Mẹo trang trí ban công đẹp cho nhà phố

Mẹo trang trí ban công đẹp cho nhà phố

Ban công nhà phố là một khoảng không gian cho phép bạn thoải mái thư giãn dưới ánh nắng mặt trời mà không cần phải bước ra khỏi ngôi nhà của mình. Trang trí ban công trở thành một không gian nghỉ ngơi, thư giãn giúp cho tinh thần vui vẻ, thoải mái là điều mà các gia đình nên làm.

Ý tưởng trang trí ban công đẹp cho biệt thự hoặc nhà phố rất đa dạng. Nhưng gia chủ phải xem xét hiện trạng của ban công từ đó đưa ra phương thức bài trí tốt nhất để có thể phát huy tối đa công năng của không gian này. RaoXYZ giới thiệu một số ý tưởng mang lại không gian tuyệt vời cho ban công nhà bạn sau đây.

1. Trồng cây xanh

Trang trí ban công bằng cây xanh không phải là một giải pháp mới nhưng luôn tạo được điểm nhấn ấn tượng cho không gian nhà bạn dù trong bất kì hoàn cảnh nào. Trồng cây xanh ở ban công mang lại sức sống và màu sắc cho ngôi nhà, làm cho không gian sống trở nên sống động, gần gũi với thiên nhiên và cũng là cách để hạ nhiệt cho những ngày nắng nóng.

Trồng cây xanh ở ban công mang lại sức sống và màu sắc cho ngôi nhà. Ảnh: banghevietnam.com
Trồng cây xanh ở ban công mang lại sức sống và màu sắc cho ngôi nhà. Ảnh: banghevietnam.com

 Gia chủ có thể lựa chọn cho ban công nhà mình những giỏ hoa treo tường rực rỡ hoặc các loại dây leo giúp phủ xanh một khoảng tường nhà. Một lựa chọn khác là gia chủ có thể trồng các loại rau xanh hoặc các loại thảo dược vào các chậu nhỏ được bài trí xung quanh ban công. Điều đó không chỉ mang lại cảm giác xanh mát mà còn cung cấp các loại thực phẩm sạch cho bữa ăn của gia đình.

Ngoài ra, việc trang trí lan can ban công bằng hoa là một trong những ý tưởng khá phổ biến hiện nay. Để tiết kiệm không gian bạn có thể gắn những chậu hoa lên lan can ban công để tăng thêm vẻ lãng mạn và rực rỡ. Nếu bạn quan tâm nhiều về thiết kế không gian xanh cho nhà, có thể tham khảo giải pháp cây cảnh cho nhà nhỏ.

2. Đồ dùng nhiều màu sắc

Màu sắc không chỉ tô điểm cho ban công mà còn giúp cho ngôi nhà trở nên sinh động hơn. Bất kì vật dụng trang trí ban công nào như bàn ghế, các chậu cây cảnh, đều có thể sử dụng những màu sắc tươi tắn rực rỡ. Màu sắc sẽ tạo ra một ban công đẹp cho nhà phố, góp phần tô điểm, giúp ban công đỡ nhàm chán.

Meo trang tri ban cong dep cho nha pho (3)
Không cần phải mua sắm các vật dụng mới, gia chủ có thể “thay áo” cho ban công bằng việc sơn lại những bộ bàn ghế, các chậu cây cảnh. Với việc sơn lại bằng nhiều màu sắc khác nhau, đặc biệt là những gam màu nóng chắc chắn ban công nhà sẽ trở nên vui nhộn, bắt mắt và tươi mới hơn.

3. Lựa chọn những chiếc ghế phù hợp

Những chiếc ghế là điều không thể thiếu trong không gian này. Không chỉ dùng để trang trí ban công mà những chiếc ghế còn tạo ra một nơi tuyệt vời để các thành viên trong gia đình ngồi nghỉ ngơi, tán gẫu. Gia chủ có thể lựa chọn những chiếc ghế có chất liệu mây, cói hoặc thép không gỉ để phù hợp với khoảng không ngoài trời. Ngoài ra, có thể dùng những tấm trải sàn, đệm ghế đầy màu sắc để tô điểm thêm cho ban công. Những vật dụng này có thể được cất gọn một cách dễ dàng sau khi sử dụng để tránh mưa nắng.

Không thể bỏ qua:  Giải pháp cây cảnh cho nhà nhỏ

4. Sử dụng chuông gió

Chuông gió không những có tác dụng trang trí ban công mà còn tạo ra những âm thanh vui nhộn giúp tinh thần thoải mái. Bên cạnh đó, theo phong thủy chuông gió còn có tác dụng điều hòa các nguồn năng lượng, làm cho các dòng khí chuyển động, đánh thức và tạo cảm giác tươi mới, tăng thêm sinh khí cho nơi ở của chúng ta.

Chuông gió không những có tác dụng trang trí mà còn tạo ra những âm thanh vui nhộn. Ảnh diaoconline.vn
Chuông gió không những có tác dụng trang trí mà còn tạo ra những âm thanh vui nhộn. Ảnh diaoconline.vn

Để có một chiếc chuông gió đẹp, hợp phong thủy gia chủ có thể tham khảo trên các trang web bất động sản chuyên về tư vấn, thiết kế kiến trúc. Hoặc có thể tự tay làm một chiếc chuông gió đẹp và lạ theo ý thích bằng cách tận dụng những chiếc khuyên tai, vòng cổ cũ hoặc các loại hạt xâu chuỗi lại với nhau để có bộ chuông gió lạ mắt trang trí cho ban công nhà mình.

5. Tạo không gian thư thái

Diện tích khiêm tốn nhưng ban công vẫn có thể trở thành khu sinh thái thu nhỏ thật yên bình với các yếu tố gần gũi tự nhiên. Một vài chậu cây đơn giản, một dòng chảy nhỏ bao quanh cây cối tại khuôn viên ban công. Cách đơn giản này sẽ tạo cảm giác mát mẻ và mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho không gian sống nhà bạn. Bạn có thể tự lắp đặt những tiểu cảnh có dòng nước chảy được làm sẵn hoặc nhờ đến sự chuyên nghiệp của những người thợ thi công. Hãy tưởng tượng góc ban công nhà sẽ thật tuyệt vời với ánh nến lung linh, lối đi rải sỏi và hồ nước nhỏ róc rách. Gia chủ có thể đắm mình trong không gian thư thái này sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

6. Trang trí ban công với đèn

Trang trí ban công với đèn. Ảnh: civilenginpictures.com
Trang trí ban công với đèn. Ảnh: civilenginpictures.com

Đối với những không gian bên ngoài như ban công thì một chiếc đèn treo bằng giỏ mây hay chai lọ, tận dụng đồ cũ sẽ là ý tưởng trang trí vừa đẹp mắt lại vừa tiết kiệm. Những món đồ tuy nhỏ nhưng lại có tác dụng khiến ban công nhà bắt mắt, nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Những chiếc đèn trang trí nhiều màu sắc sẽ giúp trang trí ban công trở nên sống động hơn vào những đêm đẹp trời. Sử dụng đèn trang trí cũng giúp bạn dễ dàng thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên vào bất cứ thời điểm nào. Đặc biệt, các loại đèn thủ công sẽ giúp không gian thư giãn đặc biệt này thêm lung linh, huyền ảo. Hi vọng với vài mẹo trên, bạn đã có thể biến hóa không gian ở ban công thêm phần sinh động.