sẽ giúp bạn được đảm bảo hơn trong quá trình giao dịch.

Mua bán nhà đất
Nếu đồng ý, hai bên hãy lập hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất đầy đủ và chi tiết nhất.

Sau đó bạn hãy đề nghị làm hợp đồng mua bán nhà đất theo mẫu quy định của nhà nước. Trong hợp đồng phải ghi rõ các thông tin của bên bán và bên mua, thông tin về bất động sản. Quan trọng nhất là bạn phải kiểm tra lại kỹ nội dung hợp đồng trước khi quyết định ký.

Mua bán nhà đất
Trong hợp đồng phải ghi rõ các thông tin của bên bán và bên mua, thông tin về bất động sản.

Kết thúc quá trình ký hợp đồng là sẽ mang hợp đồng đến các văn phòng công chứng. Công chứng là điều rất quan trọng trong tất cả các giao dịch mua bán bất động sản.

5. Mua bán nhà đất kết thúc bằng việc thanh toán và sang tên giấy tờ

Khi công chứng hợp đồng xong, bên bán và bên mua cần đến cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục sang tên. Bạn nên lưu ý là hãy thanh toán tiền giao dịch ở ngân hàng để có các giấy tờ chứng thực. Không thanh toán tiền ở những nơi công cộng để hạn chế rủi ro.

Trước khi hoàn tất quá trình sang tên, bạn nên giữ lại khoảng từ 5% đến 10% số tiền mua nhà. Vì trong quá trình sang tên, không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Khi nhận đầy đủ các giấy tờ sang tên thì bạn thanh toán hết số tiền còn lại.

>>> Bạn nên tham khảo thêm: Mua bán nhà đất thuận lợi hơn nhờ 7 kinh nghiệm này! 

Mua bán nhà đất cần lưu ý một số vấn đề sau

  • Bạn nên cẩn trọng với những bất động sản có giá quá rẻ vì chắc chắn nó sẽ chứa nhiều rủi ro.
  • Trong quá trình mua bán, bạn có thể trả giá để có thể mua bán nhà đất với giá phù hợp nhất.
  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong mua bán nhà đất, hãy nhờ sự hỗ trợ từ các nhà môi giới.
  • Nên tham khảo các thông tin bất động sản từ những trang web bất động sản có độ uy tín cao. Những trang website có nhiều khách hàng lựa chọn chắc chắn sẽ có thông tin chất lượng.
  • Hãy nhờ các cơ quan có thẩm quyền xác minh lại thông tin giấy tờ để tránh rủi ro.
  • Với tiền đặt cọc, bạn chỉ nên đặt cọc trước với số tiền khoảng bằng 10% giá trị giao dịch.

Nếu như bạn đang cần tham khảo giá, tìm hiểu các thông tin bất động sản, bạn hãy tham khảo ngay mogi.vn. Những thông tin dự án cũng như các loại hình bất động sản khác nhau đều được cập nhật thường xuyên. Chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu và chọn lọc được thông tin mua bán nhà đất phù hợp.

Chúc bạn tìm kiếm hiệu quả và đầu tư thành công!

–  Vân Anh (Content Writer)