Mẹo rửa nho bằng kem đánh răng và nước kiềm

Mẹo rửa nho bằng kem đánh răng và nước kiềm

Khi rửa nho cần chú ý tới cách làm sạch những tạp chất bám bẩn trên bề mặt và dư lượng thuốc trừ sâu.

Nho dạng chùm, có nhiều khe kẽ rất khó rửa sạch. Nhiều người dùng muối hoặc bột mì để làm sạch loại quả này, tuy nhiên những phương pháp trên vẫn có những hạn chế. Nếu dùng nước muối khó làm sạch bề mặt, nếu dùng bột mì chỉ có thể tẩy sạch lớp phấn mỏng bám ở vỏ ngoài.

Mẹo rửa nho bằng kem đánh răng và nước kiềm

Bởi vậy, để an toàn, ngay từ khi mua, nên chọn những chùm tươi, vỏ mọng, loại bỏ những quả nứt hoặc có dấu hiệu dập nát.

Nên dùng kéo cắt sát cuống, tránh làm trầy xướt vỏ nho. Không nên bứt nho vì dễ để lại lỗ hổng trên đầu quả, nhanh hư thối, cũng như khiến vi khuẩn và chất bẩn dễ dàng xâm nhập. Việc tách nho ra khỏi cành còn giúp rửa sạch các loại côn trùng, chất bẩn dính trên vỏ dễ dàng hơn.

Để rửa nho sạch, đảm bảo an toàn, có thể tham khảo hai cách dưới đây:

Phương pháp 1: Sử dụng nước kiềm

Nước ion kiềm hay còn được gọi là: nước kiềm, nước hydrogen, nước điện giải ion kiềm, nước hydro,... là loại nước được tạo ra từ công nghệ điện giải tách nước thành các ion H+ và OH-, có tính kiềm tự nhiên với độ pH lớn hơn 7. Loại nước này chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxi hóa mạnh, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh hiệu quả.

Với các loại hoa quả bị phun thuốc trừ sâu, về cơ bản chúng sẽ có tính axit. Dùng nước kiềm rửa nho, nếu trong loại quả này vẫn tồn đọng thuốc trừ sâu, chúng sẽ nhanh chóng bị phân hủy trong môi trường kiềm. Nói cách khác, nho được rửa bằng nước kiềm sẽ trung hòa tính axit có trong thuốc trừ sâu còn tồn đọng trên vỏ, khiến nho an toàn hơn khi ăn. Nên ngâm trực tiếp nho vào nước kiềm 15 phút. Tiếp đó rửa sạch nho nhiều lần dưới vòi nước để loại bỏ được tạp chất kỹ càng hơn.

Có thể tìm mua nước ion kiềm tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, đại lý phân phối hay trên sàn thương mại điện tử. Một số loại sản phẩm được đóng dạng chai nhỏ để người sử dụng thuận tiện sử dụng... với giá thành không quá đắt đỏ. Ngoài ra có thể mua máy lọc nước ion kiềm.

Phương pháp 2: Sử dụng kem đánh răng

Dùng một lượng kem đánh răng (tương đương với lượng chúng ta sử dụng hàng ngày) vào một chậu nước sạch. Khuấy nhẹ để kem đánh răng hòa tan trong nước. Cho nho vào dung dịch này, khuấy từ từ để rửa sạch.

Kem đánh răng có thể làm sạch chất cứng đầu bám trên bề mặt quả nho. Lưu ý, cần rửa nhanh (tối đa 5 phút) để tránh nho hút quá nhiều dung dịch, dễ nứt vỡ và hư thối. Tiếp đó, rửa lại nho dưới vòi nước để tiếp tục làm sạch, vớt ra rổ để ráo.

Ở nhiệt độ 0-4 độ C, nho có thể được bảo quản lâu hơn. Nếu chưa sử dụng, nên buộc nho vào túi kín rồi để trong tủ lạnh hoặc treo lên khi còn nguyên lớp phấn tự nhiên. Chỉ rửa nho trước khi sử dụng

Trang Vy
(Theo sohu)