Mua bán đất TPHCM giá rẻ: Nên lưu ý những điều gì?

Mua bán đất TPHCM giá rẻ: Nên lưu ý những điều gì?

Thị trường mua bán đất TPHCM ngày càng sôi động. Nhu cầu của người mua ngày một tăng cao, tạo nên những chuyển biến không ngừng.

Tuy nhiên, thực trạng lừa gạt trong các giao dịch mua bán đất phổ biến hơn khiến nhiều người hoang mang. Vì thế, nếu bạn đang có ý định mua đất thì cần phải giữ một tinh thần tỉnh táo.

Đặc biệt, các bạn nên ghi nhớ chính xác những lưu ý khi mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ dưới đây nhé!

Nội dung bài viết

Những điều cần lưu ý khi mua bán đất TPHCM giá rẻ 

Nhìn chung, khi tìm mua đất, để đảm bảo an toàn có rất nhiều vấn đề. Trong mỗi trường hợp mua bán đất sẽ phát sinh ra nhiều yếu tố tác động lẫn nhau. Dưới đây là những lưu ý đặc biệt liên quan mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Những lưu ý này sẽ giúp bạn có thêm cho mình thật nhiều kinh nghiệm trong các giao dịch mua bán.

1. Lưu ý khi mua bán đất TPHCM chung sổ đỏ

Mua đất chung sổ là vấn đề đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Bởi lẽ những vấn đề khi mua đất nhiều người cùng sở hữu gây ra rất nhiều rắc rối. Nhiều khi bạn sẽ khó xử lý và tiến hành những dự định trước kia của mình. Song nếu bạn lỡ mua hoặc nhất định mua thì nên để tâm đến các lưu ý khi mua đất chung sổ.

Khi mua đất chung sổ, bạn không nên để người đồng sở hữu cầm sổ đỏ thế chấp. Bởi vì nhiều trường hợp họ sẽ dùng sổ thế chấp ngân hàng mà không hỏi ý bạn. Cho nên, bạn cần tách sổ ra. Một khi tách sổ thì mỗi đồng sở hữu sẽ có một cuốn sổ riêng với diện tích đất sở hữu. Từ đó, bạn không cần phải lo lắng gì nhiều về việc mua bán đất đai sau này.

Không nên mua đất chung sổ đỏ với nhiều người

2. Lưu ý khi mua bán đất nông nghiệp làm nhà ở

Mua đất nông nghiệp thường là giải pháp dành cho những ai đang gặp khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, quy trình chuyển đổi từ đất nông sang đất ở không đơn giản. Vì thế, khi chọn mua đất xây nhà từ đất nông nghiệp thì bạn cần tìm hiểu mảnh đất trước.

Điều này sẽ giúp bạn xác định được mình đã mua đất dự án đúng chuẩn được quy định chưa? Sau đó, bạn hãy tìm hiểu về các quy định chuyển đổi đất nông sang đất ở. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy trực tiếp đến cơ quan pháp lý để kiểm định rõ ràng.

Cần tìm hiểu kỹ vấn đề pháp lý trước khi mua đất nông nghiệp

3. Lưu ý khi mua bán đất TPHCM bằng giấy tay

Mua đất giấy tay là hình thức mua đất không có sổ đỏ. Tuy nhiên, hình thức này không được pháp luật quy định và công nhận rõ ràng. Cho nên, để hạn chế rủi ro liên quan, bạn cần tìm hiểu rõ thông tin về bên bán. Sau đó bạn kiểm tra xem tình trạng pháp lý của mảnh đất có sự cố gì xảy ra không.

Đặc biệt bạn cũng cần chú ý về những thỏa thuận trong hợp đồng. Chẳng hạn, việc thanh toán, người làm chứng, giấy tờ gốc nhà đất,…Khi làm rõ được những điều này, bạn an tâm ký hợp đồng mua bán đất.

Không nên mua đất chỉ thông qua giấy tờ viết tay

4. Lưu ý khi mua bán đất dịch vụ

Đất dịch vụ thường là phân khu đất nằm cạnh khu đô thị với cơ sở hạ tầng thuận lợi. Nên khi mua đất nền dịch vụ cơ bản không quá phức tạp. Nhưng không phải vì thế mà bạn chủ quan và bỏ qua các vấn đề liên quan.

Về mặt pháp lý thì những khu đất này chưa chuyển nhượng được quyền sử dụng đất. Nếu có chuyển nhượng cũng không đủ điều kiện pháp lý do nhà nước quy định.

Hơn nữa, trong trường hợp có biên bản bàn giao đất thì người nhận cũng không thể đứng tên. Và bạn cần nắm rõ để tránh gặp phải những rủi ro đáng tiếc.

Mua đất dịch vụ cần chú ý đến quyền sử dụng đất

5. Lưu ý khi mua bán đất tái định cư

Khi mua đất dự án tái định cư thường phải quan tâm nhiều vấn đề. Chỉ cần bạn sơ sẩy là có thể gặp biến cố xảy ra. Bạn tốt nhất nên thực hiện đúng nhưng lưu ý khi mua đất nền dự án sau:

  • Thứ nhất, nên để bên bán chịu trách nhiệm về giấy tờ. Yêu cầu bên bán hoàn tất các thủ tục, nhất là giấy chứng nhận sử dụng đất. Bởi vì tất cả các giấy tờ do người bán đứng tên, nếu bạn có làm thì cũng cần người bán.
  • Thứ hai, cần định giá đất đai. Bởi một số trường hợp giá đất được bán cao hơn giá của thị trường. Hoặc là đất bán đã được san lấp và mới chỉ tồn tại trên sơ đồ. Nếu bạn mua phải đất nơi đây phải chờ đến 1, 2 năm mới có thể làm thủ tục.
  • Thứ ba, tìm hiểu kỹ về tranh chấp. Tốt nhất bạn nên gặp trực tiếp chủ đất để ký kết và tìm hiểu giấy tờ. Hơn nữa bạn phải có đầy đủ sự đồng ý của vợ chồng bên bán, giấy ủy quyền, biên bản kế thừa,…
Cần yêu cầu bên bán hoàn tất thủ tục pháp lý khi mua đất tái định cư

6. Lưu ý khi mua bán đất ở

Thường thì khi mua đất ở sẽ khá đa dạng về hình thức. Cũng như những lưu ý mua bán đất trên, đất ở cũng cần giấy tờ nhà đất, thủ tục pháp lý,…

Ngoài ra, bạn nên lưu tâm đến yếu tố phong thủy.  Phong thủy ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này của bạn. Tốt nhất bạn nên chọn đất có hướng trước mở và được bao bọc bởi khí hậu đẹp. Thế đất thuộc hình vuông, chữ nhật và mặt sau cao rộng.

Hạn chế chọn đất bị bủa vây bởi cây cối, nhà khác có mái nhọn hướng về phía đất. Vì những yếu tố này mang đến điều không tốt và nhiều vận xui ập đến.

Mua đất ở sẽ khá đa dạng về hình thức

7. Lưu ý khi mua bán đất nền giá rẻ

Khi mua đất giá rẻ để đảm bảo an toàn bạn nên chú ý về giấy tờ đất. Bạn cũng cần quan tâm đến vị trí khu đất, các tiện ích dịch vụ xung quanh. Đồng thời bạn nên tìm hiểu về hàng xóm xung quanh khu đất.

Giá cả cũng là vấn đề nên chú ý. Mặc dù giá thành rẻ nhưng bạn đừng mua đất với giá quá rẻ so với thị trường. Thường thì những mảnh đất này chắc chắn không đúng chuẩn chất lượng đề ra.

Ví dụ như bạn muốn thực hiện giao dịch mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ với vị trí đẹp mắt, ấn tượng về giao thông. Bạn rà soát trên địa bàn và có một mảnh đất hợp với tiêu chí của bạn là rẻ, đẹp. Tuy nhiên, nếu giá thành bạn tìm được vô cùng rẻ thì tuyệt nhiên đừng chọn.

Mua đất giá rẻ cần cân nhắc về độ rẻ của mức giá so với thị trường

Một số câu hỏi thường gặp khi mua bán đất

Bên cạnh tìm hiểu về những lưu ý khi mua đất, bạn nên rà soát một số câu hỏi liên quan. Điều này sẽ giúp bạn giải đáp phần nào được những thắc mắc khác của bản thân. Đồng thời có nhiều thông tin hơn trong quá trình mua bán đất.

1. Có nên mua đất trả góp không?

Mua đất trả góp hiện là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi người. Đặc biệt là những gia đình hạn hẹp về mặt tài chính.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào bạn cũng có thể vay tiền mua đất trả góp được. Thay vào đó, bạn hãy xác định xem bản thân có đủ điều kiện vay vốn hay không? Cách mua đất trả góp nào phù hợp với bạn và đảm bảo an toàn nhất?

Không những thế, bạn cũng nên ghi nhớ cho mình các lưu ý khi mua đất trả góp. Đây là căn cứ giúp bạn nhanh chóng vay được số tiền phù hợp để mua mảnh đất như ý. Chẳng hạn như: khả năng chi trả, phân khu đất,…

Có nên mua đất trả góp không?

2. Thủ tục mua bán đất trả góp có khó không?

Thực tế, thủ tục mua đất trả góp không hề khó khăn như bạn nghĩ. Hầu như các giấy tờ liên quan đều đảm bảo ngắn gọn và không quá rườm ra. Từ CMND, SHK, giấy đề nghị vay vốn, hợp đồng mua bán đất,…Hoặc là chứng từ nộp tiền, hồ sơ pháp lý của nhà đất,…

3. Mua bán đất dự án có an toàn không?

Mua đất nền dự án quả thực là cơ hội đầu tư sinh lời rất cao. Nhưng hình thức này cũng mang đến nhiều rủi ro nhất định. Bạn nên cẩn trọng trong khâu lưu ý. Chỉ cần bạn tìm hiểu kỹ càng, hỏi han cẩn thận và điều tra tỉ tỉ thì mọi vấn đề sẽ giải quyết. Đặc biệt một số trường hợp có thể giúp bạn sở hữu mảnh đất vàng trong làng bất động sản.

Mua đất dự án có an toàn không?

Trên đây là những lưu ý không thể bỏ qua khi bạn muốn thực hiện giao dịch mua bán đất. Mong rằng dựa vào những phân tích này, bạn sẽ đúc rút cho mình được nhiều kinh nghiệm hơn. Đồng thời trang bị cho mình một quy trình mua bán đất hoàn thiện nhất trong thị trường biến động hiện nay.

Xem thêm các thông tin mua bán đất tại RaoXYZ

DK – Content Writer

Xem thêm

  • Bí quyết mua bán nhà đất TPHCM giá rẻ “thuận buồm xuôi gió”
  • 11 kinh nghiệm mua nhà đất TPHCM an toàn, nhanh chóng
Đánh giá bài viết