Mua bán đất Đà Nẵng: Nhộn nhịp nửa cuối năm 2019

Mua bán đất Đà Nẵng: Nhộn nhịp nửa cuối năm 2019

Thị trường mua bán đất Đà Nẵng thời gian qua rất phát triển. Các sản phẩm khác nhau của khu vực này đều có sức hút khổng lồ.

Có nên mua đất nền Đà Nẵng hay không? Làm sao để tìm được tin bán đất quận Liên Chiểu Đà Nẵng ưng ý? Có thể mua đất Đà Nẵng dưới 1 tỷ không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho mình trong bài viết dưới đây nhé.

Nội dung bài viết

Thị trường đất Đà Nẵng cuối năm 2019

  Thị trường mua bán đất Đà Nẵng đang nóng dần lên do hàng loạt biến động. Sau một thời gian nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh, thị trường đang nóng lên. Ngay thời điểm này, bất động sản tại Đà Nẵng đang được đánh giá rất cao.

Thị trường nhà đất Đà Nẵng cuối năm 2019 đang có những chuyển biến tích cực
Thị trường nhà đất Đà Nẵng cuối năm 2019 đang có những chuyển biến tích cực

 Bên cạnh đó, với những đặc điểm thuận lợi của kinh tế, xã hội nơi đây, Đà Nẵng trở thành điểm đến tuyệt vời. Đây chính là thời điểm để bạn tìm cho mình nhà đất phù hợp tại Đà Nẵng. Từ đó, đầu tư và thu lợi nhuận tốt nhất trên thị trường bất động sản.

Mua bán đất Đà Nẵng dành cho những đối tượng nào?

  Với một thị trường tiềm năng như Đà Nẵng, có rất nhiều người muốn bán và mua đất với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm qua những mục đích chính nhé.

Người mua bán đất Đà Nẵng để ở

   Bạn đang làm việc ở Đà Nẵng nhưng vẫn chưa có cho mình căn nhà riêng? Bạn muốn mua đất để ổn định cuộc sống cho bản thân và gia đình?

   Hãy tìm cho mình một nơi thuận tiện nhất, gần địa điểm làm việc để đảm bảo việc đi lại của mình. Bạn cũng có thể tìm mua đất gần các khu dân cư, chợ, bệnh viện hoặc trường học.

Người mua bán đất nhằm mục đích làm kinh tế

Bạn nên cân nhắc lựa chọn bất động sản phù hợp với nhu cầu
Bạn nên cân nhắc lựa chọn bất động sản phù hợp với nhu cầu

  Đối với những ai mua đất để làm ăn, hãy ưu tiên lựa những mặt bằng ở khu sầm uất, sát đường lớn. Đặc điểm này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như:

  • Giao thông: gần các tuyến đường, dễ dàng đi lại và tiếp xúc với khách hàng.
  • Sinh hoạt hằng ngày: tiện lợi với những dịch vụ cần thiết.
  • Các dịch vụ khác: liên kết dễ dàng hơn, nhiều thuận lợi.

  Ngoài các ưu điểm trên, vị trí cận lộ còn có tính thương mại rất cao. Chủ sở hữu hoàn toàn có thể mở những quán ăn, cửa hàng, quán cà phê hoặc các đại lý giao dịch… Không những vậy, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh bằng hình thức cho thuê nhà mặt tiền. Chắc chắn vị trí cận lộ này sẽ mang lại giá trị không hề nhỏ cho chủ nhân của nó.

Những lựa chọn cho người mua bán đất Đà Nẵng đang nhộn nhịp

  Người mua đất Đà Nẵng có rất nhiều lựa chọn. Nếu bạn có nhu cầu mua bán đất, hãy tham khảo những gợi ý sau đây.

Tìm nơi bán đất ở tại Đà Nẵng

  Đối với những người có nhu cầu ổn định cuộc sống, tìm một mảnh đất để an cư, bạn cần một khoản tiền khá lớn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa thể có đủ khoản chi lớn cho việc này, bạn cũng có thể tìm một mảnh đất vừa đủ để xây cho mình một căn nhà riêng với diện tích nhỏ hơn một chút.

 Nếu bạn đã sẵn sàng chi mạnh để có căn nhà mà mình mơ ước, có rất nhiều lựa chọn đa dạng cho bạn. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập trang thông tin Mogi.net nhé.

Mua đất Đà Nẵng mở cửa hàng

  Bạn muốn mua đất để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình? Trước tiên, hãy xác định cách thức kinh doanh của mình, sau đó xem xét đến tình hình tài chính của bản thân. Có rất nhiều hình thức kinh doanh về nhà đất:

  • Đầu tư vào nhà đất cho thuê: đây là hình thức khá an toàn và được các chủ đầu tư tập trung rất nhiều. 
  • Mở cửa hàng, quán ăn, quán nước: khá phổ biến và ngày càng nhiều do nhu cầu của người dân luôn tăng.

Các bước mua bán nhà đất tại Đà Nẵng bạn nên biết

  Mua bán đất là một giao dịch lớn đối với cả phía người bán và người mua. Do vậy, quá trình mua bán đất cũng khá phức tạp và nhiều công đoạn. Cả hai phía mua và bán cần phải cẩn trọng để không xảy ra bất cứ thiệt hại hay bất lợi nào cho hai bên.

Hãy xác định thật rõ nhu cầu của bản thân mình khi mua đất

Hãy xác định thật rõ nhu cầu của bản thân
Hãy xác định thật rõ nhu cầu của bản thân

  Bạn nên xác định rõ mục đích của mình khi tìm mua đất? Bạn mua ở hay để kinh doanh trên mảnh đất đó. Tùy mỗi mục đích mà bạn cần tìm cho mình những khu đất có đặc điểm riêng biệt.
Khi mua đất ở, bạn hãy ưu tiên chọn những khu vực gần trường học, bệnh viện và chợ. Từ đó, đảm bảo đời sống được chăm chút một cách tốt nhất.

 Còn nếu bạn tìm mua đất để kinh doanh, hãy tìm nơi có vị trí thuận lợi về giao thông và dịch vụ. Như vậy sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn phát triển một cách tốt nhất.

Tìm kiếm tin đăng bán tin cậy

  Bên cạnh tìm kiếm thông tin nhà đất qua người thân, bạn bè thì trong thời đại công nghệ 4.0 bạn có thể dễ dàng tìm đến các trang đăng tin giao bán nhà đất.

  Bạn hãy tìm những trang bán uy tín và chất lượng, có lượng bài đăng lớn. Như vậy, việc tìm kiếm đất của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn, có nhiều lựa chọn hơn.

 Tuy nhiên, khi lựa chọn trên các trang thông tin người mua cũng cần phải và chọn lọc những thông tin chính xác. Tránh trường hợp tìm phải những thông tin sai lệch, quảng cáo quá mức. Như vậy sẽ làm bạn mất nhiều thời gian và công sức hơn.

Trực tiếp đến thăm và kiểm tra đất

  Nếu bạn đã tìm được một địa điểm vừa ý, đừng quên trực tiếp đến khảo sát tình hình thực tế của khu vực đó. Việc đầu tiên, phải xem xét những điều kiện xung quanh: có gần khu dân cư hay không, có thuận tiện cho việc đi lại của bạn không… 

 Sau đó, hãy xác nhận kích thước, diện tích của mảnh đất có đúng với thông tin mà bài đăng cung cấp hay không. Đặc biệt, mảnh đất ấy phải phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Xác định tính pháp lý, giấy tờ đất

 Trước khi đưa ra quyết định mua và bán đất, cần đặc biệt chú ý đến vấn đề pháp lý của nhà đất có hợp pháp không.

Cần cẩn trọng với tính pháp lý của nhà đất
Cần cẩn trọng với tính pháp lý của nhà đất

 Bạn cũng nên xem diện tích đất trong giấy tờ và thực tế có giống nhau không. Từ đó mua bán đất Đà Nẵng dưới 200 triệu, mua đất Đà Nẵng dưới 300 triệu an toàn nhất.

Làm hợp đồng mua bán đất

  Hợp đồng là thứ không thể thiếu đối với giao dịch này. Nó vừa có vai trò chuyển nhượng quyền sử dụng vừa đảm bảo an toàn cho người mua. Hợp đồng phải được lập thành văn bản rõ ràng, được công chứng và xác nhận và làm thủ tục tại các cơ quan có thẩm quyền.

 Một bản hợp đồng mua bán cần có những thông tin dưới đây:

  1. Phần ghi với thông tin rõ ràng của các bên tham gia mua bán.
  2. Phần ghi của các cơ quan có thẩm quyền chứng thực hợp đồng và tham gia vào quá trình sang tên.
  3. Lời chứng của công chứng viên hoặc người làm chứng.

Tiến hành sang tên quyền sở hữu và sử dụng đất

  Để tiến hành sang tên quyền sở hữu đất, người mua, bán cần chuẩn bị các loại giấy tờ có liên quan như sổ hộ khẩu, CMND, giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng đất. Sau khi chuẩn bị đủ giấy tờ, hai bên sẽ tiến hành làm hợp đồng chuyển nhượng, tới cơ quan thẩm quyền để được công chứng và hoàn thiện hợp đồng.

Một số lưu ý quan trọng khi mua bán đất Đà Nẵng

  Trước khi quyết định mua bán đất Đà Nẵng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Khu đất đó phải có sổ đỏ để xác thực.
  • Diện tích đất đã khớp với số liệu mà người bán đăng tải trước đó chưa? 
  • Nên tham khảo dự án quy hoạch của địa phương trong thời gian tới. Từ đó, tránh mua phải những mảnh đất thuộc diện quy hoạch của Đà Nẵng.
  • Tránh xa những mảnh đất có xảy ra tranh chấp về quyền sở hữu.
  • Kiểm tra thông tin của người bán, chủ sở hữu của mảnh đất.

Những thông tin này sẽ giúp bạn mua bán nhà đất an toàn hơn!

Lời kết

RaoXYZ sẽ giúp bạn mua bán đất Đà Nẵng an toàn hơn
RaoXYZ sẽ giúp bạn mua bán đất Đà Nẵng an toàn hơn

  Hiện nay, trên trang thông tin Mogi.net đang có rất nhiều tin đăng bán đất ở Đà Nẵng. Bạn có thể truy cập để tìm hiểu và đưa lựa chọn cho mình.

 Từ đó, việc mua bán đất không còn quá khó khăn với bạn nữa. Hi vọng, với những thông tin và kinh nghiệm mà Mogi.net cung cấp, bạn sẽ có thể mua bán đất Đà Nẵng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Content Writer – Yến Thy

>>>>>>>>> Xem thêm về thị trường bất động sản Đà Nẵng: Nhộn nhịp thị trường thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng.

Đánh giá bài viết